“Quá tiếc cho Tiến Nhật”

thứ ba 12-4-2016 16:45:01 +07:00 0 bình luận
Đó là nhận xét của PGĐ Sở VH-TT TP.HCM khi biết tin kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật không thể giành vé dự Olympic 2016.

Theo ông Mai Bá Hùng, Tiến Nhật không thể lần thứ 2 liên tiếp dự Olympic là một điều đáng tiếc. Thế nhưng Tiến Nhật cần nhanh chóng quên đi thất bại này để tập trung vào những giải đấu tiếp theo.

Là một trong những niềm hy vọng lớn của đấu kiếm Việt Nam trong chiến dịch săn vé đến Brazil mùa Hè này, Tiến Nhật đã thất bại sít sao 11-12 trước kiếm thủ Chernykh Alexander ở trận tứ kết đầy kịch tính diễn ra vào chiều nay. Thế nên kiếm thủ người TP.HCM đã bỏ lỡ cơ hội “vàng” lần thứ 2 liên tiếp được dự Olympic.

Diễn biến trận tứ kết thua sít sao của Tiến Nhật. Ảnh chụp màn hình

Diễn biến trận tứ kết thua sít sao của Tiến Nhật. Ảnh chụp màn hình

Năm 2012, Nguyễn Tiến Nhật là kiếm thủ đầu tiên của thể thao Việt Nam giành suất chính thức góp mặt tại một kỳ thế vận hội và anh có vinh dự cầm cờ dẫn đầu đoàn thể thao Việt Nam tại lễ diễu hành.

Trong sự nghiệp đấu kiếm, Tiến Nhật đã từng giành 2 HCĐ ASIAD 2014 và HCV SEA Games 28. Có một sự đặc biệt so với những kiếm thủ khác là Tiến Nhật có thể chơi tốt cả ba nội dung: Kiếm chém, kiếm liễu và kiếm 3 cạnh.

Tiến Nhật giành HCV SEA Games 28.

Tiến Nhật giành HCV SEA Games 28.

 Dù niềm hy vọng Nguyễn Tiến Nhật thất bại nhưng đấu kiếm Việt Nam đã có 3 kiếm thủ xuất sắc giành vé dự Olympic 2016 gồm: Vũ Thành Anh, Nguyễn Lệ Dung ở nội dung kiếm chém và Nguyễn Thị Như Hoa ở nội dung kiếm 3 cạnh.

Hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 12 VĐV giành vé dự Olympic 2016. Cụ thể, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Nguyễn Thành Ngưng (điền kinh), Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), 3 VĐV của môn cử tạ, Vũ Thị Hằng và Nguyễn Thị Lụa (vật) cùng 3 VĐV môn đấu kiếm: Vũ Thành Anh, Nguyễn Thị Như Hoa và Nguyễn Lệ Dung.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm