Vương Thị Huyền sớm chia tay Rio 2016

chủ nhật 7-8-2016 8:36:35 +07:00 0 bình luận
Vương Thị Huyền đã không thể hiện được phong độ thuyết phục khi thất bại trong cả 3 lần cử giật, đành tạm biệt giấc mơ có huy chương tại giải Olympic lần này.

Vương Thị Huyền đã không thể hiện được phong độ thuyết phục khi thất bại trong cả 3 lần cử giật, đành tạm biệt giấc mơ có huy chương tại giải Olympic lần này.

Ngay sau khi Việt Nam có chiếc huy chương vàng Olympic lịch sử của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không lâu, Vương Thị Huyền bước vào thi đấu ở môn cử tạ hạng 48kg nữ.

Ở nội dung cử giật, Huyền đăng ký mức 84kg. Trong lần thực hiện đầu tiên, Vương Thị Huyền nâng tạ thành công dù tay hơi run. Đèn từ tổ trọng tài báo ra gồm hai đèn trắng và một đèn đỏ, nghĩa là tổ trọng tài vẫn công nhận kết quả.

Tuy nhiên, khi cả đoàn Việt Nam đi vào khu nghỉ thì các trọng tài lại thay đổi quyết định. Ban huấn luyện môn cử tạ Việt Nam không hài lòng và phản bác quyết định khó hiểu của các trọng tài nhưng quyết định trọng tài đã đưa ra không thay đổi.

Do gặp bất lợi như vậy nên tâm lý của Huyền có phần bị ảnh hưởng. Nữ lực sĩ sinh năm 1992 này thực hiện cả hai lần cử giật tiếp theo đều không thành công và đành nói lời chia tay giải đấu mà cô đặt rất nhiều kỳ vọng. 

Vương Thị Huyền là 1 trong 5 niềm hi vọng giành huy chương của thể thao Việt Nam trước thềm Olympic 2016, bên cạnh một gương mặt sáng giá khác cũng của bộ môn cử tạ là lực sĩ Thạch Kim Tuấn.

Top 3 môn cử tạ hạng cân 48kg nữ
Top 3 môn cử tạ hạng cân 48kg nữ

Trong khi đó, 2 đối thủ của Huyền trong khu vực chiếm 2 vị trí cao nhất của nội dung cử tạ hạng cân 48kg nữ. Lực sĩ Thái Lan Sopita Tanasan giành HCV với thành tích tổng cử 200kg, trong lúc đô cử Indonesia Sri Wahyuni Agustiani giành HCB với thành tích tổng cử 188kg.

Còn nhớ tháng 11 năm ngoái, Vương Thị Huyền giành 2 HCB, 1 HCĐ tại giải cử tạ VĐTG. Thành tích cử giật của cô là 85kg (HCB), cử đẩy là 109kg (HCĐ) và tổng cử là 194kg (HCB), cao hơn thành tích của VĐV giành HCB Olympic 2016 tới 2kg. 

Video màn trình diễn của Vương Thị Huyền tại Olympic 2016:

Lịch thi đấu dự kiến môn cử tạ hạng 56kg của Thạch Kim Tuấn: 5 giờ sáng 8/8 (giờ Hà Nội)

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm