Vì sao Anthony Davis sẽ trở thành vua ghi điểm mùa giải 2018-19?

thứ ba 2-10-2018 1:35:32 +07:00 0 bình luận
Với phong độ chói sáng đã thể hiện, Anthony Davis có thể trở thành ông vua ghi điểm trong mùa giải 2018-19.

Anthony Davis đã trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp khi có trung bình 28,1 điểm, 11,1 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,6 blocks (chặn bóng) mỗi trận. Ngoài ra, "Angry Bird" (biệt danh của Anthony Davis) còn thể hiện tốt hơn ở playoffs khi có trung bình 30,1 điểm, 13,4 rebounds và 2,4 block. Chính màn trình diễn siêu việt đó đã giúp Anthony Davis trở thành ứng viên nặng ký cho danh hiệu MVP mùa giải năm ngoái.

Tuy vậy, Anthony Davis vẫn phải ngậm ngùi nhìn người đồng nghiệp bên phía Houston Rockets, James Harden đạt danh hiệu MVP mùa giải 2017-18.

Liệu Anthony Davis có thể trở thành ông vua ghi điểm trong mùa giải 2018-19? Có 3 lý do để tin rằng Anthony Davis sẽ trở thành ông vua ghi điểm và đạt danh hiệu MVP mùa giải 2018-19.

Anthony Davis đủ trình

Anthony Davis là cầu thủ to cao linh hoạt nhất NBA ở thời điểm này. Bỏ qua mùa giải tân binh non nớt, Anthony Davis có trung bình trên 20 điểm kể từ mùa giải thứ 2 cùng New Orleans Pelicans. Người con của Chicago sớm hoàn thiện kỹ năng để trở thành một cây ghi điểm linh hoạt, có thể ghi điểm ở mọi vị trí, kỹ năng phản công toàn diện và hiệu suất ghi điểm luôn ở mức hàng đầu.

Kỹ năng chơi bóng của Anthony Davis tốt đến mức mà điểm số cầu thủ này ghi được trải điều ở mọi phong cách khác nhau.

Vì sao Anthony Davis sẽ trở thành vua ghi điểm mùa giải 2018-19? - Ảnh 1.

Điều đó khiến Anthony Davis trở nên không thể cản phá khi tấn công. Nếu gặp phải cầu thủ phòng ngự nhỏ bé hơn, Anthony Davis sẽ tì đè lấn vào trong để ghi điểm. Hoặc gặp phải đối thủ cao to hơn, Anthony Davis sẽ chuyển sang nhận banh ở những khu vực xa rổ để thực hiện các cú ném.

Khi kết hợp với kỹ năng chạy không bóng, Anthony Davis thậm chí khiến người khác lầm tưởng mình là một hậu vệ trong thân hình trung phong.

Anthony Davis ghi điểm mà không cần quá nhiều động tác thừa. Cầu thủ 25 tuổi chỉ kiểm soát bóng trong tối đa 1,92 giây mỗi lần, và ghi ít nhất 20 điểm mỗi trận đấu. Điều này khiến Anthony Davis trở thành một ngôi sao mà mọi đội bóng muốn có, một mẫu cầu thủ không quá tham bóng.

DeMarcus Cousins đã không còn ở New Orleans

Sự xuất hiện của DeMarcus Cousins rõ ràng giúp New Orleans Pelicans cực kỳ nguy hiểm dưới bảng rổ, nhưng điều này vô tình khiến Anthony Davis bị hạn chế tầm ảnh hưởng - hoặc có thể được giảm tải áp lực ghi điểm.

Sau khi DeMarcus Cousins chấn thương, Anthony Davis ngay lập tức thể hiện lại phong độ đỉnh cao của những mùa giải trước. Kể từ cuối tháng 1, Anthony Davis luôn là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi điểm trong mỗi trận đấu. Trung phong 25 tuổi cũng là cầu thủ ném phạt tốt thứ 4 giải đấu trong khoảng thời gian đó.

Những pha bóng đẳng cấp của Anthony Davis tại NBA 2017-18

Bước vào playoffs, Anthony Davis có trung bình 33,0 điểm ở vòng 1 trước Portland Trail Balzers và 27,8 điểm ở vòng 2 trước Golden State Warriors. Anthony Davis cũng chính là cầu thủ duy nhất có số điểm trung bình cao hơn LeBron James.

Việc DeMarcus Cousins rời đi đã tạo cơ hội cho Anthony Davis lần đầu tiên trong sự nghiệp đạt danh hiệu MVP mùa giải.

Sự hỗ trợ từ người mới

Elfrid Payton chính là sự thay thế cho Rajon Rondo ở vị trí dẫn bóng của Pelicans. Cùng với đó là Julius Randle, người sẽ khỏa lấp khoảng trống mà DeMarcus Cousins để lại.

Màn trình diễn đỉnh cao trong ngày ra mắt Pelicans của Julius Randle

New Orleans Pelicans kỳ vọng cả hai cầu thủ kể trên sẽ phát huy tốt sở trường phản công nhanh, nhằm giúp các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Anthony Davis có thể thoải mái ghi điểm hơn.

Theo thống kê, Julius Randle là một trong 2 cầu thủ ghi điểm trong các tình huống phản công tốt nhất mùa giải trước. Riêng Elfrid Payton lại là mẫu hậu vệ giỏi trong việc triển khai phản công nhanh. Trong hệ thống phù hợp như ở Pelicans, Payton sẽ không mấy khó khăn để thích nghi với những người cũ, bao gồm Anthony Davis.

__________

Từ những dữ kiện ở trên, Anthony Davis đang tràn trề hy vọng trở thành ông vua ghi điểm của mùa giải 2018-19 nếu như hoàn toàn khỏe mạnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm