Vì sao nhiều đội bóng NBA đã áp dụng biện pháp "tịch thu" điện thoại của cầu thủ?

thứ ba 2-10-2018 16:04:59 +07:00 0 bình luận
Nhiều đội bóng NBA đã buộc phải tịch thu điện thoại của các cầu thủ để tăng sự gắn kết cho tập thể.

Các đội bóng NBA đã được khuyến khích sử dụng biện pháp tịch thu smartphone của những cầu thủ, đặc biệt là trong bữa ăn chung.

Giật mình với sự thống trị của LeBron James trên Instagram

Với việc thời đại công nghệ đang ngày một phát triển, việc các cầu thủ cắm mặt vào màn hình điện thoại tại những nơi tập thể như phòng tập, phòng thay đồ hay bàn ăn đang dần trở thành một vấn đề mà các HLV phải lưu tâm.

Ở NBA, tinh thần tập thể luôn là điều được những đội bóng đề cao. Và Philadelphia 76ers là một trong những đội bóng đầu tiên sử dụng biện pháp tịch thu smartphone này với mong muốn thúc đẩy các cầu thủ tương tác với nhau nhiều hơn.

Vì sao nhiều đội bóng NBA đã áp dụng biện pháp tịch thu điện thoại của cầu thủ? - Ảnh 2.

Việc sử dụng smartphone quá nhiều sẽ dễ khiến các cầu thủ bị ngăn cách.

Ở mỗi bữa ăn toàn đội, smartphone của các cầu thủ đều sẽ được cho vào chiếc túi. Xạ thủ dày dạn kinh nghiệm J.J. Reddick đang thi đấu cho Philadelphia 76ers chính là người hiểu rõ nhất tác dụng của việc này.

"Tôi đã từng trải qua nhiều đội bóng mà họ thậm chí còn không trò chuyện với nhau trong bữa ăn. Chỉ có 6 con người cắm mặt vào điện thoại, không ai nói với ai một lời", J.J. Reddick chia sẻ.

Đây được cho là một động thái hợp lý từ ban lãnh đạo Philadelphia 76ers và HLV Brett Brown. Điều tiên quyết mà những đội bóng có bộ khung trẻ như Philadelphia 76ers cần chú ý chính là xây dựng một mối liên kết vững vàng giữa những thành viên trong đội.

Tất nhiên, điều đó sẽ không thể được xây dựng từ những nút like, thả tim hay các câu bình luận. Tương tác với nhau ngoài đời thật là một trong những cách giúp đội bóng gắn kết với nhau nhiều hơn.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm