Vì sao Lakers là đội bóng kế tiếp thích hợp nhất với LeBron James?

thứ năm 8-3-2018 17:56:19 +07:00 0 bình luận
Cleveland Cavaliers đã trở nên khởi sắc cùng với những nhân tố mới, nhưng Los Angeles Lakers vẫn cho thấy mình tỏ ra phù hợp với LeBron James.

Cleveland Cavaliers đã trở nên khởi sắc cùng với những nhân tố mới và cho thấy sẵn sàng trở lại với cuộc đua đến chức vô địch NBA, nhưng Los Angeles Lakers vẫn cho thấy mình tỏ ra phù hợp với LeBron James đến như thế nào.

Mọi thứ càng trở nên sáng sủa hơn khi Cavaliers và Lakers bắt tay vào phi vụ trao đổi cầu thủ với nhau vào 3 tuần trước. Cavaliers sẵn sàng ngốn quỹ lương với những cầu thủ như Jordan Clarkson, Rodney Hood, Larry Nance Jr. cùng George Hill để tăng chất lượng đội hình với hai mục tiêu là: cạnh tranh chức vô địch và níu kéo LeBron James. Trong khi đó Lakers đã dọn trống quỹ lương khá nhiều trong thời gian sắp tới với những cầu thủ như: Isaiah Thomas và Channing Frye.

Lakers đang là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất NBA, và có hiệu suất ghi điểm xếp thứ 21/30 đội theo thống kê từ NBA.com. Không những vậy, Lakers với tốc độ chơi nhanh nhất ở NBA vẫn là đội phòng ngự tốt thứ 11/30 đội dưới thời HLV Luke Walton. Ngoài ra họ đang sở hữu Lonzo Ball, cầu thủ được xem là bản sao của Magic Johnson cùng tư duy bóng rổ trăm năm có một ở NBA. Brandon Ingram thi đấu càng ngày càng hay trong mùa giải thứ hai ở Lakers và Kyle Kuzma tiếp tục thi đấu tốt hơn kỳ vọng.

Julius Randle đang rất muốn tìm bến đỗ mới do không được thi đấu nhiều như kỳ vọng. Trong khi đó Isaiah Thomas sẽ chính thức trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này. Nếu như hai cầu thủ này ra đi, Lakers sẽ dọn trống kha khá quỹ lương đủ để có thể ký hợp đồng với hai siêu sao. Để tăng khả năng chiêu mộ LeBron James, Lakers cần đem về thêm một siêu sao khác và trong trường hợp này Paul George hoặc DeMarcus Cousins là những người khả thi nhất.

Nói như vậy không có nghĩa Los Angeles Lakers là điểm đến tốt nhất của LeBron James lúc này. Phialdelphia 76ers cũng như Houston Rockets cũng là hai điểm đến nổi bật và hấp dẫn không kém gì Lakers. Hai đội bóng này rõ ràng sẽ giúp LeBron hiện thực hóa giấc mơ vô địch NBA lần thứ tư dễ hơn Lakers.

Nhưng 76ers đang sở hữu Ben Simmons, người được cho rằng có lối chơi tương đồng LeBron nhất cùng với một ngôi sao đang lên Joel Embiid. Còn Rockets đang tỏ ra quá ổn định với bộ máy hiện tại cùng Chris Paul và James Harden. Sẽ khó khăn hơn nhiều với LeBron ở hai đội bóng này so với một Lakers trẻ trung và đang thiếu một siêu sao dẫn dắt.


Lonzo Ball và LeBron James sẽ thi đấu như thế nào khi cùng một đội?

Trở lại với Lakers, liệu Lonzo Ball có phù hợp với LeBron hay không? Trong nhiều năm qua, "The King" luôn cho biết mình cần những tay ném giỏi xung quanh và đó không phải là điểm mạnh của Lonzo. Nhưng đừng quên rằng LeBron cũng từng nói rằng mình cần một cây chuyền hiệu quả bên cạnh, dĩ nhiên đây lại là điểm mạnh của Lonzo. Cậu cả gia đình Ball không phải là 1 cầu thủ ghi điểm chính ở Lakers và cũng không dự định trở thành một cầu thủ như vậy. Sự xung đột giữa LeBron và Lonzo rõ ràng sẽ không bao giờ xảy ra khi thi đấu.

Brandon Ingram sau một mùa giải tệ hại ở khâu ném ba điểm thì cũng trở nên tiến bộ hơn với hiệu suất ném 46,9%, hiệu suất ném ba điểm 38%. Người ta đã từng so sánh nét tương đồng giữa Ingram và Kevin Durant, nhưng Lamar Odom mới chính là người mà cựu cầu thủ ĐH Duke giống nhất. Ingram có thể thi đấu ở những vị trí vòng ngoài và cũng việc thi đấu bên cạnh LeBron sẽ giúp ích cho cậu ta rất nhiều trong sự nghiệp.

Không ai biết rằng LeBron sẽ chọn đội bóng nào trong mùa hè tới. Nếu như muốn theo đuổi sự nghiệp mang giá trị thương hiệu toàn cầu, LeBron nhiều khả năng chọn Lakers, một thành phố lớn quy tụ nhiều thương hiệu lớn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm