OCI không hợp tác điều tra nạn vé chợ đen tại Rio 2016

thứ hai 15-8-2016 14:43:48 +07:00 0 bình luận
Bộ trưởng Thể thao Ireland cho biết, OCI đã từ chối sự tham gia của bên thứ ba trong việc điều tra những cáo buộc phân phối vé chợ đen tại Rio 2016.

Bộ trưởng Thể thao Ireland Shane Ross cho biết, Ủy ban Olympic Ireland (OCI) đã từ chối sự tham gia của các đơn vị độc lập trong việc điều tra các cáo buộc liên quan đến việc phân phối vé chợ đen tại Rio 2016.

Ông Shane Ross đã gặp 2 người đại diện của OCI, một trong trong số đó là Chủ tịch Pat Hickey để bàn bạc về việc đưa thêm một đơn vị độc lập vào cuộc điều tra để đảm bảo tính công bằng và “điều đó không chỉ lại lợi ích cho cả OCI và Bộ Thể Thao Ireland mà còn tăng cường sự chặt chẽ và công minh cho cuộc điều tra”.

Tuy nhiên, OCI đã không chấp nhận yêu cầu này từ phía Bộ Thể thao Ireland, đồng thời từ chối trả lời các câu hỏi liên quan đến những cáo buộc phân phối vé chợ đen trong thời gian diễn ra Rio 2016.  OCI cho biết, họ sẽ không cung cấp bất cứ thông tin gì cho bên thứ ba cho đến khi vụ bê bối được làm sáng tỏ. 

Bộ trưởng Thể thao CH Ireland Shane Ross.
Bộ trưởng Thể thao Ireland Shane Ross.

Hiện tại, ông Shane Ross đang lên kế hoạch đệ trình vấn đề này lên Quốc vụ khanh Patrick O’Donnovan và Tổng chưởng lý Maire Whelan.  

“Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên cơ sở tham vấn giữa các bên”, ông Shane Ross cho biết. 

OCI và Kevin James Mallon từng có thời gian hợp tác với nhau.
OCI và Kevin James Mallon từng có thời gian hợp tác với nhau.

OCI đang nằm trong diện điều tra của cảnh sát Brazil sau khi Kevin James Mallon - Giám đốc Công ty THG của Anh bị bắt giữ cùng một phiên dịch viên khi đang thực hiện hành vi bán vé Rio 2016 cho khoảng 20 người vào hôm 05/08 vừa qua.

Điều đáng nói ở chỗ, THG chính là công ty được OCI ủy quyền bán vé tại London 2012 và Sochi 2014, còn bản thân Kevin James Mallon cũng là một công dân Ireland. Điều này dấy lên mối nghi ngờ về việc có hay không chuyện OCI liên quan đến việc phân phối vé chợ đen tại kỳ Olympic lần này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm