Warriors thắng trắng trong 4 cuộc đối đầu với OKC ở mùa 2016-2017

thứ ba 21-3-2017 18:44:14 +07:00 0 bình luận
Thiếu vắng Kevin Durant, người hâm mộ Thunder hy vọng đội nhà sẽ có cơ hội kiếm được 1 trận thắng trước đối thủ “khó ưa” Warriors ở mùa giải năm nay.

Thiếu vắng Kevin Durant, người hâm mộ Oklahoma City Thunder hy vọng đội nhà sẽ có cơ hội kiếm được 1 trận thắng trước đối thủ “khó ưa” Golden State Warriors ở mùa giải bóng rổ NBA năm nay. 

Tuy nhiên sự thật lại luôn phũ phàng khi mà Warriors lạnh lùng đánh bại đội chủ nhà 111-95, qua đó hoàn tất thành tích 4-0 trước OKC ở mùa giải năm nay.

Klay Thompson khiến các cổ động viên OKC nhớ tới trận đấu kinh hoàng của họ ở mùa giải năm ngoái, khi Klay ném thành công 11 quả 3 điểm trong trận chung kết game 6 miền Tây.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Oklahoma City Thunder - Golden State Warriors

Đó là thời điểm mà OKC đang dẫn trước Warriors với tỷ số 3-2, lại được chơi trên sân nhà và nắm ưu thế liên tục áp đảo Golden State trên sân, tuy nhiên màn trình diễn siêu đẳng của Thompson đã giúp Warriors thắng ngược và sau đó kết thúc series với tỷ số 4-3. Chiến thắng ấy có thể coi chính là bước ngoặt khiến Kevin Durant quyết định chuyển sang thi đấu cho Golden State Warriors.

Trong trận đấu ngày hôm nay, Thompson tiếp tục trở thành ngôi sao sáng nhất khi ghi được 34 điểm với 7 quả ném 3 điểm thành công.  Thompson đã có dấu hiệu thi đấu tốt trở lại trong một vài trận đấu vừa qua, và khi được chơi trên sân đấu ưa thích thì anh ngay lập tức đã bùng nổ. 

Klay Thompson là hung thần của OKC
Klay Thompson là hung thần của OKC

Tưởng như Warriors sẽ gặp phải một trận đấu khó khăn khi thiếu vắng Kevin Durant trong tình cảnh mà đối thủ của họ đang đầy ý chí phục thù. Tuy nhiên giống như 3 lần gặp mặt trước đây, các cầu thủ OKC lại thi đấu cực kỳ tệ hại.

Có cảm giác như mỗi lần gặp Warriors, Westbrook và các đồng đội như những chú mèo đứng trước một bầy sư tử. Westbrook thi đấu cực kỳ tệ hại ở trận đấu này khi chỉ ghi được 15 điểm với tỷ lệ dứt điểm 4-16.

Tình huống đáng chú ý nhất của trận đấu đến ở những giây cuối cùng của hiệp thứ 2 khi trọng tài chuẩn bị tung bóng cho một pha nhảy tranh bóng. Steph Curry và Semaj Christon (một cầu thủ vô danh mới được gọi lên từ D-League của OKC) có một số va chạm và lời qua tiếng lại.

Ngay lập tức Draymond Green và Russell Westbrook đã lao vào đòi ăn thua đủ với đối phương. Trọng tài phải dừng trận đấu để can ngăn và phạt Curry, Christon, Green và Westbrook mỗi người một lỗi kỹ thuật.

Tình huống xô xát giữa cầu thủ 2 đội
Tình huống xô xát giữa cầu thủ 2 đội

Đây là tình huống tiêu biểu cho sự ức chế về mặt tâm lý của các cầu thủ OKC. Họ không thể chiến thắng được GoldenState trên sân bóng rổ và dồn sự ức chế vào các tình huống ẩu đả.

OKC cũng bị cho rằng đã cố tình sử dụng một cầu thủ dự bị để khiêu khích nhằm kéo những ngôi sao của Warriors vào một cuộc ẩu đả để đẩy họ ra khỏi sân. Và ngay sau tình huống ấy Curry tiếp tục lạnh lùng ném thành công một cú 3 điểm Buzzer-Beater như khẳng định đẳng cấp của Warriors.

Đây là trận đấu cuối cùng giữa 2 đội bóng ở mùa giải chính năm nay và kết quả hoàn toàn nghiêng về phía Golden State khi họ đã thắng cả 4 trận với trung bình cách biệt hơn 20 điểm một trận.

Cũng trong ngày hôm nay, James Harden của Houston Rockets tiếp tục có một ngày thi đấu xuất sắc với 39 điểm, 7 rebounds, 11 assists và 4 steal trong chiến thắng trước Denver. Với tình hình như vậy, danh hiệu MVP có vẻ như ngày càng rời xa Westbrook.

Kết quả các trận sáng ngày 21/03 của giải bóng rổ NBA

Charlotte Hornets - Atlanta Hawks: 105-90

Indiana Pacers - Utah Jazz: 107-100

Orlando Magic - Philadelphia 76ers: 112-109 (hiệp phụ)

Boston Celtics - Washington Wizards: 110-102

Houston Rockets - Denver Nuggets: 125-124

Oklahoma City Thunder - Golden State Warriors: 95-111

L. A. Clippers - New York Knicks: 114-105

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm