GM Houston Rockets ủng hộ biểu tình Hồng Kông, Trung Quốc phản ứng kịch liệt

Việt Long
thứ hai 7-10-2019 3:17:00 +07:00 0 bình luận
Đây là hậu quả của việc chuyên môn Daryl Morey đã đăng trên Twitter một hình ảnh với nội dung ủng hộ biểu tình Hồng Kông, sự kiện chính trị cực nóng đang diễn ra trong ít tuần qua.

Liên đoàn bóng rổ Trung Quốc, dẫn đầu bởi huyền thoại của Houston Rockets là Yao Ming đã đưa ra thông cáo báo chí với nội dung rằng họ sẽ chấm dứt mọi sự hơp tác với Rockets. Đây là hậu quả của việc chủ tịch chuyên môn Daryl Morey đã đăng trên Twitter một hình ảnh với nội dung ủng hộ biểu tình Hồng Kông, sự kiện chính trị cực nóng đang diễn ra trong ít tuần qua.

CBA đã chia sẻ thông điệp qua mạng xã hội Weibo rằng ông Daryl Morey đã có "những ghi chú không phù hợp hướng về Hồng Kông", điều đã đưa ông về phe đối lập với Trung Quốc.

GM Houston Rockets ủng hộ biểu tình Hồng Kông, Trung Quốc phản ứng kịch liệt

Người đứng đầu Liên đoàn bóng rổ Trung Quốc Yao Ming.

Tweet mà ông Daryl Morey đã đăng và khiến người dân Trung Quốc phẫn nộ là một hình ảnh với dòng mô tả "Fight for Freedom. Stand with Hong Kong", tạm dịch là "Chiến đấu vì hoà bình. Hãy đứng về phía Hồng Kông". Tweet này đã bị xoá đi không lâu sau khi đăng tải.

Trong nỗ lực làm rõ vụ việc, ông Morey đã chia sẻ thêm trên Twitter về vấn đề này:

"Tôi không muốn tweet của tôi tạo ra sự công kích hướng về người hâm mộ Rockets và những người bạn của tôi tại Trung Quốc. Tôi chỉ nói ra suy nghĩ của tôi, dựa trên một lời giải thích về một sự việc khá phức tạp. Từ khi tweet ấy được đăng lên, tôi đã có cơ hội nghe thêm rất nhiều ý kiến và cân nhắc thêm nhiều góc nhìn từ những người khác".

GM Houston Rockets ủng hộ biểu tình Hồng Kông, Trung Quốc phản ứng kịch liệt

Chủ tịch chuyên môn của Houston Rockets, ông Daryl Morey.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Houston Rockets vô cùng thân thiết nhờ một trong những nhân tố chính chính là Yao Ming, siêu sao bóng rổ Trung Quốc đã dành trọn sự nghiệp NBA chơi bóng tại Houston. Hồi tháng 2 năm 2017, Yao đã được chỉ định làm chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Trung Quốc với hy vọng tái cấu trúc lại nền bóng rổ.

"Tôi luôn cảm thấy biết ơn vì sự ủng hộ từ lượng lớn CĐV tại Trung Quốc và những nhà tài trợ của đội bóng. Tôi mong rằng những người đang không vui sẽ hiểu được rằng tôi không hề có ý công kích họ.

Tôi cũng muốn khẳng định là tweet ấy của tôi và không hề đại diện cho Houston Rockets hay NBA", ông Morey chia sẻ thêm.

GM Houston Rockets ủng hộ biểu tình Hồng Kông, Trung Quốc phản ứng kịch liệt

Huyền thoại bóng rổ Yao Ming thời còn thi đấu tại NBA trong màu áo Houston Rockets.

Phản ứng của CBA cho thấy sự nhạy cảm của Trung Quốc về những luồng ý kiến liên quan đến biểu tình Hồng Kông, sự kiện chính trị đang diễn ra cực kỳ căng thẳng giữa quốc gia đông dân nhất thế giới và phần lãnh thổ phía Nam này. Bắc Kinh cũng thường xuyên chỉ trích Mỹ và những tổ chức nước ngoài bày tỏ sự ủng hộ dành cho Hồng Kông.

Ngay trong rạng sáng nay, chủ sở hữu của Houston Rockets, ông Tilman Fertitta đã không đồng tình với tweet của Morey và chia sẻ với báo giới rằng Rockets không phải một tổ chức chính trị.

Tuy vấn đề xảy ra khá nghiêm trọng, thế nhưng ông Tilman nói rằng mối quan hệ của ông và chủ tịch Daryl Morey vẫn ở mức bình thường.

"Tôi vẫn có vị GM đỉnh nhất tại NBA và mọi thứ giữa tôi với ông Morey vẫn ổn. Chúng tôi vừa bị phản ứng khá gay gắt và tôi muốn làm rõ rằng chúng tôi không phải một tổ chức chính trị, cũng như không có chỗ đứng về mặt chính trị để phát ngôn. Chúng tôi thi đấu bóng rổ chứ không muốn công kích ai cả".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm