Trong bóng tối LeBron James vẫn như ngọn đuốc dẫn đường Cavaliers

chủ nhật 29-4-2018 11:28:36 +07:00 0 bình luận
Dù tâm lý sa sút sau trận thua 87-121 trước Pacers, nhưng chỉ cần có LeBron James, Cavaliers vẫn nuôi hy vọng chiến thắng ở game 7 quyết định sáng mai.

Dù tâm lý sa sút sau trận thua 87-121 trước Pacers, nhưng chỉ cần có LeBron James, Cavaliers vẫn nuôi hy vọng chiến thắng ở game 7 quyết định sáng mai.

Niềm hoan hỉ sau chiến thắng cảm xúc tại game 5 đã nhanh chóng bị dập tắt sau thất bại đậm đà của Cavaliers trước Indiana Pacers trong game 6 vừa qua. Trong trận đấu, LeBron James loạng choạng sau cú va chạm chảy máu mắt và Cavaliers thất thểu ra về với thất bại nặng nề nhất kể từ đầu loạt trận (thua cách biệt 34 điểm).

Giờ đây, tâm lý lo lắng lại chuyển về phía người hâm mộ Cleveland. Đây là lần đầu tiên trong 24 năm thi đấu tại Quicken Loans Arena, Cavaliers phải tham gia vào trận đấu game 7 thuộc NBA Play-Off. Nếu gục ngã trong trận đấu sáng mai, kế hoạch tái ký hợp đồng với James sẽ trở nên khó khăn, dẫn đến tương lai mờ mịt cho Cavaliers trong vài năm tới.

Xem lại trận thua đậm của Cavaliers trước Pacers trong game 6.

Nhưng ngay lúc này, tập thể Cavaliers cần phải có niềm tin vào “thủ lĩnh” của họ. Khi Cavaliers có James, họ đang có một đầu tàu từng 12 liên tiếp đưa đội bóng của mình vượt qua vòng đầu NBA Play-Off, bao gồm 3 lần vô địch và 7 lần góp mặt trong chung kết.

Ngoài ra, James đã có 6 lần tham gia các game 7 căng thẳng. Anh có 4 chiến thắng và chỉ thua đúng 2 lần với chỉ số cá nhân trung bình là 33,2 điểm, 9,3 rebound và 4,8 kiến tạo. Ở các thời điểm quan trọng, siêu sao số 23 luôn bật chế độ tập trung và anh thường có được những màn trình diễn đáng sợ trước đối thủ.

...

Game 7 thắng lợi cuối cùng của James chính là trận thắng đáng nhớ trước Warriors tại chung kết NBA 2016.

Game 7 đọ sức với Pacers vẫn sẽ khó khăn như mọi khi nhưng không có nghĩa Cavaliers không thể đứng dậy sau cú ngã đau tại game 6. LeBron James, ngọn đuốc dẫn lối cho Cavaliers, hôm nay đã chính thức phát biểu lên dây cót tinh thần trước thềm trận quyết đấu cuối cùng với Pacers:

Đó đơn giản là tình yêu dành cho trận đấu này và tôi muốn nó được ghi nhớ. Game 7, tôi luôn nói rằng đó là 2 từ tuyệt nhất trong thể thao. Chúng tôi có một game 7 diễn ra trên sân nhà, người hâm mộ của chúng tôi chắc chắn sẽ háo hức khi được trở thành một phần trong đó. Và hy vọng những chàng trai cũng cảm thấy háo hức như vậy. Họ sẽ hiểu ra rằng không nên bỏ phí những khoảnh khắc đó. Tôi đã tham gia vào các game 7, đó là thứ mà bạn sẽ muốn trải nghiệm lại khi nghĩ tới”.

Dự đoán tỷ số: Cavaliers 112-108 Pacers

Kết quả loạt trận: Cavaliers 3-3 Pacers

Chấn thương chú ý: George Hill (Cavaliers)

Giờ đấu: 00h00 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Quicken Loans Arena, Cleveland, Ohio

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm