Vị cứu tinh mang tên Nikola Jokic và trận thắng nghẹt thở

Hải Mạc
thứ bảy 9-11-2019 4:37:00 +07:00 0 bình luận
Vào những giây phút cuối cùng của trận đấu, cái đầu lạnh của Nikola Jokic đã giúp đội nhà lội ngược dòng trong chiến thắng sáng hôm nay trước Philadelphia 76ers.

Được đánh giá cao hơn đối thủ trên sân nhà Pepsi Center sáng ngày hôm nay. Tuy vậy, đã có lúc Denver Nuggets bị dẫn sâu với khoảng cách lên tới 21 điểm và khó có thể có được chiến thắng trước đối thủ khó chịu Philadelphia 76ers. Nikola Jokic cùng đồng đội đã có những giây phút thi đấu vô cùng tập trung để góp phần vào trận thua liên tiếp thứ hai của đội bóng đến từ Philadelphia, trong khuôn khổ regular season giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

26 điểm của Nikola Jokic trong ngày hôm nay

Mở đầu trận đấu, Denver Nuggets là đội có khởi đầu không được suôn sẻ với 5 pha ném rổ không thành công đã tạo điều kiện cho đội khách vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của các cầu thủ đến từ Denver vẫn thi đấu cực kì tập trung để khoảng cách không thể bị nới ra quá xa.

Nhận thấy tình hình cần phải thay đổi, HLV trưởng của 76ers - ông Brett Brown ngay lập tức xin quyền hội ý để chỉ đạo chiến thuật cho các học trò. Ngay lập tức, các cầu thủ bên phía 76ers đã có cú run 8-0 mang về lợi thế dẫn điểm tiếp tục cho đội nhà.

Nikola Jokic có một hiệp đấu đầu tiên không mấy ấn tượng, nhưng vẫn còn đó Jamal Murray và Will Barton. Đặc biệt là Barton, anh đã thi đấu cực kì ổn định trong những phút đầu tiên để giữ thế trận luôn trong thế trận giằng co giữa hai đội với những cú bỏ rổ đầy chuẩn mực. Tuy vậy, kết thúc hiệp 1, với những pha lên điểm thành công từ 76ers, đội bóng đến từ Philadelphia dẫn trước Nuggets 6 điểm với tỉ số 24-18.

Mọi thứ như vẫn không thay đổi trong hai hiệp thi đấu tiếp theo của trận đấu. Với sự đồng đều tới từ các cầu thủ bên phía 76ers, đội bóng tiếp tục chiếm lợi thế trong 3/4 trận đấu. Dù cho hàng phòng ngự của Nuggets có thi đấu tốt, nhưng hiệu suất ghi điểm hôm nay lại không được như ý muốn.

Mặc dù phải đang trong tình trạng chấn thương và không có được 100% thể lực, lão tướng Paul Millsap vẫn ra sân và đóng góp sức lực vào hệ thống phòng ngự của đội bóng. Tuy vậy, chấn thương đã làm giảm nhiệt của cầu thủ sinh năm 1985 đi khá nhiều, anh đã không thể truy cản được trung phong Joel Embiid bên kia chiến tuyến với chuỗi lên điểm uy lực của bản thân.

Sau 3 "cú tát" ở những hiệp thi đấu đầu tiên, Denver Nuggets đã trở lại mạnh mẽ hơn trong giai đoạn cuối cùng của trận đấu. Đoàn quân của HLV Michael Malone đã thi đấu tốt hơn trong công việc phòng ngự cũng như tấn công. Cụ thể hơn, với hai cái tên chủ chốt Nikola Jokic và Jamal Murray, bộ đôi đã dẫn dắt lối chơi để mang về lợi thế cho chủ nhà với cú run 8-0 tngay trong giai đoạn hiệp 4.

Nikola Jokic và Paul Millsap thể hiện sự áp đảo trong khu vực hình chữ nhật bên phía đối thủ, cả hai lên công về thủ nhịp nhàng với những tình huống ra vào hợp lý.

Điểm nhấn trong trận đấu chính là tình huống ghi điểm "clutch" cuối trận của Nikola Jokic sau tình huống cố gắng giữ bóng của Paul Millsap trước sự truy cản dày đặc bên phía đối phương, "Joker" nhận đường chuyền và nhanh chóng đưa ra quyết định ngay sau đó. Will Barton thực hiện thành công 2 pha ném phạt cuối cùng để ấn định chiến thắng 100-97 cho Denver Nuggets trước Philadelphia 76ers.

Diễn biến chính trong trận đấu giữ 76ers và Nuggets

Lượt trận kế tiếp:

Denver Nuggets sẽ có chuyến làm khách tới Minnesota vào ngày 11/11 (theo giờ Việt Nam)

Philadelphia 76ers sẽ tiếp đón Charlotte Hornets trên sân nhà vào cùng ngày

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm