Trae Young tuyên bố cực "gắt" sẽ vượt Stephen Curry trong năm tới

Việt Long
thứ ba 7-4-2020 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Nếu xét về chỉ số và những gì đã làm được, Trae Young có lẽ còn cách khá xa Stephen Curry. Tuy nhiên với sự phát triển cực nhanh mà cầu thủ này đang trải qua, ngày anh vượt mặt Curry có lẽ không xa như thế.

Xét trong nhóm các tài năng trẻ tại NBA, Trae Young là một trong những cầu thủ đáng xem và có trần phát triển cao nhất.

Không chỉ vậy, hậu vệ dẫn bóng của Atlanta Hawks còn đang toả sáng rực rỡ dù mới chơi mùa giải thứ 2 trong sự nghiệp NBA, ghi trung bình 29 điểm cùng 9 assists và được chọn vào đội hình All-Star.

Nhìn vào phong cách thi đấu của Trae Young cùng những cú ném 3 điểm từ rất xa, không ít người hâm mộ đã so sánh anh với Stephen Curry. Thậm chí, Trae còn được một số ít người hâm mộ gọi là "Curry đệ nhị".

Trae Young tuyên bố cực gắt sẽ vượt Stephen Curry trong năm tới
Trae Young trong một tình huống chạm trán Stephen Curry

Dẫu vậy, bản thân cầu thủ 1998 không thích thú lắm với biệt danh này vì anh hướng sự nghiệp mình theo thần tượng Steve Nash.

Thích thú với Steve Nash về khả năng kiến tạo cùng những đường chuyền mãn nhãn, Trae Young đang nâng tầm các đồng đội rất tốt tại Atlanta Hawks. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, khả năng ghi điểm tuyệt hay và ném từ cự ly rất xa vẫn sẽ gắn anh với Stephen Curry.

Có lẽ để dẹp bỏ tất cả những lời so sánh này, Young đã quyết định đưa ra một tuyên bố khá táo bạo trong buổi lên sóng cùng huyền thoại Shaquille O'Neal. Cũng phải nói rằng Trae đã bị "khích" đôi chút bởi Shaq, nhưng đây là lời chia sẻ của hậu vệ trẻ đang khoác áo Atlanta Hawks.

Nghe lại đoạn đối thoại giữa Trae Young và Shaquille O'Neal trong một podcast gần đây về Stephen Curry:

Shaq: "Cậu sẽ mất bao nhiêu năm để vượt qua Stephen Curry và trở thành tay ném xuất sắc nhất giải đấu. Tôi đặt cậu vào thế khó rồi đấy, trả lời thử xem"

Trae Young: "Steph đang làm rất nhiều điều điên rồ và có những con số thống kê khủng không kém".

Người dẫn chương trình cùng Shaq: "Nhưng Curry già khụ rồi mà, cứng lên xem nào".

Shaq: "Thôi nào Trae, cho tôi nghe thấy điều đó đi. 1 năm, 2 năm... Nói đi nào".

Trae Young: "Thôi được. Một năm... Tôi đã tập luyện rất cực khổ. Tôi sẽ làm được"

Phải công nhận rằng Trae Young đã rất e dè khi bị khiêu khích bởi Shaquille O'Neal và người dẫn chương trình. Tuy nhiên, hậu vệ All-Star của Hawks đã quyết định đưa ra mục tiêu trong vòng 1 năm sẽ vượt qua Stephen Curry.

Sau tất cả, đây là một cầu thủ trẻ mới chỉ 23 tuổi và đang tìm kiếm niềm vui của mình khi xuất hiện trên podcast cùng một huyền thoại khác.

Trae Young tuyên bố cực gắt sẽ vượt Stephen Curry trong năm tới
Ở mùa giải 2019-20, Trae Young ghi trung bình 29.6 điểm cùng 9.3 assists mỗi trận

Và thực chất, điều này không mang ý nghĩa tiêu cực hay đặt mục tiêu quá thiếu thực tế. Thay vào đó, Trae Young có sự tự tin rất cao và anh cũng có đủ tiềm năng để phát triển.

Nếu xét về chỉ số và những gì đã làm được, Trae Young có lẽ còn cách khá xa Stephen Curry. Tuy nhiên với sự phát triển cực nhanh mà cầu thủ này đang trải qua, ngày anh vượt mặt Curry có lẽ cũng không quá viễn vông nữa.

Nhìn lại màn so tài giữa Trae Young và Stephen Curry mùa trước:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm