Với Luka Doncic, Dallas Mavericks có hàng công xịn nhất NBA trong 45 năm qua

Việt Long
thứ ba 26-11-2019 15:05:21 +07:00 0 bình luận
Luka Doncic đang làm mưa làm gió NBA với phong độ không khác nào một MVP thực thụ. Nhờ sự toả sáng của anh, Dallas Mavericks cũng bay cao với những chỉ số tấn công cực "khủng".

Không phải LeBron James hay Giannis Antetokounmpo mà có lẽ Luka Doncic mới là cầu thủ đang được nhắc đến nhiều nhất trong khoảng 20% đầu tiên của mùa giải NBA 2019-20.

Có hai lý do để giải thích cho điều trên: Một là tài năng trẻ 20 tuổi đang liên tục ghi tên mình vào lịch sử NBA với những màn trình diễn quá đỗi ấn tượng; Hai là Dallas Mavericks đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ và chơi tấn công ở đẳng cấp cực kỳ cao mà chưa có đội bóng nào giải mã được.

Vào hôm qua, Dallas Mavericks đã có chiến thắng thứ 5 liên tiếp, đánh bại đội bóng đang có phong độ khá cao là Houston Rockets với tỷ số đậm đà 137-123.

Luka Doncic tiếp tục có trận đấu tuyệt đỉnh với 41 điểm 10 assists, 6 rebounds và gây ấn tượng mạnh trước 2 cầu thủ từng đạt danh hiệu MVP là James Harden và Russell Westbrook. Mang những chỉ số đẹp mắt là vậy, nhưng Doncic không một mình gồng gánh cả Dallas trong chiến thắng.

Đã đến lúc hướng sự chú ý về các cầu thủ phía sau Luka như 31 điểm (season-high) của Tim Hardaway Jr hay 23 điểm cùng 13 rebounds từ Kristaps Porzingis ở một trong số ít những ngày thi đấu thăng hoa của "The Unicorn".

Thêm vào sự đóng góp của Delon Wright, Seth Curry, Jalen Brunson, Maxi Kleber và Dwight Powell, Dallas Mavericks như luôn có những tay ghi điểm xuất sắc, sẵn sàng chờ những đường chuyền từ Luka Doncic để dứt điểm vậy.

Với Luka Doncic, Dallas Mavericks có hàng công xịn nhất NBA trong 45 năm qua

Tim Hardaway Jr và Kristaps Porzingis trong nỗ lực truy cản Patty Mills (San Antonio Spurs)

Với tất cả những gì đã thể hiện, đặc biệt là trong những trận gần đây, Dallas Mavericks bất ngờ đã trở thành đội bóng có hàng công hiệu quả nhất toàn NBA với 117.4 điểm trên 100 lần kiểm soát bóng. Con số này bỏ xa hơn 4 điểm với đội đứng nhì và hơn gần 6 điểm với hàng công đứng hạng 3 là Houston Rockets.

Mùa trước, Golden State Warriors lập kỷ lục NBA với 115 điểm trên 100 lần kiểm soát bóng. Vì vậy, con số 117.4 mà Doncic cùng các đồng đội có vào lúc này là cao nhất trong lịch sử toàn NBA, tính từ thời điểm Basketball-Reference bắt đầu theo dõi các chỉ số nâng cao cho giải vào năm 1973.

Với Luka Doncic, Dallas Mavericks có hàng công xịn nhất NBA trong 45 năm qua

James Harden bày tỏ sự tôn trọng với Luka Doncic ở trận đấu vừa qua

Trong 3 trận gần nhất, Dallas Mavericks đã ghi lần lượt 142 điểm, 143 điểm và 137 điểm, những con số cực kỳ điên rồ.

Mọi thứ còn ấn tượng hơn khi đội hình của HLV Rick Carlisle không có những tài năng thuộc hàng All-Star như Stephen Curry, Kevin Durant hay Klay Thompson mùa trước. Thay vào đó, tất cả đều nằm trong tầm kiểm soát của Luka Doncic và dàn vệ tinh xung quanh thi đấu gắn kết đến không ngờ.

Từ nay đến cuối mùa, con số 117.4 điểm kia có thể sẽ giảm xuống khi Mavericks bị thử thách nhiều hơn. Mặc dù vậy, tập thể được sở hữu bởi triệu phú Mark Cuban chắc chắn là đội bóng không thể xem thường tại NBA mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm