Zion Williamson bị ăn block bởi gương mặt không ngờ tới

Minh Hiếu
thứ ba 14-4-2020 15:00:34 +07:00 0 bình luận
Zion Williamson là một trong những cầu thủ khó bị chặn đứng nhất tại NBA hiện tại. Dẫu vậy, cầu thủ của New Orleans Pelicans lại dính block từ cái tên không thể ngờ tới.

Zion Williamson là một trong những tài năng sáng giá của NBA nhờ sức mạnh khó lòng truy cản. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu đứng yên trước cầu thủ sinh năm 2000. Mới đây, một đồng đội tại New Orleans Pelicans đã chia sẻ rằng lượt chọn số 1 NBA Draft 2019 không phải là bất khả chiến bại và đã cho cầu thủ trẻ này ăn block.

Nói đến đây, hẳn rất nhiều người nghĩ rằng phải là một cầu thủ cao lớn, đầy sức mạnh cùng sức bật xuất sắc và sải tay siêu dài mới có thể block Zion. Tuy nhiên, sự thực thì đó là tiền phong người Italia, Nicolo Melli. Anh chỉ cao 2m06 và nặng 107kg, cao hơn Zion có 8 cm nhưng nhẹ hơn đến hơn 20kg. Dẫu vậy, Melli đã cho thấy sức mạnh thể chất không phải là tất cả trong phòng thủ.

"Không có ai tin tôi cả, nhưng sự thực là trong một buổi tập, tôi đã block Zion Williamson. Đúng đấy, sự thật đấy. Đúng là tôi đã dính nhiều quả úp rổ trên đầu, nhưng cũng chính tôi là người block cậu ấy. Đừng cười, tôi thực sự làm như vậy mà", tuyển thủ quốc gia Italia trả lời phỏng vấn La Giornata Tipo qua mạng xã hội.

Zion Williamson bị ăn block bởi gương mặt không ngờ tới
Nicolo Melli - người tự xưng là kẻ chặn đứng Zion Williamson

Nicolo Melli từng tham dự NBA Draft 2013 nhưng không được lựa chọn. Anh quyết định trở về châu Âu, giành chức Vô địch quốc gia tại Italia cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, vào Chung kết EuroLeague 2018 cùng Fenerbahce. Sau màn trình diễn tại FIBA World Cup 2019, Melli ký hợp đồng gia nhập New Orleans Pelicans và lọt vào trận Rising Star Game.

Cầu thủ 29 tuổi bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho người đàn em sinh năm 2000: Zion Williamson không béo chút nào cả. Tôi còn béo hơn ấy chứ. Mọi người chê bai dáng chạy của cậu ấy, nhưng cậu ấy khác hẳn so với tất cả chúng ta. Zion chắc chắn không béo và tôi chưa từng thấy ai sở hữu sức mạnh thể chất như vậy".

Zion Williamson bị ăn block bởi gương mặt không ngờ tới
Melli đăng ký Draft năm 2013 nhưng phải đến 2019 mới ra mắt NBA

Tiện thể nói về chuyện cân nặng, Melli cũng thừa nhận những món ăn quê nhà Italia không thực sự tốt, nhưng anh thà tập thêm để bù vào: "Tôi rất thích ăn uống, thích quá mức là đằng khác, nên tôi phải tập thêm để bù vào. Tôi thà tập nặng còn hơn là không ăn mỳ Ý. Tôi cũng đã nói chuyện đó với chuyên gia dinh dưỡng của đội".

Với một người tự nhận là tham ăn thì NBA quả là thiên đường: "Trong trận NBA đầu tiên, đó chỉ là trận Preseason tại Atlanta, tôi không biết bữa trưa trước trận đấu có những gì. Thế nên khi nhìn thấy phòng buffet thì tôi bị hoảng hồn. Ở đó có nhiều đồ ăn hơn cả đám cưới của tôi, mà đám cưới thì phải có tới vài trăm vị khách chứ ít gì".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm