Vì sao Steve Kerr cho rằng Boston Celtics đang gần đạt đến trình độ của Golden State Warriors?

Hồ Anh Huy
thứ hai 28-1-2019 3:37:00 +07:00 0 bình luận
Mặc cho những lùm xùm giữa Stephen Curry và Kyrie Irving, HLV Steve Kerr vẫn đánh giá rất cao khả năng của Boston Celtics.

Boston Celtics đang trải qua một giai đoạn không thực sự tốt ở mùa giải 2018-19 khi liên tục để người hâm mộ bất an bởi những trận thua không đáng có cũng như lục đục nội bộ. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận, Boston Celtics vẫn đang sở hữu một trong những đội hình nhiều tài năng nhất NBA lúc này.

Điều đó đã được thể hiện rõ qua trận đấu kịch tính với Golden State Warriors vào ngày 27/1 vừa qua. Đoàn quân màu xanh lá đã để thua đối thủ với tỷ số 115-111. Thế nhưng, đó thật sự là một màn đối đầu mãn nhãn, xứng đáng là trận chung kết trong mơ mà fan NBA đã chờ suốt 2 năm qua.

Vì sao Steve Kerr cho rằng Boston Celtics đang gần đạt đến trình độ của Golden State Warriors?

Đứng trước một đội bóng sở hữu 5 cầu thủ All-Star trong đội hình, thế nhưng Boston Celtics chưa bao giờ để khoảng cách vượt quá con số 9. Lợi thế dẫn điểm đã đổi chiều đến 21 lần và hòa 14 lần trong trận này. Ngay sau trận đấu, một câu hỏi thú vị đã được đặt ra làm dấy lên những cuộc tranh luận không hồi kết. Nếu đánh đúng khả năng, liệu còn bao lâu nữa thì Boston Celtics sẽ bắt kịp và soán ngôi Golden State Warriors?

"Khoảng cách là không quá xa. Họ chính là một trong những tập thể xuất sắc nhất giải đấu này. Boston Celtics sở hữu khả năng tấn công sắt bén và phòng ngự đầy máu lửa. Ngay lúc này, họ đã đủ mạnh để nằm trong tốp đầu. Với việc LeBron James đã rời khỏi miền Đông, thật thú vị khi xem liệu đội bóng nào sẽ đại diện miền Đông. Tất nhiên, chúng tôi cũng đang hoạt động hết công suất để vượt qua các đối thủ miền Tây.

Quá nhiều đội bóng đanh mạnh lên. Theo quan điểm của tôi, giải đấu ở mùa này đang chất lượng hơn rất nhiều so với khoảng thời gian qua. Giữa những cái tên ngày càng xuất sắc hơn, tôi cho rằng Boston Celtics là một tập thể cân bằng giữa khả năng tấn công lẫn phòng ngự. Đó chính là điều giúp họ tiến sâu và gặt hái thành công trong giai đoạn playoffs", Steve Kerr, HLV trưởng của Golden State Warriors chia sẻ.

Vì sao Steve Kerr cho rằng Boston Celtics đang gần đạt đến trình độ của Golden State Warriors?

Kyrie Irving và Jayson Tatum hiện đang là những cái tên lĩnh xướng hàng công của Boston Celtics. Jaylen Brown cũng đang dần dần lấy lại phong độ. Kinh nghiệm của Al Horford sẽ phát huy giá trị trong vòng playoffs. Marcus Smart vẫn là một trong những hậu vệ có khả năng phòng ngự và quấy rối khó chịu nhất NBA. Nếu như bọ não thiên tài của Brad Stevens có thể kết hợp mọi nhân tố lại với nhau, Boston Celtics vẫn là một tập thể vô cùng mạnh mẽ.

Mặc dù Steve Kerr đánh giá rất cao Boston Celtics, tuy nhiên đừng quên rằng miền Đông vẫn còn nhiều cái tên như Milwaukee Bucks, Toronto Raptors và cả Philadelphia 76ers cũng đang sở hữu bộ khung chất lượng không kém.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm