Bộ Quốc phòng vinh danh và thưởng Hoàng Xuân Vinh 50 triệu đồng

thứ ba 30-8-2016 12:12:21 +07:00 0 bình luận
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được Bộ quốc phòng vinh danh và tặng thưởng do lập chiến công đặc biệt xuất sắc 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016.

Sáng nay (30/8), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ tuyên dương các VĐV quân đội đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016.

Trung tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ quốc phòng đánh giá cao kết quả của các VĐV Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi) và Văn Ngọc Tú (judo).

Hoàng Xuân Vinh (phải) và Văn Ngọc Tú (trái) nhận Bằng khen và tiền thưởng tại buổi lễ vinh danh
Trung tướng Trần Đơn  (giữa) trao Bằng khen và tiền thưởng cho Hoàng Xuân Vinh (phải) và Văn Ngọc Tú (trái) tại Lễ vinh danh. Ảnh: Hải Đăng

Thành tích nổi bật nhất chính là 2 tấm huy chương (1HCV và 1 HCB) của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giúp Việt Nam có tên trên bản đồ các quốc gia có huy chương vàng Olympic. Trung tướng Trần Đơn nhấn mạnh thành tích của Đại tá Hoàng Xuân Vinh là niềm tự hào đối với quân đội và nhân dân Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ vinh danh các VĐV Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên, Văn Ngọc Tú
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Trần Đơn phát biểu tại buổi lễ vinh danh các VĐV Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Thị Ánh Viên, Văn Ngọc Tú

Do đó, Bộ Quốc phòng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng số tiền thưởng 50 triệu đồng cho VĐV - Đại tá Hoàng Xuân Vinh vì những đóng góp quan trọng của anh cho thể thao quân đội nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung tại Olympic 2016.

Đại tá - Nhà vô địchh Olympic Hoàng Xuân Vinh tại Lễ vinh danh
Đại tá - nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh tại Lễ vinh danh

Đại tá Hoàng Xuân Vinh hiện là HLV trưởng của đội bắn súng quân đội.

Nhà vô địch Olympic sẽ tiếp tục gắn bó với nghiệp tuyển thủ ít nhất 2 năm nữa với cột mốc mà anh nhắm tới là ASIAD 2018 (Indonesia). Hoàng Xuân Vinh muốn giành tấm HCV ASIAD, chiến tích mà anh cảm thấy còn “mắc nợ” bắn súng Việt Nam và chính mình.

Đại diện Cục quân huấn phát biểu
Đại diện Cục quân huấn phát biểu

Hai VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và Văn Ngọc Tú, mỗi người nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ quốc phòng và số tiền thưởng 10 triệu đồng. Do bận tập huấn, Ánh Viên không có mặt tại Lễ vinh danh này.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu

Trước đó, VĐV Hoàng Xuân Vinh đã nhận được Huân chương lao động hạng Nhất từ Thủ tướng, tiền thưởng từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn bắn súng Việt Nam và các nhà tài trợ cũng như sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ trên khắp cả nước.

Bộ Quốc phòng vinh danh các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Olympic 2016
Bộ Quốc phòng vinh danh các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại Olympic 2016

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm