Westbrook ghi danh lịch sử NBA với kỷ lục triple-double liên tiếp, đừng quên "Ninja Rùa" là ai

Hồ Anh Huy
thứ ba 12-2-2019 7:58:00 +07:00 0 bình luận
Oklahoma City Thunder đang bay rất cao trên đôi cánh của Russell Westbrook và Paul George. Đặc biệt, "Ninja Rùa" Westbrook vừa phá kỷ lục NBA về chuỗi trận triple-double.

Fan Oklahoma City Thunder chưa bao giờ phấn khích đến như thế. Đội bóng của họ đang thi đấu vô cùng thăng hoa. Portland Trail Blazers chính là nạn nhân kế tiếp khi bị đánh bại với tỷ số 120-111.

Đặc biệt, Russell Westbrook đã có thêm triple-double khi ghi được 21 điểm, 11 assists và 14 rebounds. Đây chính là triple-double thứ 10 liên tiếp của anh, phá kỷ lục về chuỗi trận triple-double của huyền thoại Wilt Chamberlain năm 1968. Còn nhớ mùa giải 2016-17, Russell Westbrook cũng đã phá kỷ lục về số lần ghi được triple-double trong 1 mùa giải (42 lần).

Xem ngay highlights Oklahoma City Thunder vs Portland Trail Blazers:

"Tôi chỉ ra đó và thi đấu theo những điều tôi cho là đúng. Đó là điều tôi vẫn làm. Ra sân và cạnh tranh với đối thủ, giải quyết mọi thứ trên sân bóng, mặc kệ bất kỳ điều gì xảy ra. Tôi luôn cảm thấy bản thân rất may mắn khi vẫn còn được ra sân và thi đấu mỗi đêm. Thành tích có được hoàn toàn không phải là điều hiển nhiên", Russell Westbrook khiêm tốn chia sẻ sau khi phá kỷ lục NBA.

Được biết, đây chính là cú triple-double thứ 23 của Russell Westbrook trong mùa này và cũng là thứ 127 trong suốt sự nghiệp của anh. Và điều quan trọng nhất, Westbrook đã chứng mình rằng anh không phải là người chỉ thi đấu vì chỉ số mà không quan tâm đến thành bại của đội bóng. Bằng chứng là Oklahoma City Thunder đã giành được 9 chiến thắng trong chuỗi trận 10 triple-double của "Ninja Rùa".

Westbrook ghi danh lịch sử NBA với kỷ lục triple-double liên tiếp, đừng quên Ninja Rùa là ai

"Tôi biết rằng điều quan trọng nhất với anh ta vẫn luôn là chiến thắng. Anh ấy luôn như vậy. Westbrook muốn thắng. Tôi cho rằng những điều mà anh ấy đã làm để đạt được triple-double chính là những điều cả đội cần để giành thắng lợi", HLV Billy Donovan nói về thành tích của người học trò mình.

Tất nhiên, không thể bỏ qua ngôi sao chủ lực cho sự thành công của Thunder trong thời gian qua là Paul George. Anh tiếp tục có màn trình diễn "như một vị thần" khi ghi 47 điểm, ném thành công 8/13 quả 3 điểm. Damian Lillard đã rất nỗ lực với 31 điểm ghi được. Thế nhưng bấy nhiêu là không đủ để Portland Trail Blazers hạ gục Thunder.

Box Score:

Westbrook ghi danh lịch sử NBA với kỷ lục triple-double liên tiếp, đừng quên Ninja Rùa là ai

Westbrook ghi danh lịch sử NBA với kỷ lục triple-double liên tiếp, đừng quên Ninja Rùa là ai

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm