Olympic 2016: BTC phát nhầm Quốc ca Nigeria

thứ sáu 5-8-2016 10:12:32 +07:00 0 bình luận
Sự cố đáng tiếc đầu tiên của BTC đã xảy ra trong trận đấu giữa Nigeria và Nhật Bản ở môn bóng đá nam.

Một sự cố đã xảy ra tại lượt trận đầu tiên môn bóng đá nam Olympic 2016 khi BTC đã phát nhầm Quốc ca Nigeria.

Một cuộc tranh cãi đã được nổ ra trên các diễn đàn khi NHM "Đại bàng xanh" cho rằng, BTC đã ... bật nhầm Quốc ca của Gabon hoặc Venezuela trong trận đấu giữa đội bóng này và Nhật Bản. Một số ý kiến cho rằng, việc Nigeria đến Rio chỉ vài giờ trước khi trận đấu diễn ra có thể đã khiến cho BTC không có đủ thời gian để chuẩn bị. 

BTC Rio 2016 vẫn chưa có phản hồi nào về sự cố này. Tuy nhiên, NHM của Nigeria cũng không phải quá bức xúc khi tiền đạo "con cưng" Oghenekaro Etebo đã "nã" tới 4 bàn thắng vào lưới Nhật Bản, góp công vào chiến thắng 5-4 của đại diện đến từ châu Phi trong ngày đầu ra quân. Đây cũng là cú "poker" đầu tiên tại Olympic 2016.

Chiến thắng này cũng giúp cho Nigeria giành lấy ngôi đầu bảng B bởi ở trận đấu còn lại, Thụy Điển và Colombia đã cầm chân nhau với tỷ số 2-2. 

Video diễn biến trận đấu giữa Olympic Nigeria và Olympic Nhật Bản:

Tại bảng A, Neymar và các đồng đội đã có trận đấu khai màn Olympic 2016 không thể thất vọng hơn khi để cho các cầu thủ Nam Phi cầm hòa thành công, nhất là khi đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút thứ 59 sau chiếc thẻ vàng thứ hai của Mothobi Mvala.

Ra sân với những “con bài” tốt nhất trên hàng công như Neymar, Gabriel Jesus và Gabigol, Brazil đã tung ra tổng cộng 21 pha dứt điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, bàn thắng lại là một điều gì đó quá xa xỉ với các học trò của HLV Rogerio Micale. Cá nhân Neymar có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt, trong khi đó, Gabriel Jesus là người sở hữu tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất khi đưa bóng dội xà ngang ở phút 69.

Đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là việc các khán giả có mặt trên sân Mane Garrincha liên tục có những hành động la ó với màn thể hiện thiếu hiệu quả của Neymar và các đồng đội.

Neymar và các đồng đội hòa thất vọng trước Nam Phi.
Neymar và các đồng đội hòa thất vọng trước Nam Phi.

“Lẽ ra tôi phải tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình có được. Thực sự rất thất vọng”, Gabriel Jesus phát biểu sau trận đấu.  

0-0 cũng là kết quả trong trận đấu còn lại của bảng A giữa Đan Mạch và Iraq. Điều này đồng nghĩa với việc cả 4 đội tại bảng đấu này đều giành được 1 điểm sau lượt đấu đầu tiên. 

Video diễn biến trận đấu giữa Olympic Brazil và Olympic Nam Phi

Trái ngược với sự tẻ nhạt tại bảng A, bảng C chứng kiến màn hủy diệt của Hàn Quốc trước đội bóng tí hon Fiji. Trên thực tế, Fiji đã có 45 phút đầu tiên rất thành công khi chỉ để thủng lưới duy nhất một lần ở phút 32 sau pha dứt điểm quyết đoán của Ryu Seungwoo. Tuy nhiên, việc để thủng lưới 3 bàn chỉ trong khoảng hơn 1 phút (từ phút 62 đến phút 63) đã khiến cho hàng thủ của Fiji "vỡ vụn" hoàn toàn. Tỷ số 8-0 sau khi trận đấu khép lại vẫn là quá ít so với những cơ hội mà đội bóng xứ sở Kim Chi tạo ra. 

Kết quả này đã giúp cho Hàn Quốc đánh chiếm ngôi vị đầu bảng C bởi ở trận đấu còn lại, Mexico chỉ có được 1 điểm trước các cầu thủ Đức dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước.

Tổng hợp kết quả các trận đấu tại môn bóng đá nam Olympic 2016 (tính đến thời điểm hiện tại)

Bảng A:

Brazil 0-0 Nam Phi

Iraq 0-0 Đan Mạch

Bảng B:

Thụy Điển 2-2 Colombia

Cầu thủ ghi bàn: Mikael Ishak (43'), Astrit Ajdarevic (62') - Teofilo (17'), Dorlan Pabon (75')

Nigeria 5-4 Nhật Bản

Cầu thủ ghi bàn: Umar Sadig (6'), Oghenekaro Etebo (10', 42', 51', 66') - Shinzo Kokori (9'), Takumi Minamino (13'), Takuma Asanao (70'), Musashi Suzuki (90' +5) 

Bảng C: 

Fiji 0-8 Hàn Quốc 

Cầu thủ ghi bàn: Ryu Seungwoo (32', 63', 90'+3), Kwon Changhoon (62', 63'), Suk Hyunjun (77', 90'), Heungmin Son (72').

Mexico 2-2 Đức

Cầu thủ ghi bàn: Oribe Peralta (52'), Rodolfo (60') - Serge Gnabry (58'), Ginter (78')

Video diễn biến trận đấu giữa Olympic Mexico và Olympic Đức:

Bảng D:

Honduras 3-2 Algeria 

Cầu thủ ghi bàn: Romell Quioto (13'), Marcelo Pereira (33'), Antony Lozano (79') - Sofiane (68'), Bahgdad (85') 

Bồ Đào Nha 2-0 Argentina 

Cầu thủ ghi bàn: Paciencia (66'), Pite (84')

Video diễn biến trận đấu giữa Olympic Bồ Đào Nha và Olympic Argentina

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm