Westbrook "gánh team", Harden xuất hiện đúng lúc, Rockets vượt Celtics trong OT nghẹt thở

Việt Long
chủ nhật 1-3-2020 4:40:57 +07:00 0 bình luận
Russell Westbrook và James Harden đã phá hỏng một trong những màn cứu thua ngoạn mục nhất cả mùa giải khi Jaylen Brown có cú ném xuất sắc để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Boston Celtics đang trên đà có thất bại sau một trận đấu chơi đầy nỗ lực. Họ bị Houston Rockets dẫn trước 3 điểm với khoảng vài giây còn lại trên đồng hồ. Jayson Tatum có bóng và PJ Tucker phạm lỗi chiến thuật.

Bước lên vạch ném phạt, Tatum ném trượt quả đầu tiên và khiến lựa chọn của anh ở quả thứ 2 trở nên rõ ràng hơn: Cố tình ném trượt, nỗ lực tranh chấp bóng để tìm kiếm cơ hội tung ra một quả 3 điểm.

Trong tích tắc, kế hoạch của Boston Celtics đã diễn ra hoàn hảo. Jayson Tatum đưa bóng đến vành rổ trước khi tạo ra đủ áp lực lên James Harden khi bóng còn ở trên không. Khi mọi thứ còn đang hỗn loạn, Marcus Smart là người cuỗm quả bóng ra và chuyền ra cho Jaylen Brown đang ở ngoài vòng 3 điểm.

Kết quả là pha cứu thua ngoạn mục nhất NBA kể từ đầu mùa:

Jaylen Brown đã xuất sắc đưa trận đấu vào hiệp phụ, đẩy hai đội về lại vạch xuất phát. Thế nhưng trớ trêu thay cho CĐV Celtics, họ đã một lần nữa chứng kiến cái kết hỗn loạn. Chỉ có điều, chiến thắng đã không ở lại sân TD Garden sau 2 tình huống phòng ngự xuất sắc của Houston.

Năm phút OT diễn ra vô cùng căng thẳng khi hai đội giằng co từng điểm một. Jayson Tatum, Jaylen Brown và Marcus Smart vẫn là những người thường xuyên mang điểm về cho Boston. Bên phía Rockets, James Harden có những tình huống lên rổ thành công liên tiếp. Nhưng rồi phải cần một pha phòng ngự tốt, Harden mới có thể giúp đội bóng của anh rời khỏi TD Garden.

Cũng trong sự hỗn loạn giống hệt những gì diễn ra sau cú ném phạt trượt của Tatum ở hiệp 4, Marcus Smart đã có được bóng. Tuy nhiên trong lúc hậu vệ của Celtics đang tìm đồng đội để chuyền ra, James Harden đã ập tới từ phía sau để cướp bóng thành công. Sang bên kia sân, anh ghi 2 điểm để đưa Houston Rockets vượt lên dẫn trước.

Ở tình huống cầm bóng cuối cùng, tập thể Houston Rockets đã khoá chặt Boston Celtics để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 111-110.

Nhìn lại pha bóng cuối cùng dẫn đến chiến thắng của Houston Rockets:

Ở tình huống này, Celtics đã không thể đưa bóng đến tay Jayston Tatum, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất của họ. Sau một loạt tình huống bù người thất bại, Jaylen Brown đã buộc phải thực hiện một cú ném khó và không như ở hiệp 4, nỗ lực giành chiến thắng của anh lần này đã bất thành.

Giằng co mãn nhãn, Boston Celtics và Houston Rockets đã thực sự cống hiến một trong những trận đấu hay nhất Regular Season NBA năm nay.

Russell Westbrook dẫn đầu tất cả với 41 điểm cùng 8 rebounds, 5 assists và 3 steals. Ngay sau anh là James Harden với 21 điểm cùng 8 kiến tạo.

Bên phía Boston, Jayson Tatum ghi 32 điểm, tiếp tục chuỗi trận thăng hoa của mình dù có khởi đầu không thực sự tốt. Jaylen Brown và Marcus Smart ghi lần lượt 22 và 26 điểm. Smart có thêm 8 assists, còn Brown có thêm 1 block, 1 steal và pha cứu thua ngoạn mục của năm.

Xem lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Trong lần ra sân tiếp theo, cả hai đội sẽ cùng thi đấu vào sáng thứ Tư. Houston Rockets sẽ tiếp tục chuyến làm khách của mình đến sân Madison Square Garden để gặp New York Knicks, còn Boston Celtics được chơi trên sân nhà để tiếp đón Brooklyn Nets.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm