Vì sao với HLV Miami Heat, NBA tạm hoãn biết đâu lại là điều tốt?

Việt Long
thứ sáu 3-4-2020 2:35:29 +07:00 0 bình luận
Ông Erik Spoelstra, HLV đã từng lên ngôi vô địch với Miami Heat và giờ đang là thuyền trưởng của đội bóng thuộc top đầu miền Đông chia sẻ về NBA trong đại dịch COVID-19.

Thời gian thấm thoát trôi, đã gần một tháng kể từ ngày thể thao tạm rời xa người hâm mộ để nhường chỗ cho cuộc chiến toàn cầu với COVID-19. Tại Mỹ, NBA là giải đấu thể thao chuyên nghiệp đầu tiên tạm hoãn sau khi có 1 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 là Rudy Gobert.

Các trận đấu ngừng diễn ra sẽ lấy đi món ăn tinh thần của rất nhiều người hâm mộ. Các cầu thủ cũng mất đi thói quen tập luyện và ra sân mỗi ngày. Tuy nhiên với HLV Erik Spoelstra, vị thuyền trưởng có nhiều lần lên ngôi vô địch cùng Miami Heat, đây có thể là điều tốt với toàn bộ giải đấu.

Vì sao với HLV Miami Heat, NBA tạm hoãn biết đâu lại là điều tốt?
HLV Erik Spoelstra và Jimmy Butler

Chia sẻ trên buổi họp online với giới chức đội bóng, ông Spoelstra nói rằng việc mọi thứ tạm hoãn sẽ mang đến cho cầu thủ một tinh thần mới, một góc nhìn mới vào mùa giải đang diễn ra vô cùng khắc nghiệt nhiều tháng qua.

"Hãy coi bóng rổ NBA của chúng ta như cả một nền công nghiệp. Việc mọi thứ bị hoãn lại sẽ giúp tất cả những ai liên quan sống chậm hơn, nhìn lại những gì đã diễn ra và cảm thấy biết ơn vì những điều tốt đẹp ấy", HLV từng lên ngôi vô địch cùng LeBron James, Dwayne Wade những năm đầu thập niên 2010 chia sẻ.

"Nếu mùa giải cứ liên tục diễn ra, sẽ chẳng có ai nói về những điều này. Bản thân tôi cũng muốn các học trò phải tập trung cao độ trong một mùa giải kéo dài 82 trận thay vì nghĩ đến những điều như thế.

Giờ đây khi họ được nghỉ ở nhà, họ sẽ tôn trọng công việc mà mình đang làm hơn và từ đó, họ sẽ nghiêm túc hơn, quyết tâm hơn và 'yêu nghề' hơn".

Vì sao với HLV Miami Heat, NBA tạm hoãn biết đâu lại là điều tốt?
Với sự dẫn dắt của Jimmy Butler ở trong sân và HLV Spoelstra trên ghế dự bị, Miami Heat đang xếp hạng 3 miền Đông NBA

NBA vẫn chưa công bố rằng khi nào mùa giải có thể trở lại mặc dù đang có rất nhiều tin đồn như việc vòng Playoffs bị rút ngắn, bỏ Regular Season hay postseason sẽ được tổ chức ở một địa điểm duy nhất.

Ông Adam Silver luôn làm rõ rằng NBA sẽ không trở lại cho đến khi các tổ chức y tế cho phép và dịch COVID-19 được kiểm soát. Giờ đây, số ca nhiễm virus tại Mỹ đang tăng phi mã và điều này càng khiến bóng rổ cũng như nhiều môn thể thao khác rời xa người hâm mộ.

Dẫu vậy, đây không phải lúc than phiền về những món ăn tinh thần. Thay vào đó, đây là lúc tất cả mọi người phải đứng lại bên nhau để cùng đoàn kết chống lại đại dịch toàn cầu COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm