Zion Williamson vẫn muốn ở lại Duke thi đấu

Nhật Minh
thứ năm 11-7-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Zion Williamson giành giải VĐV trường đại học của năm cấp độ đại học và tỏ ý "muốn chơi cho Duke thêm năm nữa"

Tân binh của New Orleans Pelicans - Zion Williamson mới đây đã nhận danh hiệu ESPN vận động viên của năm cấp độ đại học. Đây là một thông báo không quá bất ngờ với những gì Zion đã thể hiện trong năm vừa qua. “Tôi yêu Duke. Cảm ơn mọi người, cảm ơn HLV. Tôi ước có thể ở lại Duke thêm một năm nữa, nhưng hiện tại tôi đang có việc khác phải quan tâm rồi”, Zion chia sẻ trong buổi lễ nhận danh hiệu.

Mặc dù được Pelicans lựa chọn ngay tại vị trí số 1, thế nhưng Zion vẫn không hoàn toàn thoải mái khi rời Duke. Đội tuyển trường đại học Duke là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ngay khi mùa giải bắt đầu, nhưng họ lại bị loại ngay vòng Elite Eight bởi tuyển Michigan. Trận thua đáng tiếc đó rõ ràng không phải là lỗi của Zion khi anh đã có một double-double với 24 điểm và 14 rebounds.

Zion Williamson vẫn muốn ở lại Duke thi đấu

Thế nhưng đó lại là cơ hội cuối để Zion có thể bước lên đỉnh cao nhất của bóng rổ đại học, và chắc chắn đây là điều mà Zion cảm thấy quá đáng tiếc. Không thành công trong việc dành danh hiệu cho tập thể, nhưng Zion cũng đã kịp để lại ấn tượng mạnh như một “quái thú” tại Duke và lọt vào mắt xanh của vô số nhà tuyển dụng tại NBA.

Sau 33 trận đấu, Zion có trung bình 22.6 điểm, 8.9 rebounds, 1.8 blocks và 2.1 lần cướp bóng. Những chỉ số cho thấy rõ đẳng cấp khác biệt của Zion so với đối thủ và chứng minh a đã sẵn sàng cho NBA dù tuổi đời còn rất trẻ.

Zion có lẽ sẽ không phải bận tâm quá lâu về những đáng tiếc thời đại học khi giờ đây, mục tiêu của anh đã là cùng “bầy bồ nông” chinh phục NBA và vươn tới chiếc cúp Larry O’Brien cao quý.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm