Trae Young, người hùng hay gã tội đồ của Atlanta Hawks?

thứ sáu 12-10-2018 23:10:41 +07:00 0 bình luận
Atlanta Hawks đang bước vào năm thứ 2 của giai đoạn tái thiết đội bóng và Trae Young chính là canh bạc đầu tiên mà họ lựa chọn.

Nổi như cồn ở trước kỳ NBA Draft 2018, Trae Young được dư luận gán cho danh hiệu "Curry đời kế tiếp" nhờ khả năng ném 3 và ghi điểm cực tốt dù thân hình khá nhỏ con.

Tuy nhiên, bất cứ chuyên gia nào cũng đều nhận thức được độ rủi ro khi đem về một cầu thủ như vậy. Những cú 3 điểm của Trae Young là một canh bạc. Nếu không thể ném tốt như Stephen Curry, một cầu thủ như anh sẽ khó lòng trở thành ngôi sao của đội bóng.

Trae Young, người hùng hay gã tội đồ của Atlanta Hawks? - Ảnh 1.

Và Atlanta Hawks đã chấp nhận cuộc cá cược này để đối Luka Doncic và đem về Trae Young. Tất nhiên, đòi hỏi Trae Young thể hiện như Stephen Curry ngay trong mùa tân binh là điều hoàn toàn bất khả thi.

Thế nhưng anh vẫn có thể ảnh hưởng nhiều đến lối chơi của Atlanta Hawks, giúp cải thiện đội bóng và chứng minh rằng bản thân vẫn có giá trị.

Một trong số đó chính là những đường chuyền. Bên cạnh khả năng ném 3, Trae Young còn nổi tiếng với những đường kiến tạo tưởng chừng vô cùng khó nhưng lại được anh thực hiên rất dễ dàng.

Trae Young, người hùng hay gã tội đồ của Atlanta Hawks? - Ảnh 2.

IQ bóng rổ của Trae Young khi tấn công được các chuyên gia đánh giá rất cao. Anh chắc chắn sẽ được cân nhắc phát triển trở thành cầu thủ chuyên tổ chức tấn công cho Atlanta Hawks trong tương lai hoặc thậm chí là ngay ở mùa giải sắp tới.

Đây sẽ là điều mà trung phong John Collins, một cầu thủ có sức bật tốt và thường xuyên thực hiện những cú dunk rổ vô cùng thích thú. Ở mùa giải trước, John Collins đã không thể phát huy hết sức mạnh của mình khi hậu vệ đánh cặp với anh là Dennis Schroder.

Kế đến, nếu như Trae Young có thể ném 3 điểm phong độ như thời đại học, anh sẽ góp phần quan trọng để giúp Atlanta Hawks có thể tạo thêm khoảng trống, kéo giãn đội hình phòng ngự của đối phương trên sân.

Trae Young, người hùng hay gã tội đồ của Atlanta Hawks? - Ảnh 3.

Atlanta Hawks hiện đang sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng ghi điểm từ xa. Thậm chí trung phong John Collins cũng đã cải thiện kỹ năng ném 3 điểm của mình. Atlanta Hawks hoàn toàn có thể vận hành một đội hình small-ball với Trae Young là người điều tiết nhịp độ tấn công.

Để phong tỏa Trae Young, đối thủ thường phải sử dụng 2 cầu thủ double-team anh. Điều đó đã được thể hiện ở NBA Summer League. Tuy nhiên, Trae Young hoàn toàn là PG có khả năng chuyền tốt và Atlanta Hawks cũng có ngày càng nhiều hơn các tay ném 3 điểm.

Những tình huống Trae Young hút người và chuyền ra những xạ thủ trống trải đang chờ ở 2 bên cánh chắc chắn sẽ là bước tiến lớn cho hàng công mờ nhạt của Atlanta Hawks.

Sau tất cả, nếu như thể hiện không thành công, Trae Young sẽ trở thành tâm điểm chỉ trích của fan Atlanta Hawks vì đã khiến họ vụt mất Luka Doncic. Tuy nhiên, không thể nói trước bất kỳ điều gì tại NBA. Cùng chờ xem liệu Trae Young sẽ là người hùng hay tội đồ của Atlanta Hawks?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm