Westbrook và George đi vào lịch sử sau cú lật kèo kinh điển

thứ năm 26-4-2018 11:08:27 +07:00 0 bình luận
Russell Westbrook, Paul George và Thunder đã làm nên điều kỳ diệu tại Oklahoma khi xóa bỏ cách biệt 25 điểm chỉ trong hiệp 3 để thắng Utah Jazz 107-99.

Russell Westbrook, Paul George và Thunder đã làm nên điều kỳ diệu tại thành phố Oklahoma khi xóa bỏ cách biệt 25 điểm chỉ trong hiệp 3 để giành chiến thắng 107-99 trước Utah Jazz.

Theo thống kê từ ESPN Stats & Info, cách biệt 25 điểm hoặc hơn đã được thiết lập 2.556 lần trong hiệp 3 nhưng Oklahoma City Thunder là đội duy nhất cân bằng được tỉ số trước khi bước vào hiệp 4. Thông qua trận đấu này, Westbrook cũng trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử NBA Playoffs đạt cột mốc 45 điểm, 15 rebounds (bắt bóng bật bảng) và ít nhất 7 kiến tạo, sau LeBron James vào năm 2012 và Wilt Chamberlain vào năm 1964.

Westbrook và George đi vào lịch sử sau cú lật kèo kinh điển
Russell Westbrook đã có trận đấu quả cảm.

Việc Rudy Gobert thiếu vắng trong phần lớn thời gian nửa sau trận đấu là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự sụp đổ của Jazz. Gobert đã phạm tới lỗi thứ 5 vào cuối hiệp đấu thứ ba khi thời gian còn chưa đầy 4 phút. HLV Quin Snyder buộc lòng phải rút Gobert để giữ không cho cầu thủ này bị truất quyền thi đấu (theo luật NBA, một cầu thủ phạm đủ 6 lỗi sẽ bị truất quyền thi đấu). Khó khăn nhân lên gấp bội khi tới lượt Derrick Favors phạm 5 lỗi ở đầu hiệp đấu thứ tư.

Hàng thủ của Jazz nhanh chóng bị xé nát khi không còn Gobert đầy uy quyền và phần nào là Favors trấn giữ dưới bảng rổ. OKC từ chỗ bị dẫn 65-74, đã nhanh chóng sang bằng tỉ số 78-78 khi hiệp ba kết thúc với chuỗi ghi điểm 13-4. Nhưng công bằng mà nói trước đó các cầu thủ OKC cũng đã xuất sắc có chuỗi 22-3 để rút ngắn cách biệt 25 điểm xuống con số 9.

Xem lại màn trình diễn khó tin của Russell Westbrook

Xem lại màn trình diễn xuất sắc của Paul George

Xét theo tổng thể bộ đôi Westbrook và George là những người được hưởng lợi nhất từ việc Gobert và cả Favors không thể thi đấu. Theo thống kê từ NBA.com, Westbrook ghi tới 20 điểm và George có 13 điểm kể từ sau khi Gorbert phạm lỗi thứ 5. 

Nhìn rộng ra nửa sau của trận đấu, bộ đôi Westbrook-George cho thấy vì sao họ là một trong những ngôi sao lớn của NBA. Cụ thể Westbrook có 33 điểm và George có 21 điểm trong 21 phút cuối trận.

"Những người hâm mộ Oklahoma đã không bỏ rơi chúng tôi. Chúng tôi cảm nhận được tình cảm của họ. Đó là những nguồn năng lượng không thể tin được." - Paul George 

Oklahoma City Thunder có trận đấu tiếp theo trước Jazz tại bang Utah vào 9h30 ngày 28/4 (giờ Việt Nam). Gobert chắc chắn sẽ rút kinh nghiệm sau trận đấu này và Westbrook cũng như George phải tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc của ngày hôm nay như muốn đi tiếp ở playoffs 2018.

Xem lại diễn biến trận Utah Jazz 99 - 107 Oklahoma City Thunder

Bảng thống kê 

Westbrook và George đi vào lịch sử sau cú lật kèo kinh điển
Westbrook và George đi vào lịch sử sau cú lật kèo kinh điển

Thông số trận đấu (ESPN) 

Westbrook và George đi vào lịch sử sau cú lật kèo kinh điển
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm