Warriors phải làm gì để ngăn cản LeBron James?

chủ nhật 3-6-2018 16:23:03 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đang dẫn trước 1-0, thế nhưng liệu đó có phải tín hiệu tốt cho Warriors trong series NBA Finals 2018 với Cavaliers?

Ở chung kết miền, Golden State Warriors đã gặp rắc rối khi Houston Rockets sử dụng lối đánh iso cho James Harden một mình đánh 1-1 với người phòng ngự. Và giờ đây, kịch bản đó đang lặp lại khi Warriors gần như hông có bất kỳ cầu thủ nào có thể một mình ngăn cản LeBron James. 

Đúng là Warriors có một đội hình có chiều sau hơn hẳn Cleveland Cavaliers và họ đã thắng Game 1. Tuy nhiên, họ vẫn có vấn đề khi để LeBron James ghi đến tận 51 điểm mà hoàn toàn không có lời giải.

Màn trình diễn đó đã đưa LeBron trở thành người thứ 6 trong lịch sử ghi trên 50 điểm tại một trận NBA Finals. Anh cũng là người đầu tiên làm được việc đó kể từ trận đấu 55 điểm của Michael Jordan với Phoenix Suns năm 1993.

Warriors phải làm gì để ngăn cản LeBron James? - Ảnh 1.

LeBron James ghi 55 điểm trong Game 1 mặc dù thua cuộc trước Warriors.

Việc phòng ngự LeBron gần như là bất khả thi khi bất kể đối đầu với ai, Nhà Vua cũng đều biết cách có được lợi thế. Đây là kết quả cho việc LeBron đã bị kèm bởi nhiều kiểu đối thủ khác nhau từ trước đến nay.

Từ những tay phòng ngự nhanh nhẹn, tiểu xảo, nhỏ con hơn hay những trung phong lực lưỡng đầy sức mạnh, thậm chí là double-team hay triple-team, LeBron đều đã từng trải qua.

"Mọi thứ liên quan đến LeBron đều thật sự đáng quan ngại. Bởi vì anh ấy hoàn toàn kiểm soát được trận đấu. LeBron đọc trận đấu rất xuất sắc. Trong quá khứ, chúng ta có thể phòng ngự buộc anh ấy phải chuyền. Thế nhưng nhiều năm trôi qua, LeBron đã trở thành một thế lực tấn công quá khác biệt", Ron Adams, trở lý HLV, người phụ trách mảng phòng ngự của Warriors.

Warriors phải làm gì để ngăn cản LeBron James? - Ảnh 2.

Thiều vắng Iguodala, hàng phòng ngự của Warriors cần phải làm việc cật lực hơn nữa.

Warriors dù có một đội hình với 4 ngôi sao tấn công nhưng vẫn đang phải chịu một bất lợi so với Cavaliers khi thiếu vắng MVP Finals 2015, Andre Iguodala. Đây chính là cầu thủ duy nhất có đủ kỹ năng, sức mạnh cũng như kinh nghiệm để kiềm hãm LeBron khi phải đối đầu 1-1.

Tuy nhiên, với việc Iguodala vẫn chưa chắc chắn ra sân ở Game 2, có lẽ hàng phòng ngự của Warriors vẫn phải trông chờ nhiều vào những lời khuyên của Iguodala.

"Chìa khóa ở đây chính là việc giao tiếp. LeBron là một tay ném và tay chuyền xuất sắc. Hàng phòng ngự của chúng tôi phải luôn được đồng bộ nhịp nhàng để có thể bọc lót nhau nhanh nhất có thể", Kevin Looney cho biết.

NBA Finals 2018 Game 2: Golden State Warriors - Cleveland Cavaliers

Thời gian: 7h sáng 4/6 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Oracle Arena

Dự đoán kết quả: Warriors thắng 105-95

Warriors phải làm gì để ngăn cản LeBron James? - Ảnh 4.

Loạt trận chung kết NBA 2017/18 được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao tin tức HD. Ngoài ra, bạn có thể xem NBA mọi lúc mọi nơi không thể dễ dàng hơn với ứng dụng Mytv và MytvNet.

Tải ứng dụng MytvNet tại đây:

iOS: https://goo.gl/bnT7Yc

Android: https://goo.gl/3RZQ4b

Android box/TV: https://goo.gl/1hniEV

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm