Trái với suy nghĩ của nhiều người, Warriors có lợi nhiều hơn với thương vụ đổi chác vừa qua?

Hải Mạc
thứ sáu 7-2-2020 15:00:14 +07:00 0 bình luận
Việc đẩy đi D'Angelo Russell có thật sự mang lại nhiều lợi thế cho Golden State Warriors?

Thương vụ "bom tấn" giữa Golden State Warriors và Minnesota Timberwolves đã diễn ra lúc thị trường chuyển nhượng chỉ còn vài tiếng là khép lại. Và không phụ lòng ngóng trông của NHM, 2 cái tên được mong chờ nhất đã xuất hiện sau thời điểm này chính là D'Angelo Russell và Andrew Wiggins.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Warriors có lợi nhiều hơn với thương vụ đổi chác vừa qua?
Thương vụ bom tấn đã nổ ra khi thị trường bom tấn chỉ còn vài tiếng là khép lại

Golden State Warriors đẩy D'Angelo Russell, Jacob Evans và Omari Spellman tới Minnesota Timberwolves để đổi lấy Andrew Wiggins, Lượt Draft Vòng 1 2021 và Vòng 2 2022.

Riêng lượt pick vòng 1 năm 2021 của Timberwolves sẽ được đảm bảo nằm trong top 3 (sẽ có kết quả sau NBA Draft Lottery 2020). Nếu không, lượt pick này sẽ trở thành lượt pick thường ở vòng 1 năm 2022.

D'Angelo Russell sẽ được tái ngộ người bạn thân, cũng là cầu thủ được pick cùng năm tại NBA Draft 2015 là Karl-Anthony Towns. Trong khi Russell được pick thứ 2 bởi Los Angeles Lakers thì Towns là cầu thủ được lựa chọn đầu tiên bởi Minnesota Timberwolves.

Mùa này, D'Lo đang chạm mốc career-high về ghi điểm trong màu áo Golden State với 23.6 điểm cùng 6.2 assists (43% FG - 37% 3PT). Russell cũng là cầu thủ ném 3 điểm tốt thứ 5 toàn NBA với trung bình 3.6 cú ném thành công mỗi trận, thống kê từ ESPN Stats & Info. Chẳng còn điều gì hoàn hảo hơn cho Minnesota khi đội bóng này đứng chót bảng về tỷ lệ ném 3 điểm thành công (32.5% 3PT).

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Warriors có lợi nhiều hơn với thương vụ đổi chác vừa qua?
D'Angelo Russell đã có khoảng thời gian chơi tốt tại Golden State Warriors

Vậy điều này có lợi cho Golden State Warriors trong tương lai?

Ở thời điểm hiện tại, với việc bị cắt giảm lương do câu chuyện liên quan giữa Giám đốc điều hành của Houston Rockets và Trung Quốc, Golden State Warriors đang cố gắng không phải dính dáng nhiều tới thuế mà đội có thể sẽ gặp phải nếu cố gắng giữ lại D'Angelo Russell. Bằng chứng là ban điều hành đội bóng đã đẩy đi 5 cái tên để giảm tải kho lương của đội.

Thứ hai, theo đánh giá của nhiều ngôi sao tại NBA, việc Andrew Wiggins tới Golden State Warriors sẽ là một đòn bẩy cực tốt giúp tài năng của chàng cầu thủ sinh năm 1995 được khai phá triệt để. Và đó chính là điều mà Minnesota Timberwolves không thể làm được trong gần 6 năm qua.

Cụ thể hơn là Zach Lavine (ngôi sao đang thi đấu cho Chicago Bulls) và Tyus Jones (cựu đồng đội của Wiggins) đều đồng ý về mức độ "tương hợp" của Andrew Wiggins và đội bóng là rất cao.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Warriors có lợi nhiều hơn với thương vụ đổi chác vừa qua?
Nhiều ngôi sao tại NBA đánh giá cao việc Andrew Wiggins tới Warriors

Không thể phủ nhận một điều, đây dường như là một canh bạc cho Golden State Warriors khi họ dường như đang làm một bài kiểm tra vô cùng khó mang tên Andrew Wiggins. Nhưng mặt lợi của việc mang về Andrew Wiggins chính là anh có thể chơi ở cả hai vị trí hậu vệ và tiền đạo.

Với sự trở lại của cặp "song sát" mang tên Stephen Curry và Klay Thompson trong tương lai, việc đội bóng có một cầu thủ "trám" vào chỗ của Harrison Barnes năm xưa, hay thậm chí là Andre Iguodala và Kevin Durant là vô cùng "sáng" cửa cho đoàn quân đến từ San Francisco.

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Warriors có lợi nhiều hơn với thương vụ đổi chác vừa qua?
Rất có thể Andrew Wiggins sẽ thay thế được vị trí của Iggy bỏ lại?

Ngoài ra, với những lượt pick vô cùng có lợi từ 76ers và T-Wolves trong những ngày qua sẽ giúp cho "cầu cổng Vàng" có thể xây dựng lực lượng tốt hơn trong tương lai. Và biết đâu, sẽ nhanh thôi, Golden State Warriors sẽ trở lại với dáng dấp nhà vô địch vào mùa giải năm sau?

Những màn trình diễn đỉnh cao của Andrew Wiggins trong quá khứ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm