Trở thành triệu phú sau khi giải nghệ, nhưng Dwyane Wade vẫn sợ... hết tiền

Việt Long
thứ hai 24-2-2020 12:35:00 +07:00 0 bình luận
Kiếm được tổng cộng gần 200 triệu đôla từ NBA và không dưới 100 triệu đôla từ quảng cáo bên ngoài qua 15 năm thi đấu, thế nhưng Dwyane Wade vẫn sợ một ngày nào đó anh sẽ mất tất cả.

Nếu nói một siêu sao NBA sợ hết tiền, có lẽ rất nhiều người sẽ phản đối. Nếu chỉ ra thêm ngôi sao đó là Dwyane Wade, cầu thủ từng có 3 lần lên ngôi vô địch và trên đường trở thành huyền thoại trong ngôi đền danh vọng NBA, số người chê trách có lẽ sẽ tăng lên gấp bội.

Tuy nhiên, đó lại là sự thật. Giã từ sự nghiệp với tổng thu nhập từ NBA không dưới 190 triệu đôla qua 16 mùa thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, Dwyane Wade vẫn đang sợ một ngày nào đó, lượng tài sản của anh sẽ không cánh mà bay.

Trở thành triệu phú sau khi giải nghệ, nhưng Dwyane Wade vẫn sợ... hết tiền

Đại gia đình Dwyane Wade trong trận đấu chia tay Miami Heat trước khi giải nghệ

"Đôi khi, tôi nhìn vào số dư tài khoản của mình và cảm thấy 'OK, mình có chừng đó tiền và nó khá nhiều'. Nhưng tôi vẫn sống với một phương châm tiết kiệm. Hiện giờ, tôi có một chiếc xe duy nhất thôi đấy, một chiếc Audi Q8", Dwyane Wade chia sẻ với Yahoo.

Sự cẩn trọng của Dwyane Wade về việc xài tiền sẽ gây bất ngờ với khá nhiều người, nhất là với con số 200 triệu đôla tổng thu nhập từ NBA sau 16 mùa giải thi đấu cùng Miami Heat, Chicago Bulls và khoảng thời gian ngắn với Cleveland Cavaliers.

Đó là chưa tính đến những khoản tiền quảng cáo bên ngoài, điều có thể mang lại con số rất lớn với nhà vô địch NBA như D-Wade.

Nhưng nếu đi sâu vào cuộc sống cũng như cách suy nghĩ của Wade, người ta sẽ thông cảm hơn về phong cách tiết kiệm này. Anh luôn lo sợ rằng một ngày nào đó, mọi thứ có thể mất đi vì trong quá khứ, anh đã trải qua cuộc sống khó khăn vô cùng.

Trở thành triệu phú sau khi giải nghệ, nhưng Dwyane Wade vẫn sợ... hết tiền

Dwyane Wade cùng cô vợ diễn viên Gabrielle Union

Chắc chắn không phải mẫu người sinh ra trong nhung lụa, anh lớn lên trong những khu phố đầy bạo lực và tệ nạn ở Chicago. Bố mẹ của Dwayne Wade ly dị khi anh còn thơ bé và cả hai còn thậm chí không thể quản nổi bản thân mình vì cha của Wade nghiện rượu, còn mẹ anh nghiện thuốc phiện.

Không chấp nhận cuộc sống thực tại, Wade rời khỏi gia đình và tự lập năm 16 tuổi. Nhưng rồi mọi thử thách trong cuộc sống đã chui rèn D-Wade, biến anh thành một cầu thủ cực kỳ tài năng trên sân bóng. Gây ấn tượng ở cấp độ trung học, Dwyane đến trường đại học Marquette trước khi cập bến NBA vào năm 2003.

16 năm sau khi quyết định giã từ sự nghiệp, Dwyane Wade đã là cầu thủ có 3 chiếc nhận vô địch và số tiền khổng lồ trong ngân hàng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với một cuộc sống tiêu xài phung phí.

"Tôi luôn cẩn trọng với số dư của mình trong tài khoản và suy nghĩ thật kỹ trước khi mua một thứ gì đó", Wade chia sẻ.

"Tiết kiệm sẽ không bao giờ làm hại bạn. Tôi muốn cuộc sống sau giải nghệ của mình phải giống như Magic Johnson, huyền thoại không chỉ trong sân bóng mà còn là ông trùm nếu nói về cách một cầu thủ kiếm tiền như thế nào sau khi giã từ sự nghiệp".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm