Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

Minh Hiếu
thứ sáu 5-7-2019 11:55:00 +07:00 0 bình luận
Summer League là cơ hội đầu tiên để các tân binh NBA thể hiện bản thân trong màu áo mới.

1. Zion Williamson, New Orleans Pelicans

Sẽ không ngạc nhiên nếu trận ra quân của New Orleans Pelicans tại Las Vegas trở thành trận đấu được theo dõi nhiều nhất lịch sử Summer League. Chưa có ai tạo ra được sức hút của Zion Williamson. Nhiều tuyển trạch viên thậm chí còn tin rằng anh sẽ trở thành MVP trong tương lai.

Sự nghiệp chuyên nghiệp của ngôi sao này sẽ bắt đầu vào ngày 5/7. Còn nhớ trong ngày ra mắt đấu trường NCAA, cựu sinh viên của Đại học Duke xuất sắc ghi 28 điểm trong cuộc chạm trán với Kentucky. Người hâm mộ tin tưởng Williamson sẽ thể hiện màn trình diễn tương tự hoặc tốt hơn thế tại Thomas & Mack Center’s.

Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

Những pha ghi điểm tràn đầy sức mạnh, tốc độ và sự bùng nổ chắc chắn sẽ là điều mà các cổ động viên đang mong chờ. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ thấy được Williamson đã tiến bộ thế nào ở khả năng dẫn bóng, post move, ném rổ và phòng ngự.

2. RJ Barrett, New York Knicks

New York Knicks đã thất bại ê chề trong ngày mở màn thị trường chuyển nhượng. Giờ áp lực sẽ được dồn lên RJ Barrett, người đang nắm giữ hy vọng duy nhất của những người hâm mộ tại Madison Square Garden.

Knicks có lý do để đặt niềm tin vào chàng trai trẻ này. Anh là một nhà vô địch bẩm sinh, với chức vô địch GEICO National Championship cùng Montverde Academy, tấm huy chương vàng và danh hiệu MVP của U19 World Cup 2017.

Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

Tại Đại học Duke, anh trở thành sinh viên năm nhất duy nhất ghi trung bình 22 điểm, 7 rebound và 4 kiến tạo kể từ mùa giải 92-93. Ghi điểm và kiến tạo là điểm mạnh đáng chú ý của RJ Barrett, hết sức phù hợp với lối chơi tốc độ và nhiều không gian tại Summer League.

3. Coby White, Chicago Bulls

Với việc hai hậu vệ dẫn bóng được draft đầu tiên không góp mặt ở Summer League, sự chú ý dành cho Coby White sẽ trở nên lớn hơn. Anh có thể tạo ra sự hứng khởi trên khán đài với tốc độ, những cú ném khó tin và khả năng chuyền bóng gọn gàng.

Coby White là câu trả lời cho kế hoạch dài hạn của Chicago Bulls, nhưng anh có thể sẽ sớm tạo ra dấu ấn ở Summer League. White từng để lại dấu ấn ở đại học Bắc Carolina, nơi anh có 11 trận đấu ghi từ 4 quả ba điểm trở lên.

Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

White là một tay ném nguy hiểm bất kế phải dứt điểm sau khi nhận bóng hoặc dẫn bóng. Bên cạnh đó, anh hoàn toàn có thể trở thành ngòi nổ với sự ngẫu hứng và dẻo dai ở dưới rổ. Đây sẽ là dịp để cầu thủ 19 tuổi hoàn thiện khả năng ra quyết định và kiến tạo.

4. Tyler Herro, Miami Heat

Bầu không khí thoải mái và không có gì để mất của Las Vegas Summer League sẽ là dịp để Tyler Herro thể hiện bản năng sát thủ. Chắc chắn anh sẽ được bật đèn xanh để tìm kiếm khoảng trống và tung ra những cú ném như thời ở Kentucky.

Tại bang Florida, Tyler Herro sẽ cạnh tranh cho vai trò xuất phát ở vị trí hậu vệ ghi điểm bên cạnh Jimmy Butler. Một đội hình gồm Jimmy Butler, Bam Adebayo và James Johnson sẽ cần bổ sung khả năng ghi điểm của Herro.

Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

Anh sẽ đem đến cho Heat khả năng dứt điểm đa dạng, từ ném spot-up, pull-up, dứt điểm sau yểm trợ cho tới các tình huống phản công nhanh. Herro có những kỹ năng cơ bản và có sự tự tin đủ lớn để tạo ra một chuỗi lên điểm.

5.Goga Bitadze, Indiana Pacers

Sau những mùa giải chuyên nghiệp ở châu Âu, Goga Bitadze đến với NBA ở lượt chọn thứ 18. Cầu thủ người Gruzia sẽ lấy Summer League làm màn chào hàng với khán giá nước Mỹ. 

Bitadze sẽ phải cạnh tranh vị trí với Myles Turner khi mùa giải 2019-20 bắt đầu. Cho tới lúc đó, anh sẽ xây dựng hình ảnh và giá trị của mình ở Las Vegas. Với bản CV bao gồm danh hiệu Ngôi sao đang lên của Euroleague và MVP của giải vô địch quốc gia Serbia, chắc hẳn Goga đã sẵn sàng.

Top 5 tân binh đáng chú ý nhất NBA Summer League 2019

Cao 2m13 và nặng 114 kg, tuyển thủ quốc gia Gruzia là một bức tường vững chắc quanh rổ với khả năng block ấn tượng. Không những vậy, anh còn sở hữu những cú ném mượt mà, từng thực hiện thành công 40% số cú ném ba điểm ở mùa trước.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm