Vì đấu Regular Season và NBA Playoffs quá căng thẳng, Spurs "quên" đàm phán hợp đồng với HLV Gregg Popovich

Việt Long
thứ tư 1-5-2019 3:30:00 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện tương lai của HLV Gregg Popovich bỗng dưng đã bị bỏ quên bởi San Antonio Spurs.

Thất bại tại NBA Playoffs 2019 trước Denver Nuggets sẽ không ngăn cản việc San Antonio Spurs tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Gregg Popovich.

Tuy nhiên, vì Spurs đã trải qua giai đoạn đầy căng thẳng ở nửa cuối Regular Season và vòng 1 NBA Playoffs, các bên bỗng dưng quên đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với một trong những vị thuyền trưởng vĩ đại nhất ở làng bóng rổ này.

"Có lẽ nhiều người nghĩ rằng ông ấy sẽ mặc định quay trở lại Spurs nên không ai nói gì về chuyện gia hạn hợp đồng cả. Mọi thứ đều bị cuốn vào mùa giải khá nhiều thăng trầm của đội bóng. Thêm vào đó, ông Popovich không có người đại diện, vậy nên không có ai đốc thúc chuyện hợp đồng này", một nguồn tin từ đội bóng chia sẻ.

Vì đấu Regular Season và NBA Playoffs quá căng thẳng, Spurs quên đàm phán hợp đồng với HLV Gregg Popovich

Hài hước là thế, nhưng với những ai yêu mến ông Gregg Popovich và San Antonio Spurs, hãy yên tâm vì "bố Pop" sẽ còn ở lại đội bóng ít nhất là một mùa giải nữa.

Theo một ký giả uy tín, HLV Gregg Popovich đang hoàn tất việc gia hạn hợp đồng với San Antonio Spurs. Với bản hợp đồng mới, ông Popovich sẽ giữ cương vị thuyền trưởng của Spurs trong 3 năm tới.

Tuy giá trị hợp đồng không được tiết lộ, nhưng ký giả này đưa tin rằng nó sẽ giúp ông Popovich trở thành HLV được trả lương cao nhất toàn NBA.

Con số 3 năm sẽ trao cơ hội cho vị thuyền trưởng 70 tuổi này ngồi trên ghế nóng của Spurs lâu dài, nhưng nhiều khả năng quyết định tiếp tục huấn luyện hay giải nghệ sẽ được Gregg Popovich đưa ra theo từng năm một.

Gregg Popovich đã dành trọn sự nghiệp huấn luyện ở San Antonio Spurs, kéo dài từ năm 1996 đến nay. Trong đó, ông có thành tích 1245 chiến thắng ở 23 mùa giải, nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu và sở hữu 3 danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.

Nếu tính riêng NBA Playoffs, "bố Pop" có thành tích 170-114 trong 22 lần góp mặt và lên ngôi vô địch 5 lần. San Antonio Spurs chẳng có nổi một danh hiệu nào trong 20 mùa giải trước khi ông Popovich đến, điều cho thấy sức ảnh hưởng của vị HLV huyền thoại này là lớn như thế nào.

Ngoài ra, ông còn sở hữu một số thành tích vô tiền khoáng hậu như chưa bao giờ thắng ít hơn 47 trận trong một mùa giải (không tính các mùa bị rút ngắn vì đình công) hay có 22 mùa liên tiếp lọt vào NBA Playoffs.

Bên cạnh công tác huấn luyện ở San Antonio Spurs, Gregg Popovich còn được trao trọng trách làm HLV trưởng của đội tuyển bóng rổ Mỹ từ năm 2015. Ở Olympics Tokyo năm 2020 tới, ông sẽ là HLV trưởng của đội nhưng dự kiến sẽ chia tay tuyển Mỹ ngay sau đó.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm