Vượt 2OT nghẹt thở, Jayson Tatum chứng minh đẳng cấp All-Star trước LA Clippers

Việt Long
thứ sáu 14-2-2020 4:30:10 +07:00 0 bình luận
Boston Celtics và LA Clippers đã cống hiến cho người hâm mộ một trong những trận đấu hay nhất mùa giải khi kéo nhau vào đến 2 hiệp phụ. Tuy nhiên, tất cả chỉ dùng để làm nền cho màn toả sáng của Jayson Tatum.

Boston Celtics đã vượt qua Clippers như thế nào? Ba ngôi sao thay nhau toả sáng từ 4 hiệp chính đến 2 hiệp phụ

Los Angeles Clippers luôn là đội bóng khó nhằn. Tuy nhiên, hôm nay thầy trò HLV Doc Rivers đã vắng Paul George trong 2 phần 3 thời gian thi đấu (rời sân sau 2 hiệp vì đau gân khoeo). Anh có thể đã xoay chuyển tình thế cho LA khi Clippers phải chạm trán đội hình quá nhiều tay ghi điểm chất lượng của Celtics.

Đầu tiên ở 4 hiệp đấu chính thức, Marcus Smart bất ngờ trở nên nóng tay với rất nhiều quả 3 điểm ấn tượng. Cùng với hậu vệ mang áo số 36, Jayson Tatum thường xuyên đột phá thành công vào hàng thủ của Clippers để có lúc đưa Boston lên dẫn trước đến 9 điểm.

Nhưng trong ngày Kawhi Leonard thi đấu tương đối mờ nhạt, đội bóng LA đã có cặp song sát Lou Williams và Montrezl Harrell. Hai cầu thủ này với những miếng đánh pick-and-roll quen thuộc hoặc các pha dứt điểm trung bình chết người của Lou đã không cho Boston Celtics bứt đi quá xa.

Vào đến hiệp phụ đầu tiên, Jayson Tatum đã biến trận đấu thành show diễn của riêng mình khi dứt điểm thành công 3-4 FG và có 4-6 FT, đưa Boston lên dẫn trước 3 điểm khi trận đấu còn khoảng hơn 20 giây.

Tưởng chừng Celtics đã có thể giành chiến thắng nghẹt thở, thế nhưng Landry Shamet đã bất ngờ tung ra quả 3 điểm đầy tự tin để đưa trận đấu trở lại thế cân bằng.

Bước sang OT2, Tatum vẫn khởi đầu tốt như các hiệp trước đó. Nhưng lần này, anh đã có sự giúp sức vô cùng quan trọng từ Gordon Hayward.

Lúc tỷ số vẫn đang cân bằng giữa hai đội, Hayward ném vào 1 quả 3 điểm, có 2 tình huống phòng ngự xuất sắc trước khi ghi 4 điểm liên tiếp ngay sau đó, giúp Boston Celtics bứt lên rồi giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 141-133.

Jayson Tatum thực sự là ngôi sao rất sáng trong trận đấu này. Anh ghi 39 điểm cùng 9 rebounds với nhiều pha dứt điểm thành công trong hiệp phụ. Nhưng quan trọng hơn cả, Tatum đã nhiều lần khoá chặt Kawhi Leonard bên kia chiến tuyến, giúp Boston Celtics giữ được thế trận ở OT1 và bứt lên ở OT2.

Xem ngay màn trình diễn của Jayson Tatum:

Không thể bỏ qua Marcus Smart, người đã có những pha ghi điểm rất đúng lúc với 31 điểm, 4 assists và có thêm 4 steals. Gordon Hayward ném rổ không thực sự chắc tay trong cả trận, nhưng anh vẫn biết đóng góp khi đội bóng cần mình nhất, khép lại ngày thi đấu với 21 điểm cùng 13 rebounds.

Về phía Los Angeles Clippers, bộ đôi Lou Williams và Montrezl Harrell ghi tổng cộng đến 59 điểm. Williams có 8 assists, còn Harrell có 13 rebounds, 2 steals và 3 blocks. Kawhi Leonard trong ngày không có Paul George đồng hành cũng đã có 28 điểm (10-27 FG) dù hiệu suất không cao.

Chủ nhân của cú ném đưa trận đấu vào OT2 Landry Shamet có 19 điểm và Marcus Morris là người còn lại ghi được trên 10 điểm cho Clippers.

Nhìn lại kết thúc nghẹt thở của trận đấu giữa Boston Celtics và LA Clippers:

Đây thực sự là trận đấu rất hay, cống hiến cho người hâm mộ màn so tài nghẹt thở trước khi cả NBA bước vào kỷ nghỉ All-Star.

Bắt đầu từ ngày mai (ngày 15/2), chuỗi sự kiện All-Star Weekend sẽ khởi động với trận đấu dành cho các cầu thủ năm nhất - năm hai (NBA Rising Stars Game) và trận đấu dành cho người nổi tiếng (NBA All-Star Celebrities Game).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm