Toàn cảnh sân bay Nội Bài náo loạn vì Hoàng Xuân Vinh

thứ hai 15-8-2016 1:23:12 +07:00 0 bình luận
Chỉ xuất hiện khoảng 15 phút, nhưng ĐKVĐ Olympic nội dung bắn súng ngắn hơi 10m đã khiến toàn bộ sảnh đến quốc tế sân bay Nội Bài trở nên náo loạn.

Chỉ xuất hiện chưa đầy 10 phút, nhưng ĐKVĐ Olympic nội dung bắn súng ngắn hơi 10m đã khiến toàn bộ sảnh đến quốc tế sân bay Nội Bài trở nên náo loạn.

Trước đó hàng tiếng đồng hồ, rất đông phóng viên không hẹn mà cùng nhau đổ dồn về sân bay Nội Bài. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi cái tên Hoàng Xuân Vinh lúc này thực sự là thỏi nam châm thu hút mọi sự quan tâm của đông đảo người dân quê nhà.

Gần như tất cả các tờ báo điện tử đều cử những phóng viên tinh nhuệ nhất tới để đưa tin về những giây phút đầu tiên xạ thủ 42 tuổi đặt chân lên mảnh đất hình chữ S. Bên cạnh đó, những chiếc máy quay chuyên dụng - thứ vốn dĩ dành cho các đài chuyền hình cũng đã được nhiều tờ báo huy động, phục vụ cho sự kiện này.

Bên cạnh Hoàng Xuân Vinh, người thân trong gia đình anh cũng thu hút sự quan tâm của giới truyền thông. Chị Phan Hương Giang - vợ anh Vinh trong bộ váy trắng lộ rõ vẻ hồi hộp của mình khi có mặt tại sảnh chờ cả tiếng đồng hồ.

Rất đông người chờ đón nhà vô địch Olympic, từ truyền thông đến người hâm mộ.
Rất đông người chờ đón nhà vô địch Olympic, từ truyền thông đến người hâm mộ. Ảnh: Hải Đăng

Còn bố của anh, ông Hoàng Công Quang - từng là một người lính công binh - không giấu được sự tự hào về cậu con trai: "Con trai tôi đã đoạt thành tích xuất sắc. Vinh không những đem về chiến công cho bản thân, cho gia đình mà trên tất cả là sự đóng góp cho xã hội, cho đất nước Việt Nam".

Trong khi đó, hàng trăm phóng viên cùng người hâm mộ liên tục quay như chong chóng bởi những thông tin cũng như những nhân vật thân quen của xạ thủ đang đeo lon đại tá quân đội. Sự chen lấn, xô đẩy xảy ra mỗi lúc một nhiều hơn bởi ai cũng muốn có được vị trí đẹp nhất để tiếp cận với "người hùng" của thể thao Việt Nam.

Việc này tạo nên cảnh tượng lộn xộn ngay trước khu vực cửa ra khu vực cách ly khiến lực lượng an ninh sân bay phải vất vả ổn định lại trật tự. Tuy nhiên, sự trật tự chỉ được duy trì trong ít phút. Cảnh tượng hàng chục cơ quan báo chí, truyền thông cùng tác nghiệp, với đủ góc cạnh, tư thế khiến sảnh chờ ga đến quốc tế trở nên huyên náo lạ thường trước những con mắt của các vị khách nước ngoài.

Càng đến sát giờ chuyến bay chở Hoàng Xuân Vinh đáp xuống phi trường, sự huyên náo càng có dấu hiệu gia tăng. Cho đến khi loa phát thanh thông báo cửa ra của xạ thủ này có sự thay đổi, cảnh tượng náo loạn thực sự nổ ra khi cả trăm người tức tốc di chuyển sang cửa ra A1 thay vì A2 như trước đó.

Việc thay đổi bất chợt này cũng khiến lực lượng an ninh rơi vào thế bị động. Một số phóng viên chớp cơ hội đã tìm cách lọt qua hàng rào an ninh để tiếp cận khu vực quá cảnh, nơi Xuân Vinh đang làm thủ tục và nhận sự chào đón của các quan chức.

lực lượng bảo vệ vất vả dẹp đường cho Xuân Vinh. Ảnh: Hải Đăng.
Lực lượng bảo vệ vất vả dẹp đường cho Xuân Vinh. Ảnh: Hải Đăng.

Chính việc này đã khiến cho sảnh đến trở nên nóng hơn rất nhiều khi số đông phóng viên bị chặn lại tỏ ra bất mãn và cự cãi với lực lượng an ninh. Một số còn tỏ ra nóng nảy khi "cùng cảnh đi làm, cùng là đưa tin mà họ được vào còn tôi thì không".

Một người hâm mộ đứng gần đó còn nói rất to và rõ ràng rằng lực lượng an ninh hãy để cánh phóng viên được vào tác nghiệp, còn cô sẽ đứng ngoài vì dù sao cũng chỉ là người hâm mộ, không có nhiệm vụ gì và sẽ không gây cản trở công việc của mọi người.

Những chiến sĩ công an, bảo vệ có mặt làm nhiệm vụ dường như cũng không còn giữ được bình tĩnh khi bị gây sức ép. Một số lời qua tiếng lại đã nổ ra. Rất may, chúng không dẫn tới một vụ xô xát đáng tiếc nào.

Ít phút sau, Xuân Vinh bắt đầu bước ra khỏi cánh cửa phòng cách ly. Ngay lập tức, xạ thủ vốn rất điềm tĩnh và có khả năng tự cân bằng tâm lý cực kỳ tốt này đã choáng ngợp bởi cảnh tượng trước mắt. Anh trở thành mục tiêu cho hàng chục tay máy "bắn" trong cảnh chen lấn xô đẩy.

Xạ thủ 42 tuổi trở thành ''bia'' cho cánh phóng viên ''bắn. Ảnh: Hải Đăng.
Xạ thủ 42 tuổi trở thành "bia" cho cánh phóng viên "bắn". Ảnh: Hải Đăng.

Hàng trăm phóng viên và người hâm mộ vây kín khiến Xuân Vinh đứng chôn chân và rất khó khăn để có thể di chuyển. Vẻ mặt của xạ thủ này cho thấy rõ anh đang bị ngợp trước sự đón tiếp nồng nhiệt quá mức của mọi người. Phải rất khó khăn, anh mới có thể gặp được người vợ của mình đang bị khuất lẫn trong rừng máy ảnh, máy quay, và cả người hâm mộ đang quây quanh mình.

Đứng giữa "biển người" vây kín lấy mình, Hoàng Xuân Vinh không giấu nổi vẻ mệt mỏi, anh cố gắng gượng cười đáp lại những tiếng hô vang tên mình từ đông đảo người hâm mộ. Không chỉ xạ thủ này phải chịu cảnh tượng chen lấn trước mắt, lực lượng bảo vệ cũng phải rất vất vả để tạo ra không gian cho anh được hít thở không khí dễ dàng hơn đôi chút, giữa sự ngột ngạt của hàng trăm người đang chen lấn tạo ra.

Phải mất khoảng 10 phút, Xuân Vinh mới có thể bước ra khỏi sảnh chờ, thế nhưng anh vẫn chưa thể thoát được sự "đeo bám" của cả trăm người. Không thể lên xe, xạ thủ này buộc phải quay trở lại phía trong bởi đứng giữa hành lang với sự hỗn loạn, khó ai có thể dám chắc điều gì sẽ xảy ra.

Xuân Vinh tranh thủ trả lời phỏng vấn. Ảnh: Hải Đăng.
Xuân Vinh tranh thủ trả lời phỏng vấn. Ảnh: Hải Đăng.

Anh tiếp tục phải chịu sự nồng nhiệt quá mức này thêm khoảng 5 phút nữa, trước khi đồng ý tranh thủ trả lời phỏng vấn trong khi chờ đợi lực lượng an ninh vãn hồi trật tự.

Tuy nhiên, do đã thấm mệt sau hành trình dài và một phần là đang bị ngợp sau 10 phút sống giữa cảnh hỗn loạn, Xuân Vinh chỉ có thể trả lời ngắn gọn rằng mình đang rất vui vì đạt thành tích như vừa qua, đồng thời gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã ủng hộ mình.

Sau đó, dù rất mệt nhưng vẫn phải thêm một phen vất vả nữa, Xuân Vinh mới ra tới xe được bố trí chở mình về nghỉ ngơi, rồi lại phải đợi một lát nữa để chiếc xe lăn bánh qua hàng trăm người hâm mộ phía ngoài cổng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm