Vì sao Golden State Warriors không muốn chọn LaMelo Ball ở NBA Draft?

Minh Hiếu
thứ ba 31-3-2020 7:15:00 +07:00 0 bình luận
LaMelo Ball được coi là một trong những tài năng hàng đầu tại kỳ NBA Draft 2020 nhưng lại không nằm trong tầm ngắm của Golden State Warriors.

Golden State Warriors sẽ là một trong những đội bóng có cơ hội cao giành lượt chọn đầu tiền kỳ NBA Draft 2020. Đội bóng Vô địch 3 lần trong 5 năm qua chỉ có 15 chiến thắng từ đầu mùa và đang có thành tích tệ nhất NBA.

Vì vậy, đội ngũ trinh sát viên của Warriors đang theo dõi sát sao nhóm cầu thủ được đánh giá cao nhất kỳ Draft sắp tới. Sau quá trình phân tích, họ đã thu hẹp số lượng mục tiêu cần hướng đến, và một trong những cái tên bị loại khỏi kế hoạch là LaMelo Ball.

Theo đội ngũ trinh sát viên của Golden State Warriors, họ đánh giá thấp cậu út nhà Ball không phải vì những lùm xùm liên quan đến ông bố LaVar, mà là bởi LaMelo không có được những phẩm chất của một cầu thủ top 3 Draft.

Vì sao Golden State Warriors không muốn chọn LaMelo Ball ở NBA Draft?
Deni Advija mới là mục tiêu của Golden State Warriors

Họ công nhận khả năng chuyền bóng và tầm nhìn của em trai Lonzo Ball, nhưng cho rằng khả năng ném 3 điểm của cầu thủ này còn thiếu ổn định, lựa chọn dứt điểm chưa thực sự tốt và bên cạnh đó còn chưa thể hiện năng lực phòng thủ ở nhiều vị trí khác nhau.

Lý do lớn nhất mà Warriors sẽ không lựa chọn LaMelo Ball là vì anh chơi ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, trùng với vị trí của Stephen Curry hiện tại. Cầu thủ 32 tuổi vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ nên đội bóng không có ý định tìm kiếm lựa chọn thay thế.

Ngay cả khi không có lượt pick trong top 4, Golden State cũng không có ý định mang về LaMelo Ball. Mục tiêu lớn nhất của họ là Deni Avdija, tiền phong phụ đang chơi cho Maccabi Tel Aviv tại giải bóng rổ ngoại hạng Israel. Bên cạnh đó là Obi Toppin của Đại học Dayton.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm