Vắng LeBron James, Cleveland Cavaliers tệ hơn cả đội tệ nhất NBA

thứ ba 27-12-2016 20:03:12 +07:00 0 bình luận
Trận thua 90-106 tại Detroit Pistons ở giải bóng rổ NBA sáng nay chỉ càng khẳng định Cleveland Cavaliers chẳng thể sống thiếu LeBron James.

Trận thua 90-106 tại Detroit Pistons ở giải bóng rổ NBA sáng nay chỉ càng khẳng định Cleveland Cavaliers chẳng thể sống thiếu LeBron James. 

Thất bại 100-102 tại Sacramento Kings sáng nay có nghĩa là Philadelphia 76ers vừa “qua mặt” Brooklyn Nets để trở thành đội có thành tích kém nhất giải bóng rổ NBA mùa này với 7 thắng – 23 thua, tỷ lệ thắng chỉ ở mức 23,3% so với 26,7%.

Sáng nay còn một sự kiện mang ý nghĩa tương tự, khi Cleveland Cavaliers thua Detroit Pistons 90-106 do để LeBron James được nghỉ vì “các Kỵ sĩ” phải đánh liên tục 2 ngày mà “số 23” của họ vừa chơi 40 phút hôm Giáng sinh.

Bởi theo thống kê thì từ đầu mùa 2014-15, lúc LeBron James quay lại Cleveland sau 4 năm khoác áo Miami Heat, Cavaliers không dùng anh 22 trận và chỉ đạt thành tích 4-18 ở những trận đó, nghĩa là tỷ lệ thắng khi vắng siêu sao này chỉ còn… 18,2%.

Nói cách khác là khi không có LeBron James, Cavaliers tệ hơn cả những đội tệ nhất NBA! Điều đó cũng có nghĩa là tại Cleveland, LeBron James vẫn là cầu thủ không thể thay thế.

Các thông số của “King James” ở mùa này càng khẳng định điều đó với bình quân 25,5 điểm, hiệu suất ném 51,3%, hiệu suất ném 3 điểm đạt 37,9%, 8,6 assist, 7,9 rebounds và đội nhà thua cả 3 trận không có anh.

Tất nhiên, hẳn có ý kiến cho rằng Cavaliers không chỉ có LeBron James là siêu sao. Kyrie Irving đang có mùa bóng hay nhất trong sự nghiệp. Kevin Love cũng đang thể hiện phong độ tốt nhất trong màu áo Cleveland.

Từ lúc LeBron James quay lại Cleveland ở mùa 2014-15, thông số bình quân của cả Kevin Love lẫn Kyrie Irving rõ ràng cũng không kém.
Từ lúc LeBron James quay lại Cleveland ở mùa 2014-15, thông số bình quân của cả Kevin Love lẫn Kyrie Irving rõ ràng không kém. Graphic: Tiến Hùng.

Tuy nhiên, các siêu sao này đã không thể giúp Cavaliers chống lại Detroit Pistons vừa thua liên tiếp 5 trận, đứng thứ 11 ở miền Đông và 18/30 đội thuộc NBA.

Trên thực tế ở trận này, Kyrie Irving có 18 điểm, hiệu suất ném 8-20, 8 assists và 5 rebounds, còn Kevin Love ghi 17 điểm, hiệu suất ném 6-14, 14 rebounds, 1 assist, 2steals cùng 1 block.

Các thông số ấy không phải tệ, nhưng họ rõ ràng thể hiện kém hơn hẳn khi có LeBron James trên sân. Và họ để mất bóng tổng cộng tới 8/22 lần mất bóng của đội nhà.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Cavaliers - Detroit Pistons

 

Nếu xét rộng ra thì từ lúc LeBron James quay lại Cleveland ở mùa 2014-15, thông số bình quân của cả Kevin Love lẫn Kyrie Irving rõ ràng cũng không kém, nhưng cũng chẳng thể so sánh với những lúc họ sát cánh cùng “số 23”.

Sự hiện diện của LeBron James ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng chiến thắng của Cavaliers phản ánh rõ qua sự thật là trong lúc đội bóng này ghi bình quân 110,8 điểm ở mùa 2016-17 thì trong 3 trận để “số 23” ngồi ngoài, họ chỉ ghi được trung bình 89,3 điểm.

Để LeBron James nghỉ nhiều chưa hẳn đảm bảo anh không chấn thương ở vòng Play-off.
Để LeBron James nghỉ nhiều chưa hẳn đảm bảo anh không chấn thương ở vòng Play-off.

Dù vậy, Cavaliers có cơ sở để trấn an người hâm mộ về việc đội nhà luôn thua khi vắng LeBron James. Đây chỉ là chuyện nhỏ do LeBron James luôn là chọn lựa hàng đầu cho đội hình xuất phát, song cũng cần để anh nghỉ ngơi nhằm đảm bảo thể lực cho những thời điểm then chốt. Còn thời điểm then chốt ấy cụ thể là gì thì mọi “Kỵ sĩ” đều đã xác định từ sớm.

“Chúng tôi cần có LeBron cho vòng Play-off, cho dù tôi vẫn tin rằng đội nhà đủ sức chiến thắng mà không có anh ấy”, Kevin Love tuyên bố. Thế nhưng, chẳng thể loại trừ nguy cơ ngay cả khi được cho nghỉ thường xuyên, LeBron James vẫn buộc phải bỏ lỡ vòng Play-off.

“Tôi muốn các cầu thủ cần thể hiện nhiều hơn nữa. Mấy gã đó cần phải làm được nhiều hơn”, HLV Tyronn Lue rõ ràng có lý do để than thở như vậy, sau thất bại ở Detroit Pistons sáng nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm