Vì sao LeBron và Kyrie không thể chơi cùng đội?

thứ bảy 12-5-2018 8:01:37 +07:00 0 bình luận
Việc Irving rời bỏ LeBron sang Celtics gây nhiều tiếc nuối cho các fan Cavaliers. Tuy nhiên, cựu giám đốc điều hành đội bóng đã chia sẻ về nguyên nhân thực sự.

Việc Kyrie Irving rời bỏ LeBron James sang Celtics đến hôm nay vẫn là điều gây nhiều tiếc nuối cho các fan Cleveland Cavaliers. Tuy nhiên, cựu giám đốc điều hành đội bóng mới đây đã có chia sẻ về nguyên nhân thực sự.

Mới đây, cựu giám đốc điều hành của Cleveland Cavaliers, David Griffin đã góp mặt trên chương trình phát thanh của Bill Simmon. Tại đây ông đã chia sẻ nhiều thứ về đội bóng, trong đó có lý do vì sao hai ngôi sao của họ là Kyrie Irving và LeBron James không thể nào ở cùng đội bóng.

Vì cả hai đều là những ngôi sao tấn công hàng đầu, việc thi đấu cùng nhau là điều không thể.
Vì cả hai đều là những ngôi sao tấn công hàng đầu, việc thi đấu cùng nhau là điều không thể.

"Tôi nghĩ rằng, việc Kyrie và LeBron hòa hợp là điều vô cùng khó. Vì Kyrie là một cầu thủ quá xuất sắc trong khâu tấn công. Anh ấy là người đã gánh cả mặt trận ghi điểm cho một đội bóng yếu. Tuy nhiên, Kyrie chưa từng được hiểu làm thế nào để dẫn dắt và đóng góp cho một đội bóng mạnh để giành chiến thắng.

Lãnh đạo một đội bóng mạnh đến chiến thắng không phải chỉ là việc ghi điểm. Và Kyrie chưa từng có cơ hội trải nghiệm điều đó. Vì khi Cleveland Cavalier mạnh lên, cũng chính là lúc LeBron đến. Và rõ ràng quyền lãnh đạo là của Nhà Vua.

Với điều đó, anh ấy không có được cho bản thân một quá trình phát triển tự nhiên. Tất nhiên, Kyrie luôn khao khát được thử cảm giác đó. Câu chuyện sẽ không phải là về "Ngôi sao độc nhất", mà là về "Tôi là ai?", "Tôi sẽ làm được gì?". Anh ấy đã làm được với một đội bóng yếu, giờ đây anh ấy cần thử nghiệm với một đội bóng mạnh", Griffin chia sẻ.

Kyrie cần phải ra đi để chạm đến một tầm cao mới.
Kyrie cần phải ra đi để chạm đến một tầm cao mới.

Cơ bản, Griffin nhận định rằng khả năng của LeBron và Kyrie đều tương tự nhau. Không cần biết là ném 3 điểm, úp rổ hay qua người, bằng mọi cách, cả hai đều là những ngôi sao tấn công hàng top của NBA, đều là lựa chọn số một của Cleveland trong việc ghi điểm.

Kyrie có thể diễn vai người đứng sau luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc mỗi khi LeBron không thể tấn công. Điều đó đã giúp Cavaliers có được chức vô địch năm 2016. Golden State Warriors gần như không thể ngăn cản được hàng công của Cavaliers ghi điểm.

Tuy nhiên, như Griffin đã nói, đó không phải là quy trình tự nhiên. Kyrie không thể giữ mãi vai diễn đó được. Kyrie không phải là ngôi sao tấn công bên cạnh LeBron, anh ấy cần phải biết cách lãnh đạo một đội bóng có nhiều cầu thủ xuất sắc là như thế nào. Chính vì thế, Kyrie không thể là cộng sự của LeBron như cách mà Scottie Pippen, người luôn đảm nhận xuất sắc việc phòng thủ, đồng hành cùng Michael Jordan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm