Từ bỏ tình cha con, HLV Doc Rivers trade con trai Austin Rivers đến Washington Wizards

thứ tư 27-6-2018 12:56:56 +07:00 0 bình luận
Cặp cha con duy nhất ở cùng một đội bóng tại NBA trong thời điểm hiện tại vừa chính thức tan rã sau khi Doc Rivers và Austin Rivers đã "đường ai nấy đi".

Như vậy, cặp cha con duy nhất ở cùng một đội bóng tại NBA trong thời điểm hiện tại đã chính thức tan rã sau khi Los Angeles Clippers đã hoàn thành thương vụ trao đổi liên quan đến Austin Rivers, con trai của HLV trưởng Doc Rivers.

Theo Adrian Wojnarowski của ESPN, Washington Wizards đã đồng ý đưa trung phong Marcin Gortat đến Los Angeles Clipppers để mang về hậu vệ Austin Rivers.

Từ bỏ tình cha con, HLV Doc Rivers trade con trai Austin Rivers đến Washington Wizards - Ảnh 1.

Austin Rivers tuần trước vừa chấp nhận điều khoản năm cuối với Los Angeles Clippers mùa trước để nhận về 12,7 triệu đôla. Cũng giống với Austin Rivers, Marcin Gortat cũng sẽ mãn hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau. 

Việc Marcin Gortat đến với L.A Clippers vô tình trùng thời điểm với việc trung phong hiện tại của Clippers là DeAndre Jordan có thể sẽ không gắn bó với đội bóng và tìm một tương lai tốt hơn trên thị trường chuyển nhượng tự do.

Từ bỏ tình cha con, HLV Doc Rivers trade con trai Austin Rivers đến Washington Wizards - Ảnh 2.

Bước sang tuổi 34, Marcin Gortat vừa chơi mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp của mình với Washington Wizards, ghi chỉ 8,4 điểm và 7,6 rebounds trong 22 phút thi đấu mỗi trận. Mọi thứ được đưa đến đỉnh điểm khi một phần nguyên nhân của sự sa sút này được hé lộ là do đã có bất đồng giữa anh cùng với John Wall, siêu sao lớn nhất tại Washington.

Sau khi mùa giải kết thúc bằng việc Wizards bị loại ngay tại vòng 1 NBA Playoffs, John Wall đã mạnh miệng chỉ trích các đồng đội và công khai kêu gọi đội bóng phải thanh trừng những thành phần "không đủ ý chí chiến đấu".

Từ bỏ tình cha con, HLV Doc Rivers trade con trai Austin Rivers đến Washington Wizards - Ảnh 3.

Việc Marcin Gortat rời khỏi Washington Wizards ngay trong mùa hè này được một số chuyên gia đánh giá là điều hiển nhiên và chỉ là vấn đề thời gian.

Ngược lại với Gortat, Austin Rivers vừa trải qua mùa giải chơi hay nhất trong sự nghiệp. Ghi trung bình 15,1 điểm với 42% FG, 38% 3 điểm cùng 4,0 assists, Austin Rivers luôn là một trong các quân bài chính mà cha anh là HLV trưởng Doc Rivers thường sử dụng. 

Tuy nhiên đến với Washington, Austin Rivers sẽ phải trở về băng ghế dự bị khi vị trí thi đấu của cầu thủ 25 tuổi này đang được John Wall trấn giữ. 

Thế nhưng Austin Rivers vẫn sẽ được trao trọng trách làm thủ lĩnh cho băng ghế dự bị với mục đích giảm tải tối đa cho đội hình chính thức. Theo chủ tịch Ernie Grunfeld của Washington Wizards, việc mang Austin Rivers về sẽ giúp đội bóng cải thiện khá nhiều mặt, nhất là về khả năng tấn công:

Từ bỏ tình cha con, HLV Doc Rivers trade con trai Austin Rivers đến Washington Wizards - Ảnh 4.

"Cậu ấy vừa hoàn thành mùa giải tốt nhất sự nghiệp cùng Clippers. Với khả năng cầm trịch hàng công, Rivers sẽ giúp nâng cao hiệu quả cho dàn cầu thủ dự bị, cũng như tạo điều kiện cho phép chúng tôi sử dụng nhiều phương án tấn công mới".

Đây sẽ là một khởi đầu mới cho cả Marcin Gortat và Austin Rivers. Trong khi Marcin Gortat đang cần được rời bỏ Washington để thoát khỏi một môi trường khá tiêu cực thì Austin Rivers cũng đang cần một đội bóng mới để chứng minh bản thân rằng mình đang có thể độc lập toả sáng mà không cần phải bám vào người cha Doc Rivers.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm