Từ đội bóng cơ cực đến đệ nhất phản diện, nghe các huyền thoại NBA kể về Warriors thời Curry còn chưa bá đạo

thứ bảy 14-7-2018 12:41:31 +07:00 0 bình luận
Nhìn sự thống trị của Golden State Warriors ngày hôm nay, ít ai biết rằng quá khứ của đội bóng này từng xem chuyện thua cuộc như một điều ngẫu nhiên.

Cách đây 4 năm, chắc chắn chẳng có fan Golden State Warriors nào tin được đội bóng của họ lại có một bước tiến thần kỳ đến như vậy.

Những ngày qua, Warriors vẫn đang là tâm điểm bàn luận khi nhiều người cho rằng Warriors đã hủy hoại tính cạnh tranh của NBA do đưa về một đội hình quá mạnh. Bỗng nhiên Warriors trở thành kẻ phản diện bậc nhất của NBA.

Từ đội bóng cơ cực đến đệ nhất phản diện, nghe các huyền thoại NBA kể về Warriors thời Curry còn chưa bá đạo - Ảnh 1.

Warriors đang bị xem là kẻ phản diện vĩ đại tại NBA.

Tuy nhiên, đã có khoảng thời gian mà gần như bất kỳ chuyến làm khách nào trên sân nhà Warriors cũng đều nhẹ nhàng như một cuộc dạo chơi. Và có lẽ Jermaine O'Neal, cựu ngôi sao NBA, chính là người hiểu rõ sự biến đổi này nhất.

O'Neal đã dành 17 năm sự nghiệp tại NBA của mình làm đối thủ của Warriors và vào năm 2014, ông đã chơi năm cuối cho Warriors trước khi giải nghệ.

"Thời điểm đó, bạn có thể đi chơi cả ngày và vẫn có thể kết thúc trận đấu với một chiến thắng trước Warriors", O'Neal chia sẻ.

Từ đội bóng cơ cực đến đệ nhất phản diện, nghe các huyền thoại NBA kể về Warriors thời Curry còn chưa bá đạo - Ảnh 2.

Warriors trong quá khứ không hề là một đội bóng có truyền thống chiến thắng.

Trong ấn tượng của Clyde Drexler, huyền thoại Hall of Fame chơi 16 năm tại Portland Trail Blazers và Houston Rockets, Warriors cũng chỉ là một đội lót đường.

"Trên lịch đấu, khi đụng độ Warriros, chúng tôi sẽ ghi lên đó chữ "W". Và tất nhiên "W" không phải tượng trưng cho "Warriors", mà là cho "Win" (chiến thắng)", Drexler nhớ lại.

Jim Jackson, người đang giữ kỷ lục NBA khi chơi cho 12 đội trong 14 năm sự nghiệp, đã từng khoác áo Warriors giai đoạn 1997-98.

"Warriors là một nơi tuyệt vời để bạn thi đấu. Ở đó, họ có những con người luôn nhiệt huyết với bóng rổ. Tuy nhiên, thực lực và siêu sao dường như là những thứ quá xa vời với họ từ khi Chris Mullin, Tim Hardaway, Mitch Richmond và Chris Webber ra đi", Jackson cho biết.

Từ đội bóng cơ cực đến đệ nhất phản diện, nghe các huyền thoại NBA kể về Warriors thời Curry còn chưa bá đạo - Ảnh 3.

Chris Mullin và Mitch Richmond chính là 2 cái tên từng khiến Warriors nổi lên như một hiện tượng rồi nhanh chóng lụi tàn.

Warriors trong quá khứ là đại diện cho sự thua cuộc tại NBA. Mùa giải 1997-98, họ chỉ đạt thành tích 19-63. Liên tục 12 mùa liên tiếp, Warriors "giữ vững" thành tích số trận thua nhiều hơn trận thắng.

Năm 2006, ESPN từng xếp hạng Golden State Warriors vào tốp những đội thể thao tệ hại nhất nước Mỹ.

Đứng dưới đáy thể thao chuyên nghiệp Mỹ suốt khoảng thời gian dài, Warriors đã bất ngờ có một cuộc hồi sinh nhờ vào nhiều yếu tố khác nhau.

Từ đội bóng cơ cực đến đệ nhất phản diện, nghe các huyền thoại NBA kể về Warriors thời Curry còn chưa bá đạo - Ảnh 4.

Warriors từng sở hữu những cầu thủ tài năng nhưng vẫn không đủ để trở thành một ngôi sao thực thụ đưa đội bóng đi lên.

Đó chính là khi họ sáng suốt chọn được Stephen Curry năm 2009 và Klay Thompson năm 2011. Chính là khi giám đốc Joe Lacob quyết định thay thế HLV Mark Jackson bằng cái tên Steve Kerr vào tháng 5/2014.

Và tất nhiên, không thể không nhắc đến chuyến hành quân đến Hampton để chiêu mộ Kevin Durant về, tạo thành một đế chế mới vô cùng vững chắc.

"Jerry West đã ở đó (Warriors) và ông ấy biết cách làm thế nào để tạo nên một nhà vô địch", Michael Cooper, chuyên gia phòng ngự cùng Lakers đạt 5 nhẫn vô địch, chia sẻ.

Đó chính là cách Warriors từ đội bóng cơ cực trở thành đệ nhất phản diện, xây dựng cho mình con đường của kẻ mạnh.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm