Trevor Ariza đã "lên đường", nhưng không phải đến Los Angeles Lakers hay Houston Rockets

chủ nhật 16-12-2018 9:56:25 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo kỳ cựu Trevor Ariza đã không "hồi hương" về những đội bóng cũ như Los Angeles Lakers và Houston Rockets.

Tiền đạo kỳ cựu Trevor Ariza đã không "hồi hương" về những đội bóng cũ như Los Angeles Lakers và Houston Rockets.

Theo nhiều ký giả uy tín, Trevor Ariza sẽ đến Washington Wizards trong thương vụ trao đổi trực tiếp với đội bóng thủ đô này. Kelly Oubre Jr. và Austin Rivers sẽ là hai cầu thủ đi theo chiều ngược lại đến Phoenix Suns.

Trevor Ariza đã lên đường, nhưng không phải đến Los Angeles Lakers hay Houston Rockets - Ảnh 1.

Đây được coi là dấu chấm hết cho ngày chuyển nhượng đầu tiên vô cùng điên rồ của NBA.

Hôm qua, những thông tin chuyển đầu tiên của mùa giải xuất hiện khi Washington Wizards, Phoenix Suns và Memphis Grizzlies được cho là đang thảo luận một thương vụ trao đổi ba bên.

Theo đó, Ariza sẽ đến Washington, Oubre sẽ đến Memphis và Austin Rivers, Wayne Salden cùng 1 cầu thủ nữa sẽ đến Phoenix.

Ít lâu sau, nhiều đầu báo uy tín đưa tin thương vụ này đã hoàn tất. Mặc dù vậy chỉ vài phút sau, mọi thứ đổ bể khi Suns và Grizzlies có nhầm lẫn giữa hai cầu thủ cùng tên là Marshon Brooks và Dillon Brooks.

Màn trao đổi hụt chỉ vì nhầm tên này đã khiến cư dân mạng điên đảo, trong đó nhiều cầu thủ phản ứng đầy hài hước trên mạng xã hội.

Vài giờ sau, các bên tiếp tục thương thảo và cuối cùng Trevor Ariza đã đến Washington Wizards, còn Oubre cùng Rivers lên đường đến Suns.

Trevor Ariza đã lên đường, nhưng không phải đến Los Angeles Lakers hay Houston Rockets - Ảnh 2.

Kelly Oubre Jr. là một trong những tay ghi điểm tốt nhất trong dàn cầu thủ dự bị của Wizards.

Trevor Ariza vừa ký hợp đồng 1 năm với Phoenix Suns mùa hè vừa qua. Được xem là một trong những cầu thủ có kinh nghiệm dày dặn nhất, Ariza thi đấu hơn 34 phút mỗi trận và ghi trung bình 9,9 điểm cùng 5,6 rebounds.

Những con số này có thể không ấn tượng, nhưng giá trị của cầu thủ từng vô địch NBA với Los Angeles Lakers này vượt xa những gì thống kê ghi lại.

Trong 4 mùa giải gần đây nhất, tiền đạo 33 tuổi này thi đấu cho Houston Rockets và trở thành trụ cột bên cạnh James Harden. Ngoài việc ghi trung bình 12,7 điểm mỗi trận, Ariza còn là chốt chặn phòng ngự gần như tốt nhất đội bên cạnh PJ Tucker và Luc Mbah a Moute.

Không được coi là cầu thủ có thể làm thay đổi cả mùa giải của một đội bóng, nhưng với kinh nghiệm 15 năm thi đấu của mình, Trevor Ariza sẽ trở nên giá trị hơn bao giờ hết ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

Trevor Ariza đã lên đường, nhưng không phải đến Los Angeles Lakers hay Houston Rockets - Ảnh 3.

Trevor Ariza trong tình huống theo kèm Kevin Durant ở chung kết miền Tây mùa trước.

Trong khi đó, Phoenix Suns sẽ "bỏ túi" hai tài năng còn trẻ là Kelly Oubre Jr. và Austin Rivers.

Oubre Jr. mới 23 tuổi và còn rất nhiều tiềm năng. Anh hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ trụ cột cho Phoenix Suns trong tương lai nếu phát triển được hết khả năng của mình. 

Còn Austin Rivers (26 tuổi) chuẩn bị mãn hạn hợp đồng, nhưng anh vẫn có thể tạm khoả lấp lỗ hổng ở vị trí hậu vệ dẫn bóng cho Phoenix Suns.

Tính đến thời điểm này, Kelly Oubre Jr đang ghi trung bình 12,9 điểm mỗi trận, còn con số này của Austin Rivers là 7,2 điểm. 

Nhìn lại mùa giải 2017-18 của Kelly Oubre Jr. trong màu áo Washington Wizards:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm