Olympic 2016: Những nhà thể thao thành "phao cứu mạng"

thứ bảy 20-8-2016 2:06:18 +07:00 0 bình luận
Những nghĩa cử cao đẹp của Piotr Malachowski cùng gia đình Stefan Henze tại Rio 2016 đã góp phần đem lại cuộc sống mới cho người khác.

Vừa qua đời sau tai nạn xe hơi tuần trước tại Rio, HLV đua thuyền Stefan Henze đã cứu sống 4 mạng người bằng việc hiến tặng nội tạng cơ thể mình.

Trên tờ Die Welt của Đức, người phát ngôn Bộ Y tế Brazil nói: “Tim, gan và hai quả thận của Stefan Henze đã được cấy ghép thành công. Anh ấy đã cứu mạng 4 người”.

Stefan Henze đã qua đời hôm thứ Sáu tuần trước, sau khi chiếc taxi chở anh về Làng VĐV húc phải hàng rào bê tông gần Công viên Olympic. Gia đình Stefan Henze đã bay đến Brazil và đồng ý hiến tặng nội tạng của vị HLV 35 tuổi này cho bệnh viện Brazil.

tefan Henze (phải) từng giành HCB Olympic 2004 tại Athens cùng đồng đội Marcus Becker
Stefan Henze (phải) từng giành HCB môn chèo thuyền tại Olympic 2004 tại Athens cùng đồng đội Marcus Becker

Cũng có một nghĩa cử hết sức cao đẹp là VĐV ném đĩa Piotr Malachowski. Sau khi giành được tấm HCB ở Rio 2016, VĐV người Ba Lan đã quyết định bán đấu giá tấm huy chương để gây quỹ cho Olek Szymanski, cậu bé 3 tuổi đang chịu sự hành hạ bởi căn bệnh ung thư võng mạc 2 năm qua.

Malachowski cho biết: “Không có cơ hội cứu sống đôi mắt của Olek ở Ba Lan. Cách duy nhất là phẫu thuật tại Mỹ. Tôi mong mọi người hãy cùng góp sức. Khi đó, tấm HCB của tôi dành cho Olek sẽ còn giá trị hơn vàng”.

Cho đến thời điểm này, tấm HCB của Malachowski đã có giá lên đến 6.000 USD. Phiên đấu giá sẽ kết thúc vào ngày 26/08.

VĐV ném đĩa Piotr Malachowski
VĐV ném đĩa Piotr Malachowski
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm