Trùm dunk Vince Carter chính thức tái xuất với Hawks, đi vào lịch sử NBA

Việt Long
thứ ba 6-8-2019 4:35:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi giành thời gian chờ đợi những lời đề nghị, Vince Carter đã đưa ra quyết định cuối cùng.

Atlanta Hawks là "mái nhà" của Vince Carter trong mùa giải trước. Sau khi mãn hạn hợp đồng với đội bóng này, "trùm dunk" ở độ tuổi 43 vẫn muốn chơi thêm một mùa nữa tại NBA.

Ai cũng mong nhà ĐKVĐ Raptors sẽ mở cửa để chào đón Vince Carter trở về, tạo nên lời chia tay và cái kết viên mãn cho sự nghiệp lẫy lừng của cựu siêu sao của Toronto. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Thay vào đó, Atlanta Hawks đã trao cơ hội để Carter trở lại và anh ngay lập tức nhận lời.

Theo ký giả Adrian Wojnarowski của ESPN, Vince Carter đã đạt thoả thuận ký hợp đồng với Atlanta Hawks để thi đấu tại mùa giải NBA 2019-20.

Điều này sẽ giúp Carter đứng vào hàng của các huyền thoại như Dirk Nowitzki, Kevin Garnet, Kevin Willis và Robert Parish, những cầu thủ hiếm hoi đã từng chơi 22 mùa giải tại NBA. Bên cạnh đó nếu chơi bóng vượt qua ngày 26/01/2019, Vince Carter sẽ trở thành cầu thủ 43 tuổi đầu tiên kể từ năm 2007 còn ra sân thi đấu tại NBA.

Trùm dunk Vince Carter chính thức tái xuất với Hawks, đi vào lịch sử NBA

Tuy có lối chơi rất nhiều va chạm và dùng sức bật làm chủ đạo ở thời đỉnh cao, Vince Carter vẫn có thể kéo dài sự nghiệp lên con số 22 mùa. Đây là điều cực kỳ ấn tượng khi những người vốn "bay nhảy" nhiều như anh đều đã giải nghệ vì chấn thương hoặc cơ thể họ không còn cho phép.

Hiện đang 42 tuổi và sẽ bước sang tuổi 43 vào tháng 1 năm sau, Vince Carter ngày nay tối ưu hoá lối chơi theo phong cách chuyên ném 3 điểm trên hàng công. Trong khi đó, sức mạnh của anh vẫn còn đủ để giữ được vị trí trong phòng ngự.

Ở mủa giải trước với Atlanta Hawks, "Vinsanity" ghi trung bình 7,4 điểm cùng tỷ lệ ném 3 lên đến 38,9% trong 17 phút thi đấu mỗi trận, những con số rất nhiều cầu thủ NBA mong ước có được.

Trong thời điểm này, Hawks đang xây dựng lại đội hình xoay quanh các tài trẻ cực kỳ triển vọng như Trae Young, John Collins, Kevin Huerter, De'Andre Hunter hay Cam Reddish, vì vậy sự xuất hiện của Vince Carter sẽ giúp những cầu thủ này trưởng thành và chững chạc hơn.

Nhìn lại những pha bóng đỉnh nhất của Vince Carter trong mùa giải 2018-19:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm