Pacquiao sẵn sàng hoãn ngày treo găng để dự Olympic

thứ năm 3-3-2016 17:03:59 +07:00 0 bình luận
Manny Pacquiao cảm thấy rất háo hức nếu được phép thi đấu tại Olympic Rio tới đây khi điều lệ mới của Hiệp hội quyền Anh thế giới (AIBA) được thông qua.

Theo kế hoạch, trận đấu của Manny Pacquiao với Timothy Bradley vào tháng 4 tới đây sẽ là lần thượng đài cuối cùng của tay đấm người Philippines. Tuy nhiên, rất có thể ngày chia tay sàn đấu của Pacquiao sẽ bị hoãn thêm vài tháng nữa, vì Olympic.

Pacquiao sẵn sàng thi đấu tại Olympic 2016

Pacquiao sẵn sàng thi đấu tại Olympic 2016

“Tại sao không chứ? Miễn là được phục vụ cho tổ quốc, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì!”, Pacquiao trả lời phỏng vấn với AFP: “Đó là niềm vinh dự lớn khi được đại diện đất nước thi đấu tại Olympic”.

“Kể cả khi không nhận lại được gì, tôi vẫn sẽ tham dự Olympic, vì đất nước và người dân Philippines”, Pacquiao nói: “Kể cả khi phải tahy đổi kế hoạch giải nghệ, điều đó hoàn toàn không vấn đề gì với tôi”.

Tuyên bố đầy quyết tâm của Pacquiao đến từ việc AIBA đang cân nhắc ý định cho phép các võ sĩ chuyên nghiệp được phép tham dự Olympic, sân chơi vốn từ lâu chỉ dành cho những tay đấm nghiệp dư. Tuy nhiên, thay đổi này cần vượt qua được cuộc bỏ phiếu trong cuộc họp tháng 5 tới đây của AIBA để chính thức được thông qua.

Mới đây, chủ tịch AIBA, cơ quan quản lý những võ sĩ thi đấu tại Olympic, Wu Ching-Kuo cũng đồng ý cho Pacquiao đến thẳng Thế vận hội ở Brail mà không cần tham dự vòng loại. Trong sự nghiệp của mình Pacquiao từng VĐTG ở 8 hạng cân khác nhau kể từ khi khởi nghiệp năm 16 tuổi, nhưng lại chưa một lần được dự Olympic.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm