Trong cơn bĩ cực, Lonzo Ball muốn đứng lên và nhận trách nhiệm dẫn dắt Los Angeles Lakers

thứ ba 15-1-2019 2:05:00 +07:00 0 bình luận
Cho đến khi hai ngôi sao kỳ cựu của đội bóng trở lại, dàn cầu thủ trẻ của Los Angeles Lakers hiểu rõ áp lực lên vai họ là lớn như thế nào. Giờ đây, Lonzo Ball đã sẵn sàng để đương đầu với chúng.

Trong lúc LeBron James và Rajon Rondo đang phải làm bạn với ghế dự bị cùng nhữn bộ âu phục đẹp mắt, Lonzo Ball nhễ nhại mồ hôi trong từng trận đấu, nỗ lực khoả lấp khoảng trống mà hai siêu sao có hàng chục năm kinh nghiệm nhiều hơn anh để lại.

Không cố gắng ghi thật nhiều điểm, có thật nhiều rebound như LeBron hay kiến tạo điên cuồng như Rondo, Ball muốn thay thế hai người đồng đội ở khía cạnh khác. Đó là trở thành một thủ lĩnh thực thụ trên sân đấu. 

Trong cơn bĩ cực, Lonzo Ball muốn đứng lên và nhận trách nhiệm dẫn dắt Los Angeles Lakers

“Không hề dễ dàng” - Lonzo nói về việc khoả lấp lỗ hổng mà các đàn anh để lại - “LeBron và Rondo là những thủ lĩnh hàng đầu NBA thời điểm này. Vì vậy khi cả hai cùng không ra sân, mọi thứ trở nên khó khăn hơn cho tôi, cho Ingram hay cả Kuzma”.

“Kuzma là người nói nhiều nhất trong số những cầu thủ trẻ, cậu ấy luôn cố gắng kết nối mọi người lại với nhau. Cá nhân tôi thích hành động hơn là sử dụng lời nói, nhưng đã đến lúc tôi phải đứng lên” - hậu vệ 21 tuổi chia sẻ.

Trong 10 trận đấu Lakers không có sự phục vụ của LeBron, Lonzo Ball đang ghi trung bình 12,0 điểm cùng 6,7 assists và 5,6 rebounds. Đi kèm với đó là tỷ lệ ném rổ 41,1% FG cùng 38,2% 3PT. Kyle Kuzma ghi trung bình 21,6 điểm mỗi trận, còn Brandon Ingram có 18,7 điểm.

Trong cơn bĩ cực, Lonzo Ball muốn đứng lên và nhận trách nhiệm dẫn dắt Los Angeles Lakers

Khi được hỏi thêm về vai trò lãnh đạo, kiêm người cầm trịch chính của đội bóng vào lúc này, Lonzo nói:

“Trước khi đến NBA, mọi đội bóng tôi chơi đều với vai trò thủ lĩnh. Giờ đây (khi không có LeBron và Rondo), đội bóng này trở lại thành đội bóng của chúng tôi (Lonzo, Ingram và Kuzma). Tất cả đều trông chờ vào chúng tôi để toả sáng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm điều đó.

Có lẽ tôi cần tìm một hình mẫu, một người có tính cách giống tôi. LeBron và Rondo nói rất nhiều trong khi thi đấu, vậy nên có lẽ tôi cần nhìn về một cầu thủ khác. Tôi không biết Kawhi Leonard làm điều đó như thế nào ở Toronto Raptors. Nếu phải chọn, có lẽ tôi sẽ hướng theo Kawhi”.

Lonzo Ball vốn dĩ không phải mẫu cầu thủ thích hò hét với các đồng đội, vì vậy siêu sao của Raptors sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Nhưng dù chọn ai đi nữa, Ball cùng các đồng đội cần phải nhanh chóng lấy lại tinh thần để tiếp tục chiến đấu. Trong 10 trận gần nhất vắng LeBron, Los Angeles Lakers đã phải nhận 7 thất bại.

Trong cơn bĩ cực, Lonzo Ball muốn đứng lên và nhận trách nhiệm dẫn dắt Los Angeles Lakers

Ở bên ngoài sân, James và Rondo cũng nỗ lực hết mình để tiếp lửa cho các đồng đội trẻ. 

“Chúng tôi liên tục nói chuyện với các cầu thủ trẻ của mình. Tyson Chandler, tôi và LeBron, cả ba chúng tôi đều cố gắng trấn an, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho họ nhiều nhất có thể” - Rajon Rondo nói về việc giúp đỡ Lonzo Ball và các đồng đội.

“Giờ đây tất cả đều đang trong giai đoạn học tập và thử nghiệm. Ngay cả chúng tôi cũng vậy chứ không riêng gì các cầu thủ trẻ, vì vậy sự tương tác lẫn nhau luôn được duy trì”. 

Trong cơn bĩ cực, Lonzo Ball muốn đứng lên và nhận trách nhiệm dẫn dắt Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu trong thời gian tới của Los Angeles Lakers là khá nặng. Ngoài trận đấu với Chicago Bulls diễn ra vào sáng mai (ngày 16/01), 4 đối thủ tiếp theo sẽ đều là những đội bóng mạnh của miền Tây bao gồm Oklahoma City Thunder, Houston Rockets, Golden State Warriors và Minnesota Timberwolves. 

LeBron James nhiều khả năng sẽ trở lại cho trận đấu gặp Golden State Warriors. Tuy nhiên cho đến khi siêu sao 34 tuổi thực sự bước ra sân, Lonzo Ball sẽ phải tiếp tục nắm lấy vai trò thủ lĩnh và giúp Los Angeles Lakers chơi tốt nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm