Utah Jazz cười vào sự căng thẳng của Westbrook

thứ hai 23-4-2018 18:15:38 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao của Oklahoma có lí do để căng thẳng nhưng đối thủ của anh lại có được sự thoải mái khá tương phản trước thềm game 4 sáng mai.

Ngôi sao của Oklahoma có lí do để căng thẳng nhưng đối thủ của anh lại có được sự thoải mái khá tương phản trước thềm game 4 sáng mai.

Với 26 điểm, 11 rebound và 10 kiến tạo, hậu vệ Ricky Rubio đã trở thành cầu thủ Jazz đầu tiên sau thời John Stockton đạt được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trong vòng Play-Off. Sự tỏa sáng bất ngờ của anh góp phần tạo nên chiến thắng game 3 của đội nhà trước OKC trong khuôn khổ vòng đầu NBA Play-Off 2018.

Sau trận, Rubio cho hay anh rất vinh dự khi được đặt tên bên cạnh huyền thoại John Stockton. Nhưng niềm vui của Rubio lại trở thành sự khó chịu đối với Russell Westbrook, ngôi sao OKC, người được mệnh danh như “Vua Triple-double” trong 3 mùa giải gần đây.

...

Rubio với triple-double không ngờ tại game 3.

Gần nhất, trong một buổi họp báo, Westbrook đã thể hiện quyết tâm khi nhấn mạnh: “Cậu ta (Rubio) có vài cú ném quá thoải mái. Nhưng tôi sẽ ngăn điều chết tiệt đó lại ở trận đấu tới (Game 4). Tôi đảm bảo điều đó.”

Ngoài sự quyết tâm, có thể nhận thấy chút căng thẳng trong những câu nói của đương kim MVP (cầu thủ xuất sắc nhất giải). Lí do hoàn toàn dễ hiểu khi người theo kèm trực tiếp Rubio chính là Westbrook. Hơn nữa, Rubio lại lập triple-double để giúp Jazz vượt qua OKC tại game 3.

Westbrook tất nhiên không hài lòng khi tự bản thân để đối thủ tỏa sáng.

Tuy vậy, lời hăm dọa của Westbrook không khiến cho phía Jazz hoảng sợ. Ngay sau khi biết được thông tin, tân binh Donovan Mitchell đã lên Twitter và đặt một biểu tượng pha trò, khuôn mặt cười cùng chiếc mồm bị kéo khóa.

Trong khi đó, Rubio đã dùng 1 câu đùa để trả lời sự thách thức: “Ồ, đồng đội Joe Ingles của tôi cũng đang chơi khá hay. Có thể tôi sẽ để cho Joe đối đầu với Wessy, thay vì tự mình chạm trán. Mục tiêu quan trọng nhất của tôi vẫn là mang lại chiến thắng cho khán giả Utah”. Rõ ràng, Rubio còn đang truyền đi ẩn ý rằng Jazz luôn có những cầu thủ khác biết tỏa sáng bất ngờ.

...

Rubio hoàn toàn đúng khi cho thấy Jazz đang không thiếu nhân tố để gây khó cho OKC.

Jazz hiện đang có tâm lý khá thoải mái. Họ được nhận định trên phân ở game 3 vừa qua và đã biến những dự đoán có lợi thành hiện thực thông qua chiến thắng với tỷ số 115-102. Lực lượng của họ đang khá đầy đủ trong khi OKC cảm thấy nhớ Andre Robertson, người không nổi tiếng nhưng sẽ khiến hệ thống vận hành của đội bóng cân bằng hơn.

Trong toàn bộ loạt trận, các ngôi sao nổi tiếng hơn của OKC đang không có chỉ số cá nhân thực sự vượt trội so với những tên tuổi tầm thấp hơn bên phía Jazz. Người cao nhất thuộc OKC là Rusell Westbrook với 20,5 điểm trung bình trận. Nhưng Jazz cũng có tới 2 cầu thủ đạt mức tương tự là Rubio và Mitchell.

Carmelo Anthony và Paul George, 2 trong big 3 OKC đều chưa có được những màn trình diễn ổn định trong suốt 3 trận đấu Play-Off vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Jazz 109 – 102 OKC

Kết quả loạt trận : Jazz 2-1 OKC

Chấn thương chú ý: Andre Robertson (OKC)

Giờ đấu: 09h30 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Vivint Smart Home Arena, Salt Lake City, Utah

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm