Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh: Thành công nhờ khổ luyện

thứ sáu 19-8-2016 23:27:56 +07:00 0 bình luận
Vào chiều 19/08 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội tại giải bắn súng Trẻ toàn quốc 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ kinh nghiệm với lớp đàn em để có thành công.

Nhà vô địch Olympic đầu tiên của Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh đã có buổi nói chuyện với các xạ thủ trẻ tại giải bắn súng Trẻ toàn quốc 2016 vào chiều 19/08 tại Trung tâm HLTTQG Nhổn (Hà Nội).

Điều đáng mừng là giải bắn súng Trẻ toàn quốc 2016 diễn ra vừa đúng dịp Việt Nam có được chiếc HCV Olympic lần đầu tiên trong lịch sử từ chính môn này. Thành công của Hoàng Xuân Vinh ở đấu trường Olympic vừa qua chắc chắn sẽ là nguồn động lực to lớn dành cho các xạ thủ trẻ trên con đường rèn luyện để trở thành những VĐV xuất sắc trong tương lai.

Hoàng Xuân Vinh nhận hoa từ GĐ TT HLTTQG Nhổn
Hoàng Xuân Vinh nhận hoa từ GĐ TT HLTTQG Nhổn

Trải qua bao thất bại, có lúc chỉ trong gang tấc, xạ thủ số 1 Việt Nam vẫn không nản chí, giữ vững một niềm tin để có ngày “hái quả ngọt” như hôm nay. Nhờ đó, các VĐV bắn súng trẻ có thêm những bài học thực tế từ kinh nghiệm và thái độ trong tập luyện của người đàn anh mẫu mực.

“Qua 16 năm tập luyện tại Nhổn, sự giúp đỡ của HLV, chuyên gia đã giúp tôi có thành tích ngày hôm nay. HCV Olympic là kết tinh của một quá trình tập luyện, tích lũy của cá nhân tôi, các HLV, chuyên gia . Đối mặt với khó khăn, chỉ có rèn luyện mới có thành công”, anh chia sẻ.

Các VĐV bắn súng trẻ có nguồn khích lệ rất lớn từ Hoàng Xuân Vinh
Các VĐV dự giải bắn súng Trẻ nhận được nguồn khích lệ rất lớn từ Hoàng Xuân Vinh.

Hoàng Xuân Vinh cũng khẳng định chẳng có chiến thắng nào không phải đánh đổi bằng những hi sinh, kể cả những thú vui thường nhật, từ những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như sử dụng điện thoại, thức khuya, thói quen ăn uống… đến những bài tập chuyên biệt để rèn sự tập trung cao độ như tập đứng hàng tiếng đồng hồ không cử động.

Hoàng Xuân Vinh:  99% thành công là do nỗ lực rèn luyện
Hoàng Xuân Vinh: 99% thành công là do nỗ lực rèn luyện

Tóm lại, Hoàng Xuân Vinh cho rằng thành công phải được bắt nguồn từ thái độ nghiêm túc, sự khổ luyện và đam mê. “Áp lực thi đấu rất lớn hay nhỏ tùy theo tính chất mỗi giải. Giải đấu quan trọng thì áp lực càng lớn. Hàng ngày, khi tập luyện bản thân phải nghiêm túc kỷ luật tập trung cao độ. Thành công chỉ 1% từ năng khiếu và 99% là từ rèn luyện”, xạ thủ mang quân hàm Đại tá bộc bạch.

Hoàng Xuân Vinh
Hoàng Xuân Vinh chia sẻ với lớp đàn em về môn bắn súng, niềm đam mê của anh

Nhân dịp này có lẽ cần nhắc lại là trước đó, khi trao đổi với giới truyền thông, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng bày tỏ tâm huyết của anh về một trung tâm dạy bắn súng để có thể phát hiện và bồi dưỡng những tài năng tạo ra lớp kế cận có thể tiếp nối được truyền thống của lớp cha anh.

Hoàng Xuân Vinh chụp hình cùng các VĐV tại giải bắn súng trẻ
Hoàng Xuân Vinh chụp hình cùng các VĐV tại giải bắn súng trẻ

Tham dự buổi giao lưu còn có HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung. Kết thúc buổi giao lưu, các xạ thủ trẻ còn được chụp hình kỉ niệm với nhà vô địch Olympic của Việt Nam.

Ảnh: Hải Đăng

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm