Vừa trở lại sau chấn thương, Luka Doncic đã suýt đạt triple-double

Việt Long
thứ sáu 27-12-2019 5:40:45 +07:00 0 bình luận
Hai tuần sau khi có màn lật cổ chân khá ghê rợn, Luka Doncic đã trở lại và vẫn lợi hại như chưa từng chấn thương.

Đã 4 ngày kể từ lần ra sân gần nhất của Dallas Mavericks và gần 2 tuần sau khi Luka Doncic ngã xuống vì chấn thương cổ chân, thầy trò HLV Rick Carlisle ra quân hậu Giáng Sinh trong trận đấu gặp San Antonio Spurs.

Được nghỉ dài luôn là con dao hai lưỡi. Nó có thể giúp các cầu thủ sung sức hơn trong ngày trở lại, nhưng việc đã quen nhịp độ thi đấu liên tục khiến chuỗi ngày rời xa sân đấu này gây ảnh hưởng xấu đến các cầu thủ. Bên cạnh đó, Dallas Mavericks cùng cần tìm cách đưa Luka Doncic trở lại, người đã vắng mặt trong 5 trận đấu gần nhất với chấn thương lật cổ chân khá nặng ngày 14/12.

Vừa trở lại sau chấn thương, Luka Doncic đã suýt đạt triple-double

Luka Doncic đã tái xuất sau 2 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương cổ chân

Ra sân cùng đôi giày Jordan 34 mới cáu cạnh, "phần thưởng" cùng hợp đồng quảng bá giày kếch xù vừa ký với Jordan Brand vào đêm qua theo giờ Việt Nam, Luka Doncic đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Tuy có cho thấy dấu hiệu của sự thiếu cảm giác (ném 1-6 3PT và dính 3 turnovers), nhưng Doncic đã có màn trở lại đủ ấn tượng. Anh di chuyển nhẹ nhàng, thoải mái vượt qua các người kèm bên phía San Antonio Spurs và khép lại trận đấu với 24 điểm cùng 10 rebounds, 8 assists trong 33 phút thi đấu, gần đạt triple-double.

Nhờ nguồn năng lượng từ Luka, Dallas Mavericks cũng thi đấu thăng hoa hơn, bỏ qua sức nặng của thất bại gần nhất trước Toronto Raptors. Chạm trán Spurs, Doncic cùng các đồng đội chơi giằng co với đối thủ trong 2 hiệp trước khi cơn mưa 3 điểm dội xuống ở hiệp 3, đưa cách biệt lúc xa nhất lên đến 13 điểm.

Nhìn lại màn trình diễn của Luka Doncic trong trận đấu với San Antonio Spurs sáng nay:

Trong 12 phút thi đấu cuối cùng, Mavericks đưa lợi thế lên thành 17 điểm trước khi bất ngờ chững lại. Suốt 4 phút cuối cùng của trận đấu, đội bóng áo xanh không thể ghi được bất kỳ điểm nào và để cho San Antonio Spurs ghi liền 13 điểm.

May mắn cho Dallas, thời gian đã hết khi họ vẫn còn dẫn 4 điểm, giành chiến thắng với tỷ số 102-98. Bên cạnh Luka Doncic, Dallas Mavericks có 5 cầu thủ khác ghi ít nhất 11 điểm bao gồm Kristaps Porzingis, Dwight Powell, Finney-Smith, Tim Hardaway Jr và Delon Wright.

Về phía San Antonio Spurs, hiệu suất ném 3 điểm khá tệ trong trận này (đặc biệt là 2 hiệp đầu với lận lượt 1-6 và 1-8 3PT) đã khiến họ mất thế trận vào tay đối thủ. DeMar DeRozan là người ghi nhiều điểm nhất cho đội khách với 21 điểm cùng 4 assists và 5 rebounds.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Ở lượt trận tiếp theo, San Antonio Spurs sẽ bắt đầu chuỗi 3 trận sân nhà, khởi đầu bằng màn tiếp đón Detroit Pistons vào sáng Chủ Nhật.

Trong khi đó, Dallas Mavericks sẽ khép lại năm 2019 với 3 trận liên tiếp trên sân khách cũng bắt đầu từ sáng Chủ Nhật. Đối thủ đầu tiên của họ là Golden State Warriors.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm