Westbrook lập kỷ lục về số điểm ghi được với một triple-double

thứ năm 30-3-2017 11:51:10 +07:00 0 bình luận
Mùa giải trong mơ của Westbrook đang hướng đến cái kết vô cùng mỹ mãn cho ngôi sao của Thunder: Anh lại lập kỷ lục mới trong chuyến làm khách tại Orlando.

Mùa giải trong mơ của Russell Westbrook đang hướng đến một cái kết vô cùng mỹ mãn cho ngôi sao của Oklahoma City Thunder: Anh tiếp tục lập một kỷ lục mới của giải bóng rổ NBA trong chuyến làm khách trên sân của Orlando Magic. 

Westbrook có triple-double thứ 38 trong mùa giải năm nay của mình với 57 điểm, qua đó giúp OKC có chiến thắng vất vả 114-106 trước đội chủ nhà trong hiệp phụ.

Westbrook kết thúc trận đấu với 57 điểm, 13 rebounds và 11 asssist, trong đó có một cú ném 3 điểm san bằng tỷ số cho OKC khi trận đấu chỉ còn 7 giây là kết thúc.

Thông số 57 điểm cũng là số điểm nhiều nhất mà một cầu thủ ghi được trong một cú triple-double trong lịch sử NBA. Anh là một trong 4 cầu thủ trong lịch sử NBA có nhiều hơn một lần triple-doulbe với ít nhất 50 điểm trong một mùa giải. Các cầu thủ khác là James Harden, Elgin Baylor và Wilt Chamberlain

Westbrook đã làm được điều Harden làm được ở mùa giải năm nay: Hai trận triple-double với ít nhất 50 điểm
Westbrook đã làm được điều Harden làm được ở mùa giải năm nay: Hai trận triple-double với ít nhất 50 điểm

Đây cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp mà Westbrook có được triple-double, trong đó 3 trận gần nhất anh đều ghi trên 30 điểm và dứt điểm với tỷ lệ thành công hơn 50%.

Rõ ràng phong Westbrook đang bung hết sức để về đích ở giai đoạn cuối mùa khi mà anh có rất nhiều mục tiêu cá nhân ở mùa giải năm nay để thực  hiện, trong đó quan trọng nhất là việc dành danh hiệu MVP và phá kỷ lục của huyền thoại Oscar Robertson.

Với 8 trận còn lại, Westbrook sẽ cần 4 triple-doulbe nữa để phá kỷ lục 41 lần triple-double trong một mùa giải đã tồn tại hơn 50 năm của huyền thoại Oscar Robertson.

Đây là điều Westbrook hoàn toàn có thể làm được nếu xét trên phong độ ghi triple-double gần đây của anh. Với việc OKC đã chắc suất Play-off thì Westbrook sẽ càng an tâm “cày” chỉ số ở những trận đấu còn lại của mùa giải.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Orlando Magic 

 

Còn về danh hiệu MVP thì sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác khi mà Westbrook sẽ không thể tự quyết định mà phải dựa trên những lá phiếu bình chọn của các nhà báo và người hâm mộ.

Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ chứng kiến cuộc đua tranh cho danh hiệu MVP sít sao nhất trong lịch sử, khi mà cả 2 ứng cử viên sáng giá nhất là James Harden cùng Russell Westbrook đều chơi cực hay và hầu như không có sự chênh lệch quá lớn trong phong độ của 2 ngôi sao này. 

Nếu như Westbrook đang có một mùa giải trung bình triple-double và gần như một mình đưa OKC vào vòng Play-off thì Harden cũng có những chỉ số ấn tượng với trung bình 29,3 điểm và 11,4 asssists một trận.

Harden cũng là hạt nhân trong lối chơi Run and Gun của Houston Rockets và Rockets cũng có thành tích cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay khi xếp thứ 3 tại NBA chỉ sau Golden State Warriors và San Antonio Spurs. Vì vậy, nếu xét về mặt cá nhân thì Westbrook có vẻ trội hơn đôi chút nhưng về mặt đóng góp cho đội bóng chủ quản thì Harden lại xuất sắc hơn.

Thật khó xác định người thắng giữa Westbrook với Harden trong cuộc chiến giành MVP
Thật khó xác định người thắng giữa Westbrook với Harden trong cuộc chiến giành MVP

Vào thời gian đầu tháng 3, đa số các nhà cái đều đánh giá cửa dành MVP mùa giải năm nay của James Harden cao hơn so với Westbrook một chút.

Tuy nhiên với màn nước rút ngoạn mục của Westbrook, tỷ lệ hiện tại dành cho 2 ngôi sao này gần như là ngang bằng nhau. Có lẽ chúng ta chỉ có thể biết chắc chắn được chủ nhân của danh hiệu MVP mùa giải 2016-2017 khi trận đấu cuối cùng của mùa giải khép lại. 

Kết quả các trận sáng ngày 30/03 của giải bóng rổ NBA

Orlando Magic - Oklahoma City Thunder: 106-114 (hiệp phụ)

Philadelphia 76ers - Atlanta Hawks: 92-99

Boston Celtics - Milwaukee Bucks: 100-103

New York Knicks - Miami Heat: 88-105

Toronto Raptors - Charlotte Hornets: 106-110

Memphis Grizzlies - Indiana Pacers: 110-97

New Orleans Pelicans - Dallas Mavericks: 121-118

San Antonio Spurs - Golden State Warriors: 98-110

L. A. Clippers - Washington Wizards: 133-124

Sacramento Kings - Utah Jazz: 82-112

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm