Vượt qua Lakers, Giannis Antetokounmpo mới là cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại?

Hải Mạc
thứ bảy 21-12-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù đã giành chiến thắng mang tính chất quan trọng trước đội bóng đang đứng hạng nhất miền Tây hiện tại - Lakers, Giannis Antetokounmpo vẫn tỏ ra khiêm nhường khi nhắc tới đàn anh.

Đó chắc chắn là trận đấu có tỉ lệ người xem đông nhất từ khi NBA 2019-20 bắt đầu khởi tranh, đơn giản chỉ vì đó là cặp đấu mà NHM muốn được xem ai mới là kẻ thống trị thật sự của NBA thời điểm hiện tại.

Và như tất cả chúng ta đã biết, Milwaukee Bucks đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục 111-104 trước kình địch LA Lakers với sự tỏa sáng quen thuộc mang tên Giannis Antetokounmpo.

Với 34 điểm, 11 rebounds cùng với 5 quả 3 điểm chí mạng (hiệu suất 62.5%), Giannis Antetokounmpo như muốn tuyên thệ với 29 đội bóng còn lại tại NBA, anh mới là cầu thủ giỏi nhất ở thời điểm này.

Màn trình diễn đỉnh cao của Giannis Antetokounmpo trong chiến thắng trước LA Lakers

Cầu thủ người Hy Lạp với lợi thế về thể hình luôn là một mối hiểm họa cho khu vực hình chữ nhật những năm gần đây, anh ra vào nhịp nhàng, tranh bóng đơn giản và gần như đập tan những "hòn đá tảng" cứng nhất ở khu vực này.

Dẫu vậy, vẫn là chưa đủ cho Giannis Antetokounmpo, cầu thủ sinh năm 1994 vẫn muốn cải thiện bản thân nhiều hơn nữa, đặc biệt là kĩ năng ném 3 từ ngoài vòng cung. Do vậy, khi được chơi cạnh một trong những shooter giỏi nhất giải bóng rổ nhà nghề Mỹ - Kyle Korver. Có vẻ như Giannis Antetokounmpo đã học hỏi được ít nhiều từ tay ném thiện xạ này.

Vượt qua Lakers, Giannis Antetokounmpo mới là cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại?
Kyle Korver đã "kèm cặp" cho Giannis Antetokounmpo cả mùa hè vừa rồi?

Dù "chỉ" đạt tỉ lệ 5/8 tình huống ném 3, chúng ta có thể thấy được, thực hiện các tình huống ném 3 từ ngoài vòng cung đã không còn là điểm yếu của Giannis Antetokounmpo như trước đây nữa. Anh hoàn toàn có đủ tự tin để ghi điểm ở mọi vị trí trên sân nếu như cứ tiếp tục bùng nổ như thế trong tương lai.

"Đây là vấn đề mà chúng tôi đã trao đổi khá nhiều, sự tự tin của anh ấy đã và đang tăng dần lên. Việc Giannis dám tung ra những cú ném 3 điểm chính là những bước đầu tiên cho việc đó" - HLV trưởng Milwaukee Bucks - ông Mike Budenholzer chia sẻ về cậu học trò cưng.

Trong một trận đấu mà bên kia chiến tuyến là 2 trong số những cầu thủ giỏi nhất hành tinh và 1 trong 2 người là cầu thủ biểu trưng của thế hệ này - LeBron James. Sẽ không ai nói LeBron James tệ hơn không đủ trình độ trong trận đấu này, đơn giản đây chỉ là thời điểm của Giannis Antetokoumpo mà thôi.

Bằng chứng là "nhà vua" có cho mình thành tích triple-double với 21 điểm, 12 rebounds và 11 assists - không hề tệ với sự truy cản gắt gao từ các cầu thủ phòng ngự bên đội chủ nhà.

Vượt qua Lakers, Giannis Antetokounmpo mới là cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại?
LeBron James vẫn ổn định như mọi khi

Tuy có được chiến thắng trước đội bóng Vàng - Tím trong lần đối đầu này, Giannis Antetokounmpo lại tỏ ra khiêm nhường trước đàn anh:

"Ở vị thế người chiến thắng ngày hôm nay quá đỗi phi thường với tôi. Đáng lý ra đó phải là LeBron James, là Anthony Davis bởi họ là những con người giỏi nhất hành tinh thời điểm hiện tại" - Giannis Antetokounmpo thẳng thắn chia sẻ.

"Tôi rất hạnh phúc khi đã giúp đội nhà giành chiến thắng và càng hạnh phúc hơn khi bản thân đã vượt qua được những ngưỡng cửa mà bản thân trước đây chưa bao giờ làm được (5/8 tình huống ghi 3 điểm)" - Cầu thủ người Hy Lạp bày tỏ cảm xúc.

Mặc dù Giannis Antetokounmpo chỉ đang cố gắng để làm giảm đi tính chất quan trọng của trận đấu này và xem nó như là một trong 82 trận đấu ở mùa giải NBA 2019-20. Nhưng những tín hiệu rõ nét từ những cá nhân trong trận đấu đã phần nào làm cho NHM có thể nhận định được những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Liệu Giannis Antetokounmpo có thể làm nên chuyện ở mùa giải này?

Chắc chắn là có, hãy nhìn vào thời điểm hiện tại. Kevin Durant phải bỏ lỡ cả mùa giải này, Stephen Curry đang điều trị chấn thương nghiêm trọng, Kawhi Leonard không thể hoàn thành tất cả những trận đấu từ đầu mùa và Anthony Davis cũng vậy.

Vượt qua Lakers, Giannis Antetokounmpo mới là cầu thủ xuất sắc nhất hiện tại?
Hình ảnh này sẽ không còn tái hiện trong mùa giải NBA 2019-20 này?

Ngoài ra, tập thể Milwaukee Bucks đã và đang cho thấy sự liên kết chặt chẽ sau nhiều năm chơi cùng nhau và biết đâu, cuối mùa giải này, Milwaukee Bucks sẽ lên ngôi vô địch cũng như Giannis Antetokounmpo có thể gặt hái thêm danh hiệu MVP thứ 2 trong sự nghiệp?

Thiếu đi những đối thủ cạnh tranh sẽ làm giảm tính chất thú vị, nhưng vẫn còn đó 5 tháng và hơn 50 trận còn lại, sẽ là quá sớm để nhắc tới việc này. Hãy chờ xem.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm