Tuột… giày, “tai nạn” dở khóc dở cười ở NBA

thứ hai 10-10-2016 11:26:05 +07:00 0 bình luận
Bị tuột giày là “tai nạn” khá phổ biến trong các trận đấu tại NBA và không ít lần nó đã gây ra các tình huống dở khóc dở cười…

Bị tuột giày là “tai nạn” khá phổ biến trong các trận đấu tại NBA và không ít lần nó đã gây ra các tình huống dở khóc dở cười…

Tuột… giày, “tai nạn” dở khóc dở cười ở NBA
Bị tuột giày trong lúc thi đấu là... chuyện thường với VĐV bóng rổ

Ở trận giao hữu trước thềm mùa giải 2016/17 mới đây giữa LA Clippers và Toronto Raptors, một “tai nạn” tương tự đã khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Trong pha bóng ở những giây cuối cùng ở hiệp 2, Jamal Crawford của Clippers đã bị tuột giày. Đồng đội của anh, Blake Griffin đã nhặt chiếc giày và định tung lại cho Jamal, nhưng đúng thời điểm đó trái bóng lại hướng về phía Blake.

VĐV của Clippers đã chọn giải pháp ném chiếc giày ra chỗ khác để bắt bóng, tuy nhiên, chiếc giày thay vì bay ra ngoài sân đã… đâm sầm vào mặt Cory Joseph bên phía Toronto.

Video tình huống "chiếc giày bay" trong trận giao hữu giữa Clippers và Toronto mới đây

 

Bị tuột giày không phải chuyện hiếm gặp với các VĐV tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Và trong nhiều trường hợp, khi gặp “tai nạn” kiểu này ở những giây cuối hiệp đấu hay trong những pha bóng gay cấn, VĐV thường chọn giải pháp “một chân đi giày, một chân đi tất” tiếp tục thi đấu.

Tuột… giày, “tai nạn” dở khóc dở cười ở NBA
Mike Miller từng được mệnh danh là "Sát thủ 1 giày"

Cái tên được nhắc đến khá nhiều với “tai nạn” tuột giày là Mike Miller. Thậm chí VĐV kỳ cựu này còn được gán cho biệt danh “Sát thủ đi một giày” nhờ pha ném rổ ghi 3 điểm cho Miami Heat ở trận gặp San Antonio Spurs hồi năm 2013, khi anh mang đúng 1 chiếc giày lúc di chuyển và ném bóng.

Gần đây nhất người tái hiện pha bóng “ghi 3 điểm với 1 chiếc giày” là Andre Iguadala. Trong trận gặp Cleverland Cavaliers giữa năm ngoái, Iguodala đã bị tuột giày trong tình huống chạy vào vòng 3 điểm của đối phương.

Tuy vậy, Iguodala vẫn di chuyển linh hoạt, nhận đường chuyền của đồng đội Stephen Curry và có cú ném rổ ghi 3 điểm chuẩn xác cho Golden State Warriors. Chỉ đến khi chạy về ăn mừng với đồng đội Iguadala mới tiện tay nhặt chiếc giày, xỏ vào và lại thi đấu như chưa hề có chuyện già xảy ra.

Video pha giậm nhảy ném rổ ghi 3 điểm khi đi 1 chiếc giày của Iguodala

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm