Từ bỏ adidas, Michael Jordan tạo nên đế chế tỷ đô với Nike vì mẹ

Quang Minh
thứ ba 5-5-2020 14:55:00 +07:00 0 bình luận
Cuộc so kè giữa adidas và Nike chưa bao giờ dừng lại, đối với Michael Jordan anh cũng đã từng đứng giữa 2 sự lựa chọn khó khăn.

Bản hợp đồng giữa Nike và Michael Jordan vào năm 1984 đã giúp cho huyền thoại này kiếm cho mình một khối tài sản khổng lồ lên tới 1,4 tỷ đô la Mỹ, đây được coi là bản hợp đồng khổng lồ để biến Jordan trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất và giá trị nhất thế giới.

Thế nhưng chỉ một chút nữa thôi thoả thuận khổng lồ này đã không thể trở thành sự thật. Trong tập 5 của bộ phim tài liệu The Last Dance, MJ tiết lộ anh đã ở rất rất gần adidas trước khi thay đổi ý định vì lời nói của mẹ.

Từ bỏ adidas, Michael Jordan tạo nên đế chế tỷ đô với Nike vì mẹ
Đế chế tỷ đô của MJ có công rất lớn của bà Deloris Jordan

"Con hãy nghe nó đi, đừng nói gì cả nghe nó đi! Mẹ bắt tôi lên máy bay để nghe cuộc điện thoại từ Nike," Michael Jordan hồi tưởng lại quá khứ. Cuộc gọi từ Nike cung cấp cho Jordan một bản hợp đồng trị giá 500.000 đô la Mỹ/ năm kéo dài trong 5 năm. Cha của MJ nói với anh rằng "chỉ có kẻ ngốc mới từ chối thoả thuận đó!"

Đó là một số tiền khổng lồ ở thời điểm đó nhưng chưa hết, Nike còn ra mắt dòng giày Air Jordan dành riêng cho MJ, đây là điều mà Adidas không hứa hẹn dành cho ngôi sao này, rõ ràng sự lựa chọn cuối cùng là quá đơn giản với Michael Jordan.

Nên nhớ trước khi đứng giữa 2 sự lựa chọn ngôi sao sinh năm 1963 đang nghiêng hẳn về phía Adidas, từ lâu MJ đã dành tình yêu cho hãng thể thao nước Đức và luôn mong muốn được ký hợp đồng với Adidas.

Từ bỏ adidas, Michael Jordan tạo nên đế chế tỷ đô với Nike vì mẹ
Michael Jordan trở thành VĐV thành công nhất lịch sử về cả thành tích lẫn tiền bạc

Thế nhưng trái với sự hồ hởi của Nike, Adidas lại tỏ ra "cửa trên" trong thương vụ giao dịch với Michael Jordan, rốt cuộc Nike với thiện chí của mình đã giành chiến thắng để rồi cùng MJ tạo nên một cuộc giao dịch lịch sử.

Đối với Michael Jordan ông không chỉ thành công trên sàn đấu mà còn trở thành một doanh nhân tỷ đô với những sản phẩm được cả thế giới săn đón. Để có được thành công như vậy MJ chắc chắn phải cảm ơn mẹ mình với cuộc điện thoại định mệnh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm