Xạ thủ kỳ cựu Kyle Korver cân nhắc chuyện giải nghệ làm fan bóng rổ buồn rười rượi

Việt Long
thứ bảy 27-4-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Cầu thủ kỳ cựu Kyle Korver đang suy nghĩ đến việc giã từ sự nghiệp sau khi Utah Jazz bị loại sớm ở NBA Playoffs năm nay.

Mùa giải 2018-19 không kết thúc đúng với những gì Utah Jazz kỳ vọng. Sau khi bùng nổ ở NBA Playoffs năm ngoái và bất ngờ đánh bại Oklahoma City Thunder, tập thể được dẫn đầu bởi sao trẻ Donovan Mitchell bước vào giai đoạn postseason mùa này với hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Houston Rockets.

Tuy nhiên, điều đó đã không thể xảy ra vì Utah Jazz đánh rơi chiến thắng ở Game 3 mang tính bản lề, trước khi bị James Harden cùng các đồng đội hoàn tất loạt trận với tổng tỷ số 4-1. Người hâm mộ đội bóng này có lẽ đang cảm thấy tiếc vì xếp hạng hạt giống đã đưa họ đến màn so tài với Rockets từ khá sớm, thế nhưng Jazz đã thực sự có cơ hội để làm nên chuyện. Chỉ có điều, bản lĩnh của đội bóng này là chưa đủ lớn.

Với việc mùa giải đã kết thúc sớm hơn so với dự định, những câu chuyện tương lai của các cầu thủ bắt đầu được đưa ra và người đầu tiên nói về điều này là Kyle Korver, tay ném kỳ cựu năm nay đã 38 tuổi.

Trong buổi trả lời phòng vấn khép lại mùa giải, Korver đã úp mở chuyện giải nghệ sau hơn 15 năm chơi bóng ở NBA.

"Càng lớn tuổi, cái giá mà bạn phải trả để chơi bóng ngày một lớn hơn", Korver nói về việc thi đấu đỉnh cao ở độ tuổi 38.

"Nó không chỉ là thể trạng hay khả năng ra sân mà cái giá ấy còn là gia đình, người thân, bạn bè... Tôi nghĩ mình vẫn yêu bóng rổ và rất thích cảm giác được ra sân. Tuy nhiên, tôi sẽ nghiêm túc cân nhắc những gì mà tôi phải bỏ ra để đánh đổi lấy cảm giác ấy".

Xạ thủ kỳ cựu Kyle Korver cân nhắc chuyện giải nghệ làm fan bóng rổ buồn rười rượi

"Tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định. Kết quả cuối cùng sẽ được tôi đưa ra trong mùa hè tới đây" , Kyle Korver nói.

Cách đây 1 năm, cầu thủ 38 tuổi này vừa mất em ruột Kirk vì bệnh nặng. Cùng với đó, Kyle Korver cũng phải đối mặt với nổi buồn thua trận ở NBA Finals năm 2018 và cả thương vụ trao đổi đưa anh rời khỏi Cleveland Cavaliers. Ngoài ra, tay ném của Utah Jazz vẫn còn con nhỏ và anh rất muốn giành thật nhiều thời gian để ở bên cạnh gia đình. Tất cả những điều này khiến Kyle có vẻ mệt mỏi khi nghĩ đến việc tiếp tục thi đấu.

Mùa giải 2018-19 vừa qua, Kyle Korver ghi trung bình 6,8 điểm cùng tỷ lệ ném 3 lên đến 46,3%. Trong số 6 cầu thủ trên 38 tuổi còn thi đấu tại NBA, Korver có thời gian ra sân xấp xỉ 16 phút, chỉ thấp hơn Dwyane Wade của Miami Heat.

Sẽ thật buồn nếu như người hâm mộ NBA phải chứng kiến Kyle Korver, một trong những tay ném xuất sắc nhất lịch sử NBA giã từ sự nghiệp. Tuy nhiên, tất cả những gì các cổ động viên có thể làm vào lúc này là chờ đợi mà thôi.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm