Thêm 5 VĐV đua thuyền Canoe của Nga bị cấm dự Olympic 2016

thứ ba 26-7-2016 19:07:25 +07:00 0 bình luận
Thông tin trên vừa được công bố bởi Liên đoàn Canoe Quốc tế.

Thông tin trên vừa được công bố bởi Liên đoàn Canoe Quốc tế. 

Liên đoàn Canoe Quốc tế cho biết, 5 VĐV Nga đã chính thức bị loại khỏi Olympic 2016 sau khi có tên trong danh sách mới nhất của Ủy ban chống doping Quốc tế (WADA).

Như vậy tính đến thời điểm này đã có 18 VĐV của đoàn thể thao Nga bị cấm tham dự Olympic 2016, kể từ khi IOC trao quyền quyết định cho các Liên đoàn thể thao quốc tế về việc có cho phép các VĐV Nga ở từng bộ môn có được thi đấu tại Rio hay không. 

Cụ thể, những VĐV Canoe bị cấm lần này gồm Elena Aniushina, Natalia Podolskaia, Alexander Dyachenko, Andrey Kraitor và Alexey Korovashkov từng 5 lần vô địch thế giới.

Alexey Korovashkov cùng 4 VĐV đua thuyền Canoe khác bị loại khỏi Olympic 2016.
Alexey Korovashkov cùng 4 VĐV đua thuyền Canoe khác bị loại khỏi Olympic 2016.

Tổng thư ký của Liên đoàn Canoe Quốc tế Simon Toulson cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục hành động kịp thời để loại bỏ tất cả VĐV dính líu tới việc sử dụng doping.

Trước đó, Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) đã "thanh trừng" 7 VĐV Nga khỏi Olympic 2016, bao gồm 4 VĐV từng có hành vi sử dụng doping trong quá khứ (Yulia Efimova - ĐKVĐTG 100m ếch nữ, Mikhail Dovgalyuk, Natalya Lovtsova, Anastasia Krapivina) và 3 VĐV xuất hiện trong danh sách mới nhất của WADA (Nikita Lobintsev, Vladimir Morozov đều từng giành huy chương Olympic và Darya Ustinova đang giữ KLTG trẻ).

Vào ngày hôm qua, một số VĐV thuộc đoàn thể thao Olympic Nga đã có mặt ở Rio. Tuy nhiên rất nhiều người trong số đó vẫn chưa biết "số phận" sẽ được các Liên đoàn thể thao quốc tế định đoạt ra sao trong những ngày tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm