Vì sao Thiên đường sòng bạc Mỹ có thể là cứu cánh của NBA?

Minh Hiếu
thứ sáu 3-4-2020 8:29:07 +07:00 0 bình luận
NBA đang nỗ lực hết sức để đưa giải đấu trở lại sớm nhất có thể. Tuy nhiên, rất có thể Las Vegas sẽ là lựa chọn duy nhất của họ.

Một năm tại NBA bắt đầu ở Las Vegas với giải đấu mùa hè dành cho 30 đội bóng. Năm nay, mọi thứ cũng hoàn toàn có thể khép lại tại Thiên đường sòng bạc Mỹ. Thậm chí, đây có thể là lựa chọn duy nhất mà Adam Silver và các cộng sự có thể đưa ra.

Trong cuộc họp bàn gần nhất, Ban tổ chức NBA đưa ra các phương án rút ngắn các cuộc chơi Playoffs xuống còn series 5 game đấu, 3 game hay thậm chí là chỉ còn 1 game loại trực tiếp như NCAA. Cho tới nay, vẫn chưa có kế hoạch nào được thống nhất.

Đơn giẩn vì diễn biến quá đỗi phức tạp của COVID-19. Trên thế giới, số ca nhiễm Virus Corona đã chính thức cán mốc 1 triệu. Tại Mỹ, số người mắc bệnh đã phi mã lên mức 245.000 và tổng cộng hơn 6.000 người tử vong vì đại dịch chết người này. 87% người Mỹ không ra khỏi nhà. Ngăn chặn sự tiếp xúc xã hội là ưu tiên, kết thúc mùa giải NBA thì không.

Vì sao Thiên đường sòng bạc Mỹ có thể là cứu cánh của NBA?
Vegas đã quen với các sự kiện NBA, Summer League và All-star

Nhưng cần nhớ rằng NBA nói riêng và thể thao nói chung cũng là một ngành kinh doanh, và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đang giảm sút giá trị chóng mặt. Trách nhiệm kinh tế buộc Ban tổ chức phải tìm kiếm mọi giải pháp có thể để đưa mùa giải trở lại.

Cho tới lúc này, nhiều đội bóng tin rằng một vòng Playoffs truyền thống với series 7 game mỗi vòng là điều hoàn toàn không thể xảy ra. Trong những tháng tới, sự di chuyển sẽ là thử thách lớn, và ở mỗi bang lại có thể có chế độ phong tỏa khác nhau.

Giải pháp duy nhất có lẽ là tập trung các đội bóng tại một địa điểm duy nhất, và Las Vegas sẽ là một lựa chọn hợp lý. NBA có mối quan hệ sâu rộng với thành phố này khi tổ chức Summer League từ năm 2004 và tổ chức kỳ All-star 2007. Vegas có thể là thành phố duy nhất tổ chức một sự kiện lớn cỡ này.

Vì sao Thiên đường sòng bạc Mỹ có thể là cứu cánh của NBA?
Người dân Las Vegas đổ xô xem NBA Summer League

Vẫn còn nhiều thách thức cho Ban tổ chức, khi sẽ có hàng trăm, hàng nghìn cầu thủ, HLV, nhân viên tham dự sự kiện này, trong khi giải đấu không hề miễn nhiễm với COVID-19. Số cầu thủ dính Virus Corona đã tăng lên 2 con số, và sẽ cần hàng chục nghìn mẫu xét nghiệm nếu Adam Silver quyết tâm đưa vòng Playoffs tới Las Vegas.

Gửi 16 đội bóng đến một sân bóng lạ lẫm không khán giả chưa phải là giải pháp lý tưởng, nhưng nó sẽ đưa dòng tiền bản quyền truyền hình trở lại với giải đấu. Một số cầu thủ có thể lưỡng lự, nhưng việc này có thể giúp những đồng lương đến với túi của họ và sẽ có một nhà vô địch được vinh danh.

Las Vegas không có câu lạc bộ bóng rổ nào, nhưng vẫn được coi là một thị trường khổng lồ của NBA. Ít lâu tới, nó sẽ còn lớn hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm