Hé lộ kịch bản lễ bế mạc Rio 2016

thứ hai 22-8-2016 0:50:25 +07:00 0 bình luận
Mới đây, các thành viên trong BTC đã tiết lộ một số thông tin thú vị xoay quanh sự kiện này.

Mới đây, các thành viên trong BTC đã tiết lộ một số thông tin thú vị xoay quanh sự kiện này.

BTC Rio 2016 cho biết hơn 41.000 vé xem lễ bế mạc đã có chủ. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chỗ ngồi còn trống với mệnh giá từ 600 reais đến 3.000 reais (tương đương 187 USD đến 936 USD).

“Lễ bế mạc sẽ mang đến một chút u sầu khi ngọn lửa Olympic tắt đi, khép lại hơn 2 tuần tranh tài tại Rio. Đồng thời, buổi lễ cũng mang đến không khí vui tươi khi đây sẽ là sự khởi đầu cho các kỳ Olympic trong tương lai. Sự u sầu và niềm hạnh phúc sẽ là những cảm xúc chủ đạo trong lễ bế mạc Rio 2016”, ông Rosa Magalhaes - giám đốc sáng tạo của lễ bế mạc cho biết.

Ông Magalhaes cũng tiết lộ rằng SVĐ Maracana mang đến một thử thách không nhỏ cho đội ngũ sáng tạo trong việc tổ chức một lễ hội carnival hoành tráng với những vũ điệu samba bốc lửa.

"Cánh cửa SVĐ Maracana chỉ rộng khoảng từ 4m đến 5m. Do đó, chúng tôi không thể sử dụng bất kỳ thứ gì lớn hơn kích thước đó. Thậm chí, sẽ có một thứ cao 20m xuất hiện trong lễ bế mạc, rất tiếc là chúng tôi không thể tiết lộ đó là gì”, ông Magalhaes cho biết.

Hé lộ kịch bản lễ bế mạc Rio 2016 

Bất chấp những thử thách phải đối mặt, Leonardo Caetano - đạo diễn của lễ bế mạc khẳng định sự kiện này sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu cho thế giới biết về văn hóa của Brazil.

“Tôi cho rằng lễ bế mạc sẽ giống như một ngày hội, nơi mọi người chia vui cùng nhau sau những tuần tranh tài tại Rio 2016. Lễ bế mạc sẽ là nơi giới thiệu cho bạn bè quốc tế về văn hóa và con người của Brazil. Rất nhiều yếu tố trong buổi khai mạc sẽ được sử dụng lại trong sự kiện này".

Một vấn đề cũng được quan tâm trong lễ bế mạc chính là việc có hay không sự xuất hiện của huyền thoại bóng đá Pele. Theo ông Mario Andrada - giám đốc truyền thông của Rio 2016, BTC chưa đưa ra bất kỳ lời mời nào tới huyền thoại này.

“Nếu Pele muốn góp mặt trong buổi lễ, chúng tôi sẽ chào đón ông ấy như một khách mời. Tuy nhiên, không có bất kỳ sự liên lạc nào giữa BTC với Pele kể từ khi diễn ra lễ khai mạc Rio 2016. Tất nhiên là nếu có cơ hội, chúng tôi rất vinh dự được chào đón ông ấy tới buổi lễ”, ông Andrada cho biết.

Lễ bế mạc cũng không có sự góp mặt của Tổng thống đương thời Michel Temer sau khi ông này bị các khán giả la ó và chế giễu trong lễ khai mạc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tân Thị trưởng thành phố Tokyo Yuriko Koike sẽ góp mặt trong lễ bế mạc bởi Tokyo chính là thành phố đăng cai Olympic tiếp theo vào năm 2020.

Isaquias Queiroz Dos Santos - tay chèo giành được 2 HCB và 1 HCĐ tại Rio 2016 sẽ là người cầm cờ cho đoàn thể thao Brazil ở lễ bế mạc. Trong khi đó, người cầm cờ cho đoàn thể thao Mỹ là Simone Biles. Đây là một kỳ Olympic cực kỳ thành công với Biles khi cô giành được 4 HCV và 1 HCĐ ở các nội dung của môn TDDC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm